Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 96

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Page 96
Tímarit Máls og menningar Þcettir er hafa áhrif á skólagöngu bama í grófum dráttum er hægt að nefna eftirfarandi: 1. Þættir hjá baminu sjálfu (tilfinningalegs eðlis, skynjunarlegs eðlis, hreyfiþroski). 2. Samskipti innan fjölskyldu. 3. Félagsleg, stéttafarsleg og efnahagsleg staða foreldra. 4. Þjóðfélagslegt ástand. Ef einhver af ofannefndum þáttum er þess valdandi að barn lendir í erfiðleikum í skóla á það að vera skylda skólans að koma til móts við nemandann — líka vandanemandann sbr. 2. málsgrein 2. gr. gmnnskóla- laganna um að skólinn skuli „leitast við að haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nemanda og stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og mennmn hvers og eins“. Því miður virðist hinn íslenski skóli vera þess afar lítið umkominn að uppfylla þetta markmið. Kannski hefur það aldrei verið ætlunin að þessu markmiði skyldi náð. Það er a. m. k. erfitt að koma auga á ráðstafanir þar að lútandi. Þannig er það hins vegar oft um lagasetningar, þær eru fögur orð um háleit markmið, en litlar sem engar ráðstafanir fylgja í kjöl- farið til að framkvæma þær. Aðstandendur barna ætm að sjálfsögðu að geta krafist þess að grunn- skólalögunum væri framfylgt í hvívetna. Flestir foreldrar samþykkja mögl- unarlaust að börn þeirra gangi í skóla í níu ár, því að svo mæla lög lands- ins fyrir. Eftir slíka samþykkt ætm foreldrar að geta krafist þess að öðrum lagabókstöfum væri framfylgt, svo sem að skólinn kæmi á raunhæfan hátt til móts við þarfir barna. Því miður reynast foreldrar vera afskaplega óvirkur hópur þegar um skólamál er að ræða — að ekki sé minnst á skóla- vandamál. Þá virðist skorta bæði þekkingu og þor til að blanda sér í mál skólans. Eins og víða erlendis ætti að vera skipuð foreldraráð við hvern einasta skóla. Þau gæm staðið vörð um hag barnanna. Þcettir innan skóla er hafa áhrif á skólagöngu barna 1. uppbygging og skipulag skóla, 2. kröfur og væntingar skóla til barns, 426
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.