Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Side 101

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1984, Side 101
Drengurinn og trumban Pabbi! Guida, sjáðu hann pabba! Drengurinn þekkti hann einkum af því hann strauk úfið hárið. Þetta var hann. Faðirinn var hermaður. Ottalaus. Heyrðu, pabbi! hrópaði hann. En þögnin saug í sig sérhvert hróp. Enginn heyrði. Og svo rofnaði straumurinn skyndilega. Eða andstæður vindur blés öllu heldur yfir hann, ýfði, á sama hátt og kornöxin þegar óstýrilátur andvari skiptir um átt. Yst myndaði lögreglan vegg. Og handan við vegginn reis annar, með gnæfandi byssur sem biðu kyrrar eftir að líkamir fólksins byðu sig fram. Víst voru þetta sömu byssur og nóttina forðum. Upp úr fjöldanum reis rödd, ærandi, rám, bylgja sem hnígur og hefst síðan á ný. Ólgandi hjartað í brjósti Jenito langaði að slá tryllt í takt við strauminn og auka hann af reiði og ókyrrð. Pegar fjöldinn hóf áhlaup á ný, líkur særðu nauti, þá hrakti veggur mundaðra byssna hann undan. Straumurinn dreifðist. Fólk leystist frá honum á ólmum hlaupum og hvarf í lögregluvegginn; naut sem flýja og eru étin upp. Þau biðu ósigur, komust ekki gegnum vegginn. Jenito strauk höndum um ískalt og rakt ennið. Næstum eins og pabbi. Faðirinn var ósigrandi. Skyndilega leit hann á myndina á veggnum, stælta hestana, hermennina, trumbuna. Fólkið vantaði trumbu. „Lof- arðu?“ — „Nei, pabbi, ég get ekki lofað.“ Drengurinn fór að berja trumbuna áður en hann komst út á götu og opnaði sér stöðugt leið gegnum hikandi og dreifðan mannfjöldann, fremst í fylkinguna þar sem straumurinn gat runnið út í sandinn eða sigrað. Nokkrum klukkustundum síðar leituðu forvitnir enn að blóðblettin- um á miðri götunni, þegar þeir komu til að skoða götin á húsveggjunum eftir skotin. Bletturinn vottaði enn um staðinn þar sem byssukúlurnar hæfðu brjóst drengsins með trumbuna. En einhver hafði þurrkað hann. Og hinir forvitnu fóru, sannfærðir um að þegar vopnuðu mennirnir drepa þá skilja þeir enga bletti eftir sig. Bara holur. Með FERNANDO NAMORA, sem fæddist árið 1919 erum við komin að raunsæ- isskáldskapnum í nýja stílnum, eins og hann var sviptur öllum skrúða, en í hans stað var boðskapurinn og innihaldið agað af skoðun höfundar: engu að síður sér lesandinn að Namora er ekki alveg laus við táknið sem hér er hvorki tré né kona eða andblær æsku, heldur trumba. Namora og Manuel Fonseca voru helstu frumkvöðlar nýraunsæisins, hófu feril 571
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.