Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1980, Blaðsíða 79

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1980, Blaðsíða 79
,,Vinna sofa éta þegja . . bylgjurokkinu, en hún á sér líka rætur i tónlist gamla blúsistans Leadbelly, Kinks, Dylan og Megasi, svo eitthvað sé nefnt. En það sem gerir gúanórokkið að séríslensku fyrirbæri oggreinir það jafnframt frá annarri íslenskri rokktónlist er textagerðin, sem sprottin er beint upp úr daglegum veruleika verkafólks í sjávarútvegi. Það er augljóslega rangt að setja samasemmerki milli heimsmyndar klassískra sjómannalaga og hugmyndafræði verkalýðsins. Sú heimsmynd getur aldrei verið „lifaðar afstæður" vinnandi stétta, nema að litlu leyti. En hún á vissulega aðild að þeirri hugmyndafræði, hún er hluti af þeim heimsskilningi sem umhverfið ne)'ðir upp á menn. Hún stuðlar að því að viðhalda þeim þversögnum, sem oft einkenna heimsmynd vinnandi stétta, og felast annars vegar í yfirborðslegri lýsingu á veruleikanum og hins vegar hugmyndum, sem sprottnar eru úr reynslu af stéttabaráttunni. I baráttusöngvum farandverkafólks er lagt til atlögu við þessa goðsögn og veruleiki fiskvinnslu og sjómennsku skilgreindur upp á nýtt. Með því að sameina afþreyingu og róttækan boðskap felur söngvagerð þessi líka í sér gagnrýni á þær hugmyndir sem liggja sjómannalögunum til grundvaUar. Menningarbarátta af þessu tagi er afar mikilvæg sem liður í al- mennri baráttu verkalýðsins gegn efnahagslegri, pólitískri og hugmyndafræði- legri drottnun borgarastéttarinnar. Við getum þess vegna skoðað textagerð farandverkafólks sem innlegg í þá baráttu forræðisafla af andstæðum áttum, sem ein getur stuðlað að gagnrýnum sjálfsskilningi og stígandi sjálfsvitund „þar sem athöfn og kenning sameinast að lokum“, eins og ítalski marxistinn Antonio Gramsci orðaði það. 201
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.