Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Page 23

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Page 23
Jose Regio en ég hef aldrei verk og lýk heldur engu, fæddur af ást sem er milli djöfulsins og guðs. Ó, gefið mér aldrei nein guðhrædd ráð! Krefjið mig ekki um skilgreiningar! Og enginn skyldi segja við mig: „Komdu hingað!“ Líf mitt er rok sem hann rauk á með. Það er boði sem reis í föll. Ein öreind í viðbót sem óx. Eg veit ekki hvert leið mín liggur, mér er hulið hvert ég stefni. — Eg veit að ég kem samt ei! GOMES FERREIRA fæddist árið 1900 í Oporto. Hann starfaði í utanríkisþjónust- unni og var meðal annars konsúll í Kristjansund í Noregi. Oft bregður fyrir í verkum hans norrænum blæ þótt þau hafi ekki orðið fyrir verulegum áhrifum, nema þá bókin Skandinavísk tíð. Ferreira hefur skrifað sögur, ljóð, minningabækur og mikið í dagblöð. í verkum sínum er hann trúr stefnu nýraunsæismanna og með félagsvitund í víðri merkingu. Stefnan opnaði hugarfarið og beindi því út fyrir landamærin, til nýlendnanna og atburða heimsins, en hugsunin hafði þjóðlega vitund að heimahöfn. Að þessu kepptu nýraunsæismennirnir. Nýraunsæið hindraði skáldin ekki í að auðga anda sinn í öðrum andlegum og veraldlegum stefnum, einkum í súrrealismanum — því hvað er meira raunsæi en það sem athugar hið óraunsæja eðli og tilfinningar mannsins, það sem ekki verður séð með berum augum og hinu mesta raunsæi ytra augans. Fylgismenn stefnunnar töldu sig vera kallaða til félagslegrar ábyrgðar, ábyrgðar gagnvart þjóð sinni, auk þess sem þeim bar að halda skáldskapnum í skefjum svo að hann hyrfi ekki með öllu á erfiðum tímum út í einhverja taumlausa vitleysu, á tímum einræðis Salazars. Þá hefði hann auðveldlega getað haldið á flótta frá hinu ytra raunsæi á vit tilfinningaskrauts. Það hendir skáldskapinn og vitsmunina og mannsandann tíðum. Andinn er sjaldan skrautlegur þegar best gegnir, í frelsi og þegar friður ríkir, heldur ef kreppir hvarvetna að. Aðþrengdur andi unir sér við flúr. Slík þjóðfélagsleg ábyrgð er orðin sjaldgæf meðal skálda. Þau fylgja fremur þeirri tískustefnu að vera alls ekki gamaldags, að vera eins og auglýsingin, eins og allir aðrir. Skáldin halda að það sé að vera samstígur tímanum að flíka ekki hugsunum heldur flíkum. I nýraunsæinu portúgalska var góður skammtur af rómantík, minningum. Raun- sær listamaður er fremur mildur og sár en harður og boðberi hrárra tíma sem engin 493
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.