Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1983, Blaðsíða 23

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1983, Blaðsíða 23
Andstcedingar í öryggisleit draum. Stefnan hefur aldrei verið ljósari en nú, helstefnan. Það sem um er að ræða eru hin nýju vopn, sem Atlantshafsbandalagið ætlar að byrja að setja upp á meginlandi Evrópu í lok þessa árs. Þau vopn munu festa ógnarjafn- vægið enn betur í sessi. Með því er óvináttan allt að því gerð að óhagganlegri staðreynd. Boðið um að elska óvininn er einn grundvallarþátta kristinnar lífsskoðun- ar og jafnframt eitt þeirra atriða, sem greinir kristna lífsskoðun frá sérhverri annarri lífsskoðun og öllum öðrum trúarbrögðum. Það felur fyrst og fremst í sér ákveðið viðhorf til óvináttunnar og óvinarins. Ovinurinn er tekinn gildur, óvináttan er fyrirbæri, sem er einnig í eigin fari. Þetta viðhorf er í raun róttæk lífsskoðun, sem felur í sér höfnun á því að skynja heiminn í svart/hvítu. Róttækur kristinn mannskilningur kemur fram í því hvernig Jesús tekur hina útskúfuðu — af hvaða orsökum sem það var — fram yfir hina sjálfumglöðu (bersyndugir, sjúkir, tollheimtumenn andspænis faríse- unum). Þau stjórnmálaöfl, sem vekja upp hatur og viðhalda því starfa í ótvíræðri andstöðu við þetta grundvallaratriði kristinnar trúar. Þetta felur þó hvorki í sér gagnrýni á heiðarleg átök í hita og þunga stjórnmálabaráttunnar, þegar um er að ræða málefnalegan ágreining, né heldur felst í þessari afstöðu til óvinarins undirgefni við málstað hans eða uppgjöf. En spyrja má hvort hatrið sé ekki uppgjöf, og þegar kjarnorkuvígbúnaður er annars vegar, hvort sú vígbúnaðarþróun merki ekki uppgjöf og ráðþrot stjórnmálamanna, sem hafa varpað málinu í hendur hernaðarsérfræðinga. Þríþœtt andóf Hér verður bent á þrjá þætti í því andófi gegn vígbúnaði risaveldanna, sem þróazt hefur á undanförnum árum innan kristinna kirkna. Þó verður ekki vikið að einum þætti málsins, sem er mjög áberandi í umræðunni bæði vestan hafs og austan, þ.e. viðhorfum „pasifista“ eða hinna eiginlegu friðarsinna í hefðbundnum skilningi, sem neita að bera vopn hvernig sem á stendur. Þar eru kvekarar fremstir í flokki, þótt þetta viðhorf eigi vaxandi fylgi að fagna innan stóru kirkjudeildanna. I fyrsta lagi rekst afstaðan til óvinarins, grundvöllur ógnarjafnvægisins, á einn meginþátt kristinnar lífsskoðunar. Öryggiskerfi sem byggist á linnu- lausu hatri til óvinar er í ótvíræðri andstöðu við kristna lífsskoðun. Hið forna kjörorð si omnes, ego non er hér í fullu gildi, það merkir, að jafnvel þótt allir aðrir geri það þá muni ég ekki fylgja þeim. Eindregið er einnig varað við áhrifum hernaðarsinna og ofbeldi í mannlegum samskiptum. Annað atriði er afstaðan til vopnanna sjálfra. Hvers konar vopn eru 13
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.