Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Blaðsíða 101

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1978, Blaðsíða 101
Olnbogabörn skólani Kennaramiðuð ráðgjöf er ráðgjöf frá einni starfsstétt (sálfræðings) til annarrar (kennara). Kennarinn sjálfur er sá sem leitar eftir slíkri ráðgjöf í sambandi við vanda í kennarastarfinu. Þó eru það einkum erfiðleikar sem eru geðræns og félagssálfræðilegs eðlis. Slík ráðgjöf sækir ekki upp- runa sinn í sálfræðikenningar sem miða að því að breyta einstaklingnum sjálfum, heldur í félagssálfræðilegar kenningar þar sem tilgangurinn er ekki að breyta einstaklingnum heldur því sem fer fram á milli einstaklinga. Tilgangur sálfræðingsins er þannig að breyta því sem fer fram á milli kennara og nemanda með það að markmiði að bæta möguleika nemandans til náms og stuðla að persónulegri þróun hans. Skilyrði fyrir að veita kennaramiðaða ráðgjöf Slík ráðgjöf er að sjálfsögðu ekki handa þeim kennurum sem finnst þeir ekki þurfa leiðsögn við kennarastarfið. En þegar kennara finnst hann þurfa leiðsagnar við getur vinnan hafist. Mordal bendir hins vegar á að ekki megi vanmeta hvernig skólinn sem kerfi hafi megináhrif á það sem fer fram á milli kennara og nemanda. Skilyrði nr. 1. Skóli, fræðsluyfirvöld og þeir sem fara með ákvörðunar- vald skólamála verða að viðurkenna og gangast inn á að kennari hafi þörf fyrir leiðsögn í kennarastarfinu. Ekki er hægt að koma ráðgjöfinni við fyrr en slíkt er viðurkennt. Skilyrði nr. 2. Gera þarf samning um ráðgjöfina við hinn einstaka skóla. Það er nauðsynlegt að ræða niður í kjölinn hvert innihald ráðgjafarþjón- ustu á að vera. Skólarnir verða að fá afdráttarlaus skilaboð um innihald þjónustunnar. Þeir geta síðan valið eða hafnað. Skilyrði nr. 3. Ef skóli og skólayfirvöld samþykkja þörf fyrir kennara- ráðgjöf og samningur er gerður við hvern skóla, er aðeins eftir að gera samning við hinn einstaka kennara. Slíkur samningur snýst um: 1) hvaða vandamál á að vinna með, 2) hvaða aðferðir á að nota, 3) hversu oft og lengi skal unnið að vandamálinu, 4) sameiginlegt mat á ferlinu (prósessnum) að lokinni vinnu. 431
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.