Peningamál - 01.11.2006, Side 28

Peningamál - 01.11.2006, Side 28
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 6 • 3 28 Tafl a V-2 Fjármál ríkissjóðs 2005-20081 % af landsframleiðslu 2005 2006 2007 2008 Tekjur 37,0 37,6 35,5 34,1 Gjöld 31,1 30,3 31,1 32,0 Afkoma 5,9 7,3 4,3 2,1 Sveifl uleiðrétt afkoma 4,3 6,1 3,7 1,1 Lánsfjárafgangur 11,6 6,9 4,1 1,9 Hreinar skuldir2 2,9 -3,5 -7,0 -8,6 Heildarskuldir 18,3 11,9 7,7 6,1 1. Uppsetning þjóðhagsreikninga. 2. Með innstæðum ríkissjóðs en án lífeyrisskuldbindinga. Heimildir: Hagstofa Íslands, fjármálaráðuneytið, Fjársýsla ríkisins, grunnspá Seðlabankans 2006-2008. 2005 og námu 23 ma.kr. Áætlað er að tekjurnar aukist um 50% í ár, verði 38 ma.kr. og haldist óbreyttar á næsta ári. Á síðasta ári námu tekjur ríkissjóðs af fjármagnstekjuskatti 14½ ma.kr. (án skattgreiðslna ríkissjóðs). Um 56% framtalinna fjármagns- tekna voru söluhagnaður, 22% arður og 20% vextir og hækkuðu allir liðir verulega milli ára árið 2005 og hafa enn hækkað það sem af er þessu ári. Þar sem tekjur ríkissjóðs af fjármagnstekjuskatti eru háðar hagnaði og vaxtastigi er nú áætlað að tekjur af fjármagnstekjuskatti aukist um rúmlega fjórðung á þessu ári, í 18½ ma.kr. Gert er ráð fyrir svipuðum tekjum árið 2007, en að þær lækki nokkuð árið 2008. Dregur úr tekjuafgangi ríkissjóðs á næsta ári ... Fjárlagafrumvarp fyrir árið 2007 var lagt fram hinn 2. október. Þar var gert ráð fyrir um 15 ma.kr. afgangi á rekstri ríkissjóðs, en að teknu til- liti til kostnaðar við skattalækkanir sem kynntar voru 9. október sl. má áætla að afgangurinn geti numið tæplega 10 ma.kr. Þessar boðuðu skattalækkanir, ásamt þeim sem áður hafa verið ákveðnar, hafa í för með sér að tekjur ríkissjóðs lækka um 6% að raunvirði milli ára, miðað við verðlagsforsendur fjárlagafrumvarps, eða um 20 ma.kr. Gert er ráð fyrir að regluleg útgjöld ríkissjóðs hækki um 4% að raunvirði eða 15 ma.kr.1 Þar af má rekja um helming til framlags rík- isstjórnarinnar vegna endurskoðunar launaliðar kjarasamninga og við- ræðna við samtök aldraðra. Með þessum breytingum versnar afkoma ríkissjóðs um 35 ma.kr. milli ára. Áætlanir Seðlabankans sýna svipaðar breytingar milli ára, 5% samdrátt rauntekna en um 3% hækkun raungjalda. Samkvæmt því lækkar tekjuafgangur um 35 ma.kr. að raunvirði og verður um 50 ma.kr. ... og enn frekar árið 2008 Á árinu 2008 er áætlað að afkoma ríkissjóðs versni áfram en verði þó jákvæð um 25 ma.kr. eða 2% af landsframleiðslu. Samkvæmt spá Seðlabankans verða breytingar milli ára svipaðar og í langtímaáætlun ríkissjóðs. Rauntekjur lækka um 2½%, að mestu vegna minni tekna af tekjuskatti fyrirtækja. Áætlað er að útgjöld ríkissjóðs aukist um Tekjuskattur lögaðila Fjármagnstekjuskattur Mynd V-4 Fjármagnsskattar 1980-2008 Tekjuskattur lögaðila og fjármagnstekjuskattur % af VLF Heimildir: Ríkisreikningur, grunnspá Seðlabanka Íslands. 0 1 2 3 4 ‘07‘04‘01‘98‘95‘92‘89‘86‘83‘80 Tekjuskattur einstaklinga Tekjuskattur fyrirtækja Fjármagnstekjuskattur Óbeinir skattar Mynd V-5 Helstu breytingar ríkistekna 2005-2008 Breyting frá fyrra ári Ma.kr., á verði hvers árs Heimild: Grunnspá Seðlabanka Íslands. -30 -25 -20 -15 -10 -5 0 5 10 15 20 200820072006 Samneysla Tilfærslur Fjármunamyndun Vaxtagjöld Mynd V-6 Helstu breytingar ríkisútgjalda 2005-2008 Breyting frá fyrra ári Ma.kr., á verði hvers árs Heimild: Grunnspá Seðlabanka Íslands. -10 -5 0 5 10 15 20 25 200820072006 1. Reiknað er með afskriftum skatttekna og lífeyrisfærslu í meðallagi en fjármagnstekjuskatti ríkisins er sleppt.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.