Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 97

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Side 97
Olnbogabörn skólans 3. samvinna nemenda og kennara, 4. samvinna kennara og foreldra, 5. samvinna kennara innbyrðis, 6. samvinna kennara og yfirstjórnar skóla, 7. samvinna kennara, yfirstjórnar skóla og fræðsluyfirvalda, 8. samvinna kennara, yfirstjórnar skóla og pólitískra yfirvalda. Erfiðleikar sem koma upp í einum af þessum þáttum geta bæði haft áhrif lárétt og lóðrétt og enda í hinum einstaka bekk, þar sem nemandinn er þolandinn og kennarinn lægst settur í valdaröð skólakerfisins. I stuttu máli: það eru ekki bara nemendur, foreldrar og aðstaða þeirra sem geta valdið vandamálum, heldur einnig ótal þættir innan skólans sjálfs. Hvaðan koma vandabörn? Vandabörn koma úr öllum stéttum þjóðfélagsins. En það er engin ástæða til að álíta að Island sé frábrugðið öðrum löndum að því leyti að flestir slíkir nemendur koma úr lægstu stéttum þjóðfélagsins. Það getur vakið talsverða furðu að ekki skuli vera meiri umræður meðal kennara og skólamanna en raun ber vitni um hvernig bregðast skuli við vandanemendum. Ymis konar vandkvæði eru þó til í hverjum einasta skóla landsins. Það er að vísu misjafnt hvað oft einkenni koma upp og hvað alvarleg þau eru. Skólar og hverfi ráða meðal annars ýmsu um það. Það má t. d. gera ráð fyrir að talsvert meira sé um skólaerfiðleika í Breiðholts- hverfi en öðrum bæjarhverfum. Má þar nefna margar ástæður. Hverfið er nýtt, hefur byggst upp á skömmum tíma, margt ungt fólk með börn býr í hverfinu, sumt við ótrúlega erfiðar félagslegar og efnahagslegar að- stæður. Við byggingu hverfisins hafa ekki verið tekin lágmarksmið af mannlegum þörfum, skólar hverfisins eru allt of stórir og mörg börn er sækja skóla í hverfinu hafa skipt allt að fimm sinnum um skóla á stuttri ævi, haft allt að sex eða sjö kennara, og svo mætti lengi telja. Skýrsla úr einu nýjasta hverfi í Osló, hin svonefnda Stovnerskýrsla, vitnar um að í hverfinu sé talsverður hluti barna á aldrinum 11 til 12 ára sem þekkja ekki nafnið á þumalfingri, vikudögum eða árstíðum. Þau vita ekki hvenær þau eru fædd og varla hvar þau búa. Verulegur hluti barn- anna hefur týnt niður hæfileikanum til að læra að lesa, skrifa og reikna. 427
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.