Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 87

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 87
Svipmyndir af samkennaranum Þama var prófessor Jóhanni rétt lýst. Þótt hann væri langförulastur flestra íslendinga og hefði stýrt háskóla í Hong Kong og gerst fyrsti Kínafræðingur Islendinga, hálærður frá Sviss og víðar að, var hann alla tíð trúr sínum uppmna á íslenskum sveitabæ. Þegar hann var drengur, sagði hann mér, hætti hann ekki fyrr en hann hafði greint allar plöntur í túninu heima eftir kerfi Linnés í Flóm Stefáns Stefánssonar. Og alla ævina hélt hann þeim hæfileika: að átta sig á sínu umhverfi. Sálusorgarinn Þegar Inger heitin dó, 15. nóvember 1961, var hún kistulögð heima. Gat ég engan mann fremur hugsað mér að fást um þá kistulagningu en séra Jóhann og fannst mestur styrkur að honum á slíkri stundu. Bænin var honum eins og eðlilegt samtal á erfiðri stundu, og textaval og töluð orð vom með þeim raunveruleikablæ, án tilfinningasemi en með skynjun á hinum dýpstu staðreyndum lífsins, sem einkenndi Jóhann Hannesson í öllu sem hann hugsaði og sagði. Það var ekki furða að guðfræði hans héldi jarðsambandi þegar hann fjallaði um hin eilífu sannindi, því að lífsviðhorf hans var skírt í eldi návistar dauðans og bráðrar lífshættu austur í Kína, í borgarastyrjöldinni — en ástundun hans á kristnum fræðum í Noregi og á íslandi markaðist af samtengingu menningarlegra viðhorfa og hlýtrúar eða pietískrar afstöðu, sem er hinn besta blanda er ég þekki, sérstaklega eins og hún birtist í sveitakristninni íslensku fram á fyrstu áratugi þessarar aldar. — Aðrir em því kunnugri en ég og munu væntanlega lýsa því hvemig Jóhann stöðvaði stúdenta ef hann rakst á þá á götu, spurði um námið, hvemig það gengi, og lét í ljós áhuga á högum hvers og eins. (Mér skilst að kristniboðinn fái ætíð slíka mótun í starfi að hann lætur sér annt um veraldlega velferð og hversdagslega farsælu fólks er hann á skiptir við.) Skemmtisamtöl Maður kynntist samkennaranum Jóhanni Hannessyni á deildarfundum, við samfundi margs konar, innan deildar bæði hér í Reykjavík og á ferða- lögum, í samtölum á göngum Háskólans og á heimilum okkar beggja. Fjölskrúð persónunnar var ekki vegna litaskrúðugs lífsstíls (hann lifði ætíð hinu einfalda lífi bóndans) heldur vegna dýptar og víðfeðmi lærdóms hans og þeirrar tileinkunar sem hann beitti sjálfan sig varðandi hvert eftii sem fjallað var um. Því vom samtöl hans ætíð fræðandi, ekki vegna þekk- ingarinnar einnar heldur sökum skarplegra athugana. Eitt sinn ræddum við það hvemig sparifé fátæks fólks „gufaði upp” í bönkunum vegna verðbólgunnar en aðrir menn fengu svo lán, ef þeir áttu innangengt í bankana, en þurftu ekki að endurgreiða nema brot af upphaflegu peninga- gildi (þetta var vitaskuld fyrir verðtryggingu sparifjár), og útskýrði Jóhann að peningar gætu ekki gufað upp, „vegna þess,” sagði hann, „að þegar ég fór til Kína átti ég sem svarar einu kýrverði á bankabók, en 85
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.