Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Side 23

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Side 23
Jose Regio en ég hef aldrei verk og lýk heldur engu, fæddur af ást sem er milli djöfulsins og guðs. Ó, gefið mér aldrei nein guðhrædd ráð! Krefjið mig ekki um skilgreiningar! Og enginn skyldi segja við mig: „Komdu hingað!“ Líf mitt er rok sem hann rauk á með. Það er boði sem reis í föll. Ein öreind í viðbót sem óx. Eg veit ekki hvert leið mín liggur, mér er hulið hvert ég stefni. — Eg veit að ég kem samt ei! GOMES FERREIRA fæddist árið 1900 í Oporto. Hann starfaði í utanríkisþjónust- unni og var meðal annars konsúll í Kristjansund í Noregi. Oft bregður fyrir í verkum hans norrænum blæ þótt þau hafi ekki orðið fyrir verulegum áhrifum, nema þá bókin Skandinavísk tíð. Ferreira hefur skrifað sögur, ljóð, minningabækur og mikið í dagblöð. í verkum sínum er hann trúr stefnu nýraunsæismanna og með félagsvitund í víðri merkingu. Stefnan opnaði hugarfarið og beindi því út fyrir landamærin, til nýlendnanna og atburða heimsins, en hugsunin hafði þjóðlega vitund að heimahöfn. Að þessu kepptu nýraunsæismennirnir. Nýraunsæið hindraði skáldin ekki í að auðga anda sinn í öðrum andlegum og veraldlegum stefnum, einkum í súrrealismanum — því hvað er meira raunsæi en það sem athugar hið óraunsæja eðli og tilfinningar mannsins, það sem ekki verður séð með berum augum og hinu mesta raunsæi ytra augans. Fylgismenn stefnunnar töldu sig vera kallaða til félagslegrar ábyrgðar, ábyrgðar gagnvart þjóð sinni, auk þess sem þeim bar að halda skáldskapnum í skefjum svo að hann hyrfi ekki með öllu á erfiðum tímum út í einhverja taumlausa vitleysu, á tímum einræðis Salazars. Þá hefði hann auðveldlega getað haldið á flótta frá hinu ytra raunsæi á vit tilfinningaskrauts. Það hendir skáldskapinn og vitsmunina og mannsandann tíðum. Andinn er sjaldan skrautlegur þegar best gegnir, í frelsi og þegar friður ríkir, heldur ef kreppir hvarvetna að. Aðþrengdur andi unir sér við flúr. Slík þjóðfélagsleg ábyrgð er orðin sjaldgæf meðal skálda. Þau fylgja fremur þeirri tískustefnu að vera alls ekki gamaldags, að vera eins og auglýsingin, eins og allir aðrir. Skáldin halda að það sé að vera samstígur tímanum að flíka ekki hugsunum heldur flíkum. I nýraunsæinu portúgalska var góður skammtur af rómantík, minningum. Raun- sær listamaður er fremur mildur og sár en harður og boðberi hrárra tíma sem engin 493
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.