Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1983, Qupperneq 127

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1983, Qupperneq 127
lestrarnautninni. Ef margræð ljóð þarfn- ast mynda, sem ég dreg í efa, þá mega þær síst af öllu vera einræðar. Þetta ætti sómakært útgáfufyrirtæki að hafa upp- götvað fyrir löngu. Vésteinn Lúðvíksson. FLÖKKULÍF Æskusaga Hannesar Sigfússonar skálds Iðunn.1981 Skráðar ævisögur má til hægðarauka flokka í tvennt: endurminningar og sjálfs- ævisögur annarsvegar, og hinsvegar um- fjöllun annarra manna um tiltekna persónu, einatt eftir sundurleitum heim- ildum og fært í letur eftir dúk og disk, jafnvel löngu eftir að sá sem um er fjall- að hvarf til feðra sinna og enginn er til vitnisburðar um hann lengur. I síðara tilvikinu er höfundi oft fyrir- gefanlegt þótt sitthvað kunni að vanta uppá öruggar heimildir og pottþéttan sannleika, svo ekki sé talað um óvefengj- anlegar niðurstöður um hvaðeina. Það er utan ramma þessa greinarkorns að hafa fleiri orð hér um. Endurminningabók Hannesar Sigfús- sonar sem út kom haustið ’81 undir heitinu Flökkulíf flokkast að sjálfsögðu undir fyrrnefndu skilgreininguna, þ.e.a.s. svo langt sem hún nær, og að svo miklu leyti sem hún er ekki í ætt við skáldsögu meðvitað eða ómeðvitað af höfundarins hálfu. En slíkir bastarðar, samkrull endurminninga og skáld- skapar, hafa átt nokkuð upp á pallborð- ið að undanförnu og geta óneitanlega búið yfir vissum töfrum, einkum ef frá- sögn og stíll eru á háu listrænu stigi; þá er margt hægt að fyrirgefa, þótt dáltið sé brallað á kostnað staðreynda. Umsagnir um bœkur Ég get ekki að því gert að ég er svo gamaldags í afstöðu minni til söguritun- ar, að ég geri beinlínis þá kröfu til henn- ar að höfundur segi það eitt sem hann veit sannast og réttast og leiti allra hugs- anlegra meðala til að prófa minni sitt, m.a. með samanburði við aðra, skráðar heimildir s.s. sendibréf, ljósmyndir, blaðagreinar og þar fram eftir götunum, og þurfi helzt ekki að afsaka sig eftirá með því að hann sé með svikamyllu í minninu. Reyndar hef ég þó í huga orðs- kvið sem ég heyrði gamalt fólk stundum segja í bernsku minni: Gakktu fyrir hvers manns dyr og segðu aldrei nema satt, og muntu hverjum manni hvim- leiður verða. Við þeim ósköpum er nefnilega til eitt gullvægt ráð, sem bæði ævisöguritarar og aðrir ættu að geta far- ið eftir, ef þeir vilja sýna sjálfum sér eða öðrum einhverja tillitssemi: að kunna að þegja. Þögn getur undir mörgum kring- umstæðum ekki aðeins verið réttlætan- leg, heldur og nauðsynlegri en flest ann- að, ef sögumaður á ekki að bregðast trúnaði. Þetta mun víst þykja orðinn nógu langur inngangur að einhverju sem á að kallast ritdómur og mál til komið að snúa sér að bókinni sjálfri. Er þá fyrst að geta þess hvernig hún er til komin, ef verða mætti til einhverrar skýringar á því hvernig hún er. Síðsumars 1981 sendi Iðunnarútgáfan mér í hendur til yfirlestrar þýðingu Hannesar Sigfússonar á upphafsbindi endurminninga hans sjálfs, frumritaðra á norsku, og höfðu ekki fundið náð fyrir augum norskra forleggjara, líklega þótt of bundnar við gjörókunnan mann norskum lesendum. Handritið nefndist í ísl. þýðingunni „Ferð úr grasi“ og bar þess nokkurn keim að höfundurinn hafði ekki að heitið gæti haft samneyti 117
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.