Peningamál - 01.11.2006, Page 28

Peningamál - 01.11.2006, Page 28
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 6 • 3 28 Tafl a V-2 Fjármál ríkissjóðs 2005-20081 % af landsframleiðslu 2005 2006 2007 2008 Tekjur 37,0 37,6 35,5 34,1 Gjöld 31,1 30,3 31,1 32,0 Afkoma 5,9 7,3 4,3 2,1 Sveifl uleiðrétt afkoma 4,3 6,1 3,7 1,1 Lánsfjárafgangur 11,6 6,9 4,1 1,9 Hreinar skuldir2 2,9 -3,5 -7,0 -8,6 Heildarskuldir 18,3 11,9 7,7 6,1 1. Uppsetning þjóðhagsreikninga. 2. Með innstæðum ríkissjóðs en án lífeyrisskuldbindinga. Heimildir: Hagstofa Íslands, fjármálaráðuneytið, Fjársýsla ríkisins, grunnspá Seðlabankans 2006-2008. 2005 og námu 23 ma.kr. Áætlað er að tekjurnar aukist um 50% í ár, verði 38 ma.kr. og haldist óbreyttar á næsta ári. Á síðasta ári námu tekjur ríkissjóðs af fjármagnstekjuskatti 14½ ma.kr. (án skattgreiðslna ríkissjóðs). Um 56% framtalinna fjármagns- tekna voru söluhagnaður, 22% arður og 20% vextir og hækkuðu allir liðir verulega milli ára árið 2005 og hafa enn hækkað það sem af er þessu ári. Þar sem tekjur ríkissjóðs af fjármagnstekjuskatti eru háðar hagnaði og vaxtastigi er nú áætlað að tekjur af fjármagnstekjuskatti aukist um rúmlega fjórðung á þessu ári, í 18½ ma.kr. Gert er ráð fyrir svipuðum tekjum árið 2007, en að þær lækki nokkuð árið 2008. Dregur úr tekjuafgangi ríkissjóðs á næsta ári ... Fjárlagafrumvarp fyrir árið 2007 var lagt fram hinn 2. október. Þar var gert ráð fyrir um 15 ma.kr. afgangi á rekstri ríkissjóðs, en að teknu til- liti til kostnaðar við skattalækkanir sem kynntar voru 9. október sl. má áætla að afgangurinn geti numið tæplega 10 ma.kr. Þessar boðuðu skattalækkanir, ásamt þeim sem áður hafa verið ákveðnar, hafa í för með sér að tekjur ríkissjóðs lækka um 6% að raunvirði milli ára, miðað við verðlagsforsendur fjárlagafrumvarps, eða um 20 ma.kr. Gert er ráð fyrir að regluleg útgjöld ríkissjóðs hækki um 4% að raunvirði eða 15 ma.kr.1 Þar af má rekja um helming til framlags rík- isstjórnarinnar vegna endurskoðunar launaliðar kjarasamninga og við- ræðna við samtök aldraðra. Með þessum breytingum versnar afkoma ríkissjóðs um 35 ma.kr. milli ára. Áætlanir Seðlabankans sýna svipaðar breytingar milli ára, 5% samdrátt rauntekna en um 3% hækkun raungjalda. Samkvæmt því lækkar tekjuafgangur um 35 ma.kr. að raunvirði og verður um 50 ma.kr. ... og enn frekar árið 2008 Á árinu 2008 er áætlað að afkoma ríkissjóðs versni áfram en verði þó jákvæð um 25 ma.kr. eða 2% af landsframleiðslu. Samkvæmt spá Seðlabankans verða breytingar milli ára svipaðar og í langtímaáætlun ríkissjóðs. Rauntekjur lækka um 2½%, að mestu vegna minni tekna af tekjuskatti fyrirtækja. Áætlað er að útgjöld ríkissjóðs aukist um Tekjuskattur lögaðila Fjármagnstekjuskattur Mynd V-4 Fjármagnsskattar 1980-2008 Tekjuskattur lögaðila og fjármagnstekjuskattur % af VLF Heimildir: Ríkisreikningur, grunnspá Seðlabanka Íslands. 0 1 2 3 4 ‘07‘04‘01‘98‘95‘92‘89‘86‘83‘80 Tekjuskattur einstaklinga Tekjuskattur fyrirtækja Fjármagnstekjuskattur Óbeinir skattar Mynd V-5 Helstu breytingar ríkistekna 2005-2008 Breyting frá fyrra ári Ma.kr., á verði hvers árs Heimild: Grunnspá Seðlabanka Íslands. -30 -25 -20 -15 -10 -5 0 5 10 15 20 200820072006 Samneysla Tilfærslur Fjármunamyndun Vaxtagjöld Mynd V-6 Helstu breytingar ríkisútgjalda 2005-2008 Breyting frá fyrra ári Ma.kr., á verði hvers árs Heimild: Grunnspá Seðlabanka Íslands. -10 -5 0 5 10 15 20 25 200820072006 1. Reiknað er með afskriftum skatttekna og lífeyrisfærslu í meðallagi en fjármagnstekjuskatti ríkisins er sleppt.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.