Peningamál - 01.03.2007, Page 74

Peningamál - 01.03.2007, Page 74
BIRT ING E IG IN STÝRIVAXTASPÁR EYKUR ÁHRIFAMÁTT PENINGASTEFNU SEÐLABANKA P E N I N G A M Á L 2 0 0 7 • 1 74 stýrivextir þurfi að hækka til að ná markmiðinu. Séu uppi efasemdir um staðfestu seðlabankans getur slík spá beinlínis fóðrað verðbólguvænt- ingar og dregið úr áhrifamætti peningastefnunnar. 2.2 Væntingar markaðsaðila Með því að byggja spár seðlabanka á væntingum markaðsaðila um þróun stýrivaxta, sem má lesa út úr fólgnum framvirkum vöxtum eða niðurstöðum kannana, má að einhverju leyti sneiða hjá þeim ókostum sem fylgja fastvaxtaspá. Spár Englandsbanka og Seðlabanka Evrópu byggjast á þessari forsendu. Slíkar spár eru í fl estum tilfellum raun- særri og samkvæmari en þær sem byggjast á óbreyttum vöxtum, enda byggjast þær á væntingum um stýrivexti sem viðkomandi seðlabankar hafa mótað að einhverju leyti. Þessi háttur gefur seðlabönkum auk þess færi á að tjá sig um hversu raunhæfar hann telur væntingar mark- aðsaðila um framtíðarþróun stýrivaxta og hafa þannig meiri áhrif á þessar væntingar. Gallar þessarar aðferðar eru nokkrir. Í fyrsta lagi getur hún gefi ð til kynna að greiningar- og mark- aðsaðilar hafi of mikil áhrif á mat seðlabanka á ástandi efnahagsmála. Hugmyndir um að seðlabanki elti markaðsvæntingar gætu dregið úr trausti á peningastefnuna. Svensson (2006) leggur áherslu á að seðla- bankar eigi að leiða markaðsaðila en ekki láta stjórnast af þeim. Í öðru lagi getur það verið sérlega óheppilegt fyrir seðlabanka með takmarkaðan trúverðugleika að elta væntingar markaðarins í spám sínum. Í slíkum tilvikum er líklegt að spá markaðsaðila sé veru- lega á skjön við sýn seðlabankans og um leið að útkoma spárinnar verði á skjön við verðbólgumarkmið bankans. Seðlabankar sem njóta takmarkaðs trúverðugleika lenda því í sama vanda og ef um fastvaxta - spá er að ræða og þurfa oft að birta spár þar sem verðbólga er fjarri verðbólgumarkmiði á spátímabilinu. Þetta getur grafi ð enn frekar und- an trúverðugleika peningastefnunnar og er ekki til þess fallið að gera framkvæmd peningastefnunnar gagnsæja eða fyrirsjáanlega. Óstöð- ugleiki í niðurstöðum spáa vegna breyttra væntinga markaðsaðila fl ækir túlkun seðlabanka á niðurstöðum þeirra og dregur um leið úr skilvirkni þessarar mikilvægu leiðar í samskiptum seðlabanka við al- menning (sjá Faust og Leeper, 2005). Reynsla Seðlabanka Íslands að undanförnu er glöggt dæmi um þetta, eins og vikið verður að síðar. Í þriðja lagi er ljóst að fólgnir framvirkir vextir eru ekki alltaf góð- ur mælikvarði á væntingar markaðarins um stýrivexti (sjá Goodhart, 2005). Vandkvæði við mat á áhættuálagi og ýmiss konar markaðs- brestir geta valdið því að fólgnir framvirkir vextir gefi skakka mynd af væntingum markaðsaðila til peningastefnunnar. Hættan á þessu er meiri eftir því sem fjármálamarkaðir eru grynnri og óþróaðri. Spár sem byggjast á þessari forsendu kunna því í sumum tilfellum að draga enn frekar úr trúverðugleika seðlabanka sem á við slíkan vanda að glíma. Í fjórða lagi getur þessi leið valdið vandræðum í keyrslum lík- ana með svipuðum hætti og ef gengið er út frá óbreyttum vöxtum. Í líkönum með framsýnar væntingar getur forsendan um að stýrivextir fylgi markaðsvæntingum leitt til þess að engin ákveðin lausn verður fyrir hendi (e. indeterminancy) og í líkönum með aftursýnar (e. backw- ard-looking) væntingar geta dýnamískir eiginleikar verðbólgu orðið mjög óstöðugir (sjá Woodford, 2003, 2005).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.