Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1983, Page 19

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1983, Page 19
Gunnar Kristjdnsson Andstæðingar í öryggisleit Hví skyldu málefni friðarins vera mönnum svo hugleikin um þessar mundir sem raun ber vitni? Er ekki friður? Er ekki friður einkum á dagskrá þegar stríð er? Það er vissulega öllum kunnugt, að friður er ekki alls staðar í heiminum á þessari stundu. Víða leysa menn deilur, sýna yfirgang, kúga náungann eða verjast honum með vopnum. Og jafnvel á hinu friðsæla norðvesturhveli jarðar þar sem friður er sagður hafa ríkt allt frá lokum síðari heimsstyrjaldar, friður undir helskugga kjarnorkusprengjunnar, jafnvel þar hangir friður á bláþræði. En hvað er friður og hvað er stríð? Er friður, þegar vopnin tala ekki? Kjarnorkuvopn tala á annan hátt en önnur vopn, þögn þeirra eykur ekki frið í hugum manna, því þau tala með þögn sinni. Svo hafa menn talað um „hið þögla stríð“, hungrið, sem leggur 55 milljónir manna að velli á ári hverju, þar af 20 börn á hverri mínútu, tæpur milljarður manna býr við matarskort. Samt er nægur matur til og jörðin getur nært mun fleira fólk en nú byggir þessa jörð að óbreyttum aðstæðum hvað fæðuöflun snertir. En fjármagnið rennur til annarra hluta: til aukins vígbúnaðar. Hans vegna sveltur fólk um víða veröld, hans vegna óttast menn ótrúlega fullkomna hernaðartækni, hans vegna næra menn hatur hver til annars og hans vegna grefur kvíði og vonleysi um sig um allan heim. Það þarf því engan að undra að málefni friðarins séu mönnum hugleikin um þessar mundir. Fridur og hamingjuskilyrði Jeremía spámaður tók í hnakkadrambið á þeim spámönnum samtíðar sinnar sem töluðu fjálglega um frið fyrir um það bil 2700 árum og sögðu „friður, friður, þar sem enginn friður er“, svo vitnað sé í orð Jeremía sjálfs. Þá rétt eins og nú töldu margir sig vinna af einlægni í þágu friðarins. En ekki liggja allar leiðir til friðar, það ætti sagan að sýna. Þar á meðal voru leiðir falsspámanna sem gátu með rétti sýnt fram á, að stríð væri ekki. En þeir lokuðu augum sínum fyrir því, að skilyrða friðarins var ekki gætt þar sem fjöldi fólks bjó við misrétti, ótta, kúgun og einangrun. Friður var að mati spámannanna ástand, þar sem skapandi kraftar lífsins og samfélagsins fengu að njóta sín, þar sem jafnvægi ríkti, réttlæti, vinátta og nóg atvinna svo eitthvað sé nefnt. 9
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.