Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Qupperneq 94

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Qupperneq 94
Tímarit Máls og menningar Fáir kennarar taka sjálfa sig með til athugunar þegar vandamál koma UPP> °g fáir vita að þeir valda sjálfir nokkru um það ástand sem ríkir í bekk -)g í skóla. Einnig eru kennarar lítið vitandi um að oft auka þeir á erfiðieika vandanemenda með viðbrögðum sínum. Skipulag skólans og það samfélag sem skólinn er hluti af hefur líka áhrif á starfið í bekknum og það getur orðið til þess að einhverjir nem- endur séu stimplaðir vandabörn. SáljræSiþjónusta Jónas Pálsson hefur ritað manna mest um hlutverk og skipulag sálfræði- þjónustu á Islandi. Hann var einnig fyrsti forstöðumaður þessarar þjónustu kringum 1960, en hvarf síðan frá því embætti. Greinar og erindi Jónasar bera vott um stórhug í þessum málum og hann hefur reynt að sannfæra bæði ráðamenn og almenning um gildi sál- fræðiþjónustu. En hvað hefur unnist og hvernig er ástandið nú? Því miður held ég að frekar lítið hafi unnist síðan J. P. barðist fyrir tilurð og gengi starfsins. Það á að mínu mati einnig við nú „að sálfræðiþjónustan sé al- gerlega fótfestulaus innan íslenska skólakerfisins. Hún er aðeins notuð en ekki viðurkennd.“ Það á einnig við nú að lágmarksskilyrði eru í fæstum skólum fyrir hendi til að nýta ráðgjöf sálfræðiþjónustu. Það vantar mikið á að þjónustan sé viðurkennd af skólunum. Hún hefur sáralítil áhrif á almennt skólastarf og svífur á einhvern undarlegan hátt í lausu lofti, og hlutverk öskubuskna og kolbíta innan sálfræðivísindanna er enn við lýði í skólunum, eins og Jónas orðar það. Orsakir fyrir bágri stöðu sálfræðiþjónustunnar innan hins íslenska skóla- kerfis eru að sjálfsögðu margar og flóknar. Jónas nefnir margar af þeim. Þess má geta að það er ætlast til alltof mikils af þjónustunni og þau hlut- verk sem henni eru ætluð samkvæmt 67. gr. grunnskólalaganna alltof viðamikil. Þau eru hreinlega óframkvæmanleg eins og er, þó að ekki sé miðað við annað en fjölda starfsmanna er sinna eiga verkefnunum. Það má hins vegar furða sig á að ekki skuli hafa verið gerðar neinar ráðstafanir í sambandi við Kennaraháskóla Islands varðandi sálfræðiþjón- usmna. Það er reyndar ætlun grunnskólalaganna að kennarar og yfirstjórn 424
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.