Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Blaðsíða 23

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Blaðsíða 23
Jose Regio en ég hef aldrei verk og lýk heldur engu, fæddur af ást sem er milli djöfulsins og guðs. Ó, gefið mér aldrei nein guðhrædd ráð! Krefjið mig ekki um skilgreiningar! Og enginn skyldi segja við mig: „Komdu hingað!“ Líf mitt er rok sem hann rauk á með. Það er boði sem reis í föll. Ein öreind í viðbót sem óx. Eg veit ekki hvert leið mín liggur, mér er hulið hvert ég stefni. — Eg veit að ég kem samt ei! GOMES FERREIRA fæddist árið 1900 í Oporto. Hann starfaði í utanríkisþjónust- unni og var meðal annars konsúll í Kristjansund í Noregi. Oft bregður fyrir í verkum hans norrænum blæ þótt þau hafi ekki orðið fyrir verulegum áhrifum, nema þá bókin Skandinavísk tíð. Ferreira hefur skrifað sögur, ljóð, minningabækur og mikið í dagblöð. í verkum sínum er hann trúr stefnu nýraunsæismanna og með félagsvitund í víðri merkingu. Stefnan opnaði hugarfarið og beindi því út fyrir landamærin, til nýlendnanna og atburða heimsins, en hugsunin hafði þjóðlega vitund að heimahöfn. Að þessu kepptu nýraunsæismennirnir. Nýraunsæið hindraði skáldin ekki í að auðga anda sinn í öðrum andlegum og veraldlegum stefnum, einkum í súrrealismanum — því hvað er meira raunsæi en það sem athugar hið óraunsæja eðli og tilfinningar mannsins, það sem ekki verður séð með berum augum og hinu mesta raunsæi ytra augans. Fylgismenn stefnunnar töldu sig vera kallaða til félagslegrar ábyrgðar, ábyrgðar gagnvart þjóð sinni, auk þess sem þeim bar að halda skáldskapnum í skefjum svo að hann hyrfi ekki með öllu á erfiðum tímum út í einhverja taumlausa vitleysu, á tímum einræðis Salazars. Þá hefði hann auðveldlega getað haldið á flótta frá hinu ytra raunsæi á vit tilfinningaskrauts. Það hendir skáldskapinn og vitsmunina og mannsandann tíðum. Andinn er sjaldan skrautlegur þegar best gegnir, í frelsi og þegar friður ríkir, heldur ef kreppir hvarvetna að. Aðþrengdur andi unir sér við flúr. Slík þjóðfélagsleg ábyrgð er orðin sjaldgæf meðal skálda. Þau fylgja fremur þeirri tískustefnu að vera alls ekki gamaldags, að vera eins og auglýsingin, eins og allir aðrir. Skáldin halda að það sé að vera samstígur tímanum að flíka ekki hugsunum heldur flíkum. I nýraunsæinu portúgalska var góður skammtur af rómantík, minningum. Raun- sær listamaður er fremur mildur og sár en harður og boðberi hrárra tíma sem engin 493
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.