Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Blaðsíða 96

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Blaðsíða 96
Tímarit Máls og menningar Þcettir er hafa áhrif á skólagöngu bama í grófum dráttum er hægt að nefna eftirfarandi: 1. Þættir hjá baminu sjálfu (tilfinningalegs eðlis, skynjunarlegs eðlis, hreyfiþroski). 2. Samskipti innan fjölskyldu. 3. Félagsleg, stéttafarsleg og efnahagsleg staða foreldra. 4. Þjóðfélagslegt ástand. Ef einhver af ofannefndum þáttum er þess valdandi að barn lendir í erfiðleikum í skóla á það að vera skylda skólans að koma til móts við nemandann — líka vandanemandann sbr. 2. málsgrein 2. gr. gmnnskóla- laganna um að skólinn skuli „leitast við að haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nemanda og stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og mennmn hvers og eins“. Því miður virðist hinn íslenski skóli vera þess afar lítið umkominn að uppfylla þetta markmið. Kannski hefur það aldrei verið ætlunin að þessu markmiði skyldi náð. Það er a. m. k. erfitt að koma auga á ráðstafanir þar að lútandi. Þannig er það hins vegar oft um lagasetningar, þær eru fögur orð um háleit markmið, en litlar sem engar ráðstafanir fylgja í kjöl- farið til að framkvæma þær. Aðstandendur barna ætm að sjálfsögðu að geta krafist þess að grunn- skólalögunum væri framfylgt í hvívetna. Flestir foreldrar samþykkja mögl- unarlaust að börn þeirra gangi í skóla í níu ár, því að svo mæla lög lands- ins fyrir. Eftir slíka samþykkt ætm foreldrar að geta krafist þess að öðrum lagabókstöfum væri framfylgt, svo sem að skólinn kæmi á raunhæfan hátt til móts við þarfir barna. Því miður reynast foreldrar vera afskaplega óvirkur hópur þegar um skólamál er að ræða — að ekki sé minnst á skóla- vandamál. Þá virðist skorta bæði þekkingu og þor til að blanda sér í mál skólans. Eins og víða erlendis ætti að vera skipuð foreldraráð við hvern einasta skóla. Þau gæm staðið vörð um hag barnanna. Þcettir innan skóla er hafa áhrif á skólagöngu barna 1. uppbygging og skipulag skóla, 2. kröfur og væntingar skóla til barns, 426
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.