Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 87

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 87
Svipmyndir af samkennaranum Þama var prófessor Jóhanni rétt lýst. Þótt hann væri langförulastur flestra íslendinga og hefði stýrt háskóla í Hong Kong og gerst fyrsti Kínafræðingur Islendinga, hálærður frá Sviss og víðar að, var hann alla tíð trúr sínum uppmna á íslenskum sveitabæ. Þegar hann var drengur, sagði hann mér, hætti hann ekki fyrr en hann hafði greint allar plöntur í túninu heima eftir kerfi Linnés í Flóm Stefáns Stefánssonar. Og alla ævina hélt hann þeim hæfileika: að átta sig á sínu umhverfi. Sálusorgarinn Þegar Inger heitin dó, 15. nóvember 1961, var hún kistulögð heima. Gat ég engan mann fremur hugsað mér að fást um þá kistulagningu en séra Jóhann og fannst mestur styrkur að honum á slíkri stundu. Bænin var honum eins og eðlilegt samtal á erfiðri stundu, og textaval og töluð orð vom með þeim raunveruleikablæ, án tilfinningasemi en með skynjun á hinum dýpstu staðreyndum lífsins, sem einkenndi Jóhann Hannesson í öllu sem hann hugsaði og sagði. Það var ekki furða að guðfræði hans héldi jarðsambandi þegar hann fjallaði um hin eilífu sannindi, því að lífsviðhorf hans var skírt í eldi návistar dauðans og bráðrar lífshættu austur í Kína, í borgarastyrjöldinni — en ástundun hans á kristnum fræðum í Noregi og á íslandi markaðist af samtengingu menningarlegra viðhorfa og hlýtrúar eða pietískrar afstöðu, sem er hinn besta blanda er ég þekki, sérstaklega eins og hún birtist í sveitakristninni íslensku fram á fyrstu áratugi þessarar aldar. — Aðrir em því kunnugri en ég og munu væntanlega lýsa því hvemig Jóhann stöðvaði stúdenta ef hann rakst á þá á götu, spurði um námið, hvemig það gengi, og lét í ljós áhuga á högum hvers og eins. (Mér skilst að kristniboðinn fái ætíð slíka mótun í starfi að hann lætur sér annt um veraldlega velferð og hversdagslega farsælu fólks er hann á skiptir við.) Skemmtisamtöl Maður kynntist samkennaranum Jóhanni Hannessyni á deildarfundum, við samfundi margs konar, innan deildar bæði hér í Reykjavík og á ferða- lögum, í samtölum á göngum Háskólans og á heimilum okkar beggja. Fjölskrúð persónunnar var ekki vegna litaskrúðugs lífsstíls (hann lifði ætíð hinu einfalda lífi bóndans) heldur vegna dýptar og víðfeðmi lærdóms hans og þeirrar tileinkunar sem hann beitti sjálfan sig varðandi hvert eftii sem fjallað var um. Því vom samtöl hans ætíð fræðandi, ekki vegna þekk- ingarinnar einnar heldur sökum skarplegra athugana. Eitt sinn ræddum við það hvemig sparifé fátæks fólks „gufaði upp” í bönkunum vegna verðbólgunnar en aðrir menn fengu svo lán, ef þeir áttu innangengt í bankana, en þurftu ekki að endurgreiða nema brot af upphaflegu peninga- gildi (þetta var vitaskuld fyrir verðtryggingu sparifjár), og útskýrði Jóhann að peningar gætu ekki gufað upp, „vegna þess,” sagði hann, „að þegar ég fór til Kína átti ég sem svarar einu kýrverði á bankabók, en 85
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.