Peningamál - 01.03.2007, Page 84

Peningamál - 01.03.2007, Page 84
P E N I N G A M Á L 2 0 0 7 • 1 84 og markaðsaðila að skilja aðgerðir bankans. Birting stýrivaxtaspár væri eðlilegt næsta skref. Aukin upplýsingagjöf bankans á þessu sviði er einnig til þess fallin að auka slagkraft peningastefnunnar sem getur stutt bankann í viðleitni sinni til að vinda ofan af því ójafnvægi sem einkennir þjóðarbúskapinn. Birting stýrivaxtaspár er ekki spennitreyja. Frávik frá fyrri spám um stýrivexti eru eðlileg í ljósi nýrra gagna sem liggja fyrir við hverja vaxta- ákvörðun. Reynsla þeirra seðlabanka sem beitt hafa þessari aðferð er að það valdi ekki verulegum vandkvæðum þótt töluverðar breytingar verði á spám um stýrivexti. Hins vegar er líklegt að tilefni til breytinga verði töluvert meiri hér á landi en víða annars staðar. Meginatriðið er þó ekki að sýna fram á hvað bankinn muni örugglega gera heldur sýna hvernig hann bregst við þeim aðstæðum sem birtast í framvindu þjóð- hags- og verðbólguspárinnar til að veita markaðsaðilum innsýn inn í hvað ræður ákvörðunum bankastjórnar í peningamálum. Spár bank- ans eru samskiptatæki sem bankinn notar til að sýna að framkvæmd peningastefnunnar sé trúverðug, kerfi sbundin og gagnsæ. Ingimundur Friðriksson, seðlabankastjóri, vék að þessu í nýlegri ræðu: „Það sem máli skiptir fyrir bankann er að birta trúverðugar spár og að hafa þau áhrif á væntingar sem hann telur nauðsynleg.“ (Ingimundur Friðriks- son, 2007, bls. 7). Í þessari grein hafa verið færð rök fyrir því að spár bankans þjóni best tilgangi sínum sem samskiptatæki við almenning og markaðsaðila ef undirliggjandi stýrivaxtaforsenda er í sem mestu samræmi við sýn bankans. Því er hins vegar ekki að neita að birting stýrivaxtaspár setur fram- kvæmd peningastefnunnar takmörk að því leyti að bankinn þarf að færa sannfærandi rök fyrir því að víkja frá áður kynntum stýrivaxtaferli. Birting stýrivaxtaspár gerir kröfur um samhengi og samræmi í ákvörð- unartöku Seðlabankans og í allri kynningu út á við. Þetta takmarkar e.t.v. svigrúm bankastjórnar nokkuð, en einmitt þess vegna er þessi aðferð til þess fallin að auka trúverðugleika og áhrif aðgerða bankans í peningamálum. Heimildir: Archer, David, (2005). „Central bank communication and the publication of interest rate projections”, kynnt á ráðstefnu sænska seðlabankans Inflation Targeting: Implementation, Communication and Effectiveness í Stokkhólmi 11.-12. júní 2005. Ásgeir Daníelsson, Lúðvík Elíasson, Magnús F. Guðmundsson, Björn Hauksson, Ragnhildur Jónsdóttir, Þorvarður Tjörvi Ólafsson og Þórarinn G. Pétursson, (2006). „QMM – A Quarterly Macroeconomic Model of the Icelandic Economy”, Central Bank of Iceland Working Paper No. 32. Berg, Claes, (2005). „Experience of Inflation-Targeting in 20 Countries“, Sveriges Riksbank Economic Review, 1. ársfjórðungur, 20-47. Bergo, Jarle, (2006). „Projections, uncertainty and choice of interest rate ass- umption in monetary policy”, ræða flutt 27. janúar 2006. Bergo, Jarle, (2007). „Interest rate projections in theory and practice”, ræða flutt 26. janúar 2007. Black, Richard, Vincenzo Cassino, Aaron Drew, Eric Hansen, Benjamin Hunt, David Rose og Alasdair Scott, (1997). „The Forecasting and Policy System: the core model”, Reserve Bank of New Zealand Research Paper No. 43. Bollard, Alan, og Özer Karagedikli, (2006). “Inflation Targeting: The New Zealand Experience and Some Lessons”, Reserve Bank of New Zealand, kynnt BIRT ING E IG IN STÝRIVAXTASPÁR EYKUR ÁHRIFAMÁTT PENINGASTEFNU SEÐLABANKA
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106

x

Peningamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.