Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 97

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Síða 97
Olnbogabörn skólans 3. samvinna nemenda og kennara, 4. samvinna kennara og foreldra, 5. samvinna kennara innbyrðis, 6. samvinna kennara og yfirstjórnar skóla, 7. samvinna kennara, yfirstjórnar skóla og fræðsluyfirvalda, 8. samvinna kennara, yfirstjórnar skóla og pólitískra yfirvalda. Erfiðleikar sem koma upp í einum af þessum þáttum geta bæði haft áhrif lárétt og lóðrétt og enda í hinum einstaka bekk, þar sem nemandinn er þolandinn og kennarinn lægst settur í valdaröð skólakerfisins. I stuttu máli: það eru ekki bara nemendur, foreldrar og aðstaða þeirra sem geta valdið vandamálum, heldur einnig ótal þættir innan skólans sjálfs. Hvaðan koma vandabörn? Vandabörn koma úr öllum stéttum þjóðfélagsins. En það er engin ástæða til að álíta að Island sé frábrugðið öðrum löndum að því leyti að flestir slíkir nemendur koma úr lægstu stéttum þjóðfélagsins. Það getur vakið talsverða furðu að ekki skuli vera meiri umræður meðal kennara og skólamanna en raun ber vitni um hvernig bregðast skuli við vandanemendum. Ymis konar vandkvæði eru þó til í hverjum einasta skóla landsins. Það er að vísu misjafnt hvað oft einkenni koma upp og hvað alvarleg þau eru. Skólar og hverfi ráða meðal annars ýmsu um það. Það má t. d. gera ráð fyrir að talsvert meira sé um skólaerfiðleika í Breiðholts- hverfi en öðrum bæjarhverfum. Má þar nefna margar ástæður. Hverfið er nýtt, hefur byggst upp á skömmum tíma, margt ungt fólk með börn býr í hverfinu, sumt við ótrúlega erfiðar félagslegar og efnahagslegar að- stæður. Við byggingu hverfisins hafa ekki verið tekin lágmarksmið af mannlegum þörfum, skólar hverfisins eru allt of stórir og mörg börn er sækja skóla í hverfinu hafa skipt allt að fimm sinnum um skóla á stuttri ævi, haft allt að sex eða sjö kennara, og svo mætti lengi telja. Skýrsla úr einu nýjasta hverfi í Osló, hin svonefnda Stovnerskýrsla, vitnar um að í hverfinu sé talsverður hluti barna á aldrinum 11 til 12 ára sem þekkja ekki nafnið á þumalfingri, vikudögum eða árstíðum. Þau vita ekki hvenær þau eru fædd og varla hvar þau búa. Verulegur hluti barn- anna hefur týnt niður hæfileikanum til að læra að lesa, skrifa og reikna. 427
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.