Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Qupperneq 14

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Qupperneq 14
Tímarit Máls og menningar ársins 1940, og við því tóku Ljóbabxkurnar, á sama ári, málsvari raunsæis- ins. Ljóð skáldanna voru ljós og þeim ætlað að sundurgreina hina félagslegu stöðu mannsins, áttu að orka umbúðalaust á hugann og finna til með börnum tímans í tímans rás og spegla atburði hans, bæði innlenda og erlenda. Þessi kannski kynlega raunsæisstefna spratt í lokuðu landi þar sem innlendar og erlendar fréttir voru bæði ritskoðaðar og af skornum skammti. Höfuðskáld stefnunnar voru Jose Gomes Ferreira, David Mourao Fer- reira og fleiri, arftakar svipaðrar stefnu sem herjaði um aldamótin. Skáldin voru ofmett á innri íhugun fyrirrennara sinna og óttuðust að innhverf hugsun gæti brenglað vitundina um nærveru alls sem umkringir manninn. Ljóðin stefndu að því að vera samræður milli lesenda og skálda, en urðu aldrei rabbljóð á borð við nýraunsæið í Norður-Evrópu. Tilraunir sínar stunduðu skáldin öll stríðsárin, í harðlæstu landi hjá ólæsri þjóð. Raunsæi raunsæismannsins er tíðum að píra augum á umhverfið og hafa innri sýn þegar best lætur. Smám saman gætti ólíkra skoðana hjá skáldum nýju Ljóðabókanna. Ljóð Jorge de Sena flétta töfraleiki og súrrealisma án þess að yfirbragð ljóðlistar- innar hætti að hafa svipmót sígildrar ljóðlistar. I ljóðum Rui Cinatti er að finna austurlenskan blæ, vissa andatrú og dulúð sem streymir frá hinni lífrænu jörð sem er gædd sál og anda. Jose Blanc de Portúgal kýs að búa í lokuðum ljóðaheimi, haldinn þá þeirri hneigð að langa að lýsa því sem ekki verður með orðum lýst og endar á kaldhæðni sem hættir samt til að vera of tilfinningaleg. Sophia de Mello Breyner Andresen bræðir orð og mynd saman í einslags innsæi, í tilfinningu sinni fyrir hafinu, tákni eilífs óróleika. Skáldskapurinn er þá innri og ytri ástarþrá, á sama hátt og fólk leitar að ást sinni hvert á öðru. A meðan þetta gerðist í ljóðlistinni sat Salazar við völd og fyllti fjárhirslur ríkisins af gulli en heimili landsmanna af andlegri og veraldlegri fátækt. í anda hins sanna og sómakæra íhaldsmanns var styrkur gjaldmiðill höfuð- keppikefli hans, því erlendir lánardrottnar bera virðingu fyrir því sem mest ber á út á við: traustum gjaldmiðli. Efnahagur landsins var því reistur á hugarfari nirfils sem vill allt „báknið burt“ nema féhirslurnar. Og lögreglan sá um að ekki sæjust ytri merki fátæktarinnar, stéttir og bæjarhlöð voru sópuð, en innan dyra var auðn og ruður. Það að heiminum bárust engar fréttir frá Portúgal bar vott um að allt væri í iagi í landi Salazars. Engar fréttir eru góðar fréttir. Hinir fáu sem þekktu eitthvað til málanna vissu að þúsundir manna flýðu land, á ólöglegan hátt án vegabréfs, og enduðu sem réttlausir hálfgerðir þrælar í velmegunarríkjum Norður-Evrópu, engu að síður var þrælalífið þar betra en heima. Hið landflótta verkafólk sendi fé heim til fjölskyldna sinna 484
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.