Peningamál - 01.07.2007, Side 25

Peningamál - 01.07.2007, Side 25
ÞRÓUN OG HORFUR Í EFNAHAGS- OG PENINGAMÁLUM P E N I N G A M Á L 2 0 0 7 • 2 25 V Opinber fjármál Horfur eru á heldur betri afkomu hins opinbera á spátímabilinu en gert var ráð fyrir í síðustu spá bankans. Það skýrist einkum af minni sam- drætti einkaneyslu allt spátímabilið og hærra raungengi í ár og á næsta ári, sem ýtir undir innflutning. Töluverður vöxtur tekna hins opinbera á fyrsta fjórðungi 2007 Hagstofa Íslands birti um miðjan júní þjóðhagsreikninga og yfirlit um opinber fjármál á fyrsta ársfjórðungi 2007. Samkvæmt þeim jukust tekjur hins opinbera að raungildi um 8% frá sama fjórðungi árið 2006, eða 11 ma.kr. Aukninguna má aðallega rekja til meiri tekna ríkissjóðs af skattlagningu fyrirtækja og af óbeinum sköttum. Útgjöld hins opin- bera eru talin hafa aukist um 5½% að raungildi á sama tíma vegna meiri launagjalda, tilfærslna og vaxtagjalda af fé til endurlána.1 Afkoma versnar minna vegna minni samdráttar einkaneyslu Litlar breytingar hafa orðið á forsendum sem hafa áhrif á opinber fjármál. Ekki eru tölusett útgjaldamarkmið í málefnasamningi nýrrar ríkisstjórnar. Útgjaldaforsendur við spágerð eru því óbreyttar. Afkoma hins opinbera versnar þó minna í ár en gert var ráð fyrir í síðustu Peningamálum. Reiknað er með að afgangur nemi 4,7% af lands- framleiðslu í ár, en afkoman versni um sem nemur 8,8 prósentum af landsframleiðslu á næstu tveimur árum. Í mars var reiknað með rýrnun afkomu um 9½ prósentu. Verri afkoma skýrist, eins og áður, einkum af áhrifum efnahagssamdráttar, skattalækkana og breytinga á raungengi og neyslu á tekjur ríkissjóðs. Þá hafa aukin tilfærsluútgjöld og framkvæmdir áhrif á útgjöld. Spár um raungengi og neyslu árin 2007 og 2008 eru þó hagstæðari fyrir ríkistekjur en í mars. Vegna þess að spáð er minni hækkun á hlutfallslegu verði samneyslu, hækk- ar hlutfall opinberra útgjalda af landsframleiðslu minna árin 2008 og 2009 en samkvæmt Peningamálum 2007/1, um 3,6 prósentur í stað 6½ prósentu. Tafl a V-1 Fjármál hins opinbera 2005-2009 % af landsframleiðslu 2005 2006 2007 2008 2009 Tekjur 47,6 46,7 48,4 45,4 42,6 Gjöld 42,3 41,4 43,7 45,6 47,5 Afkoma 5,2 5,3 4,7 -0,2 -4,9 Sveifl uleiðrétt afkoma 2,4 3,4 4,5 0,3 -2,8 Hreinar skuldir1 4,5 0,8 0,8 1,0 5,2 Heildarskuldir 24,1 30,7 25,9 25,0 28,5 1. Bankainnstæður ríkissjóðs meðtaldar. Heimildir: Fjármálaráðuneytið, Hagstofa Íslands, spá Seðlabankans fyrir árin 2007-2009. Tekjur hins opinbera Gjöld hins opinbera Mynd V-1 Tekjur og gjöld hins opinbera 2000-20091 % af VLF 1. Spá Seðlabankans 2007-2009. Heimildir: Hagstofa Íslands, Seðlabanki Íslands. 40 42 44 46 48 50 ‘09‘08‘07‘06‘05‘04‘03‘02‘01‘00 Mynd V-2 Tekjujöfnuður hins opinbera 2004-20091 % af VLF 1. Spá Seðlabankans 2007-2009. Heimildir: Hagstofa Íslands, Seðlabanki Íslands. -8 -6 -4 -2 0 2 4 6 8 200920082007200620052004 PM 2007/2 PM 2007/1 Mynd V-3 Sveifluleiðrétt afkoma hins opinbera 2000-20091 % af VLF 1. Spá Seðlabankans 2007-2009. Heimild: Seðlabanki Íslands. -8 -6 -4 -2 0 2 4 6 8 ‘09‘08‘07‘06‘05‘04‘03‘02‘01‘00 Sveifluleiðréttur jöfnuður PM 2007/2 Sveifluleiðréttur jöfnuður PM 2007/1 Jöfnuður PM 2007/2 Jöfnuður PM 2007/1 1. Á móti vöxtum af fé til endurlána koma vaxtatekjur.

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.