Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 87

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Side 87
Svipmyndir af samkennaranum Þama var prófessor Jóhanni rétt lýst. Þótt hann væri langförulastur flestra íslendinga og hefði stýrt háskóla í Hong Kong og gerst fyrsti Kínafræðingur Islendinga, hálærður frá Sviss og víðar að, var hann alla tíð trúr sínum uppmna á íslenskum sveitabæ. Þegar hann var drengur, sagði hann mér, hætti hann ekki fyrr en hann hafði greint allar plöntur í túninu heima eftir kerfi Linnés í Flóm Stefáns Stefánssonar. Og alla ævina hélt hann þeim hæfileika: að átta sig á sínu umhverfi. Sálusorgarinn Þegar Inger heitin dó, 15. nóvember 1961, var hún kistulögð heima. Gat ég engan mann fremur hugsað mér að fást um þá kistulagningu en séra Jóhann og fannst mestur styrkur að honum á slíkri stundu. Bænin var honum eins og eðlilegt samtal á erfiðri stundu, og textaval og töluð orð vom með þeim raunveruleikablæ, án tilfinningasemi en með skynjun á hinum dýpstu staðreyndum lífsins, sem einkenndi Jóhann Hannesson í öllu sem hann hugsaði og sagði. Það var ekki furða að guðfræði hans héldi jarðsambandi þegar hann fjallaði um hin eilífu sannindi, því að lífsviðhorf hans var skírt í eldi návistar dauðans og bráðrar lífshættu austur í Kína, í borgarastyrjöldinni — en ástundun hans á kristnum fræðum í Noregi og á íslandi markaðist af samtengingu menningarlegra viðhorfa og hlýtrúar eða pietískrar afstöðu, sem er hinn besta blanda er ég þekki, sérstaklega eins og hún birtist í sveitakristninni íslensku fram á fyrstu áratugi þessarar aldar. — Aðrir em því kunnugri en ég og munu væntanlega lýsa því hvemig Jóhann stöðvaði stúdenta ef hann rakst á þá á götu, spurði um námið, hvemig það gengi, og lét í ljós áhuga á högum hvers og eins. (Mér skilst að kristniboðinn fái ætíð slíka mótun í starfi að hann lætur sér annt um veraldlega velferð og hversdagslega farsælu fólks er hann á skiptir við.) Skemmtisamtöl Maður kynntist samkennaranum Jóhanni Hannessyni á deildarfundum, við samfundi margs konar, innan deildar bæði hér í Reykjavík og á ferða- lögum, í samtölum á göngum Háskólans og á heimilum okkar beggja. Fjölskrúð persónunnar var ekki vegna litaskrúðugs lífsstíls (hann lifði ætíð hinu einfalda lífi bóndans) heldur vegna dýptar og víðfeðmi lærdóms hans og þeirrar tileinkunar sem hann beitti sjálfan sig varðandi hvert eftii sem fjallað var um. Því vom samtöl hans ætíð fræðandi, ekki vegna þekk- ingarinnar einnar heldur sökum skarplegra athugana. Eitt sinn ræddum við það hvemig sparifé fátæks fólks „gufaði upp” í bönkunum vegna verðbólgunnar en aðrir menn fengu svo lán, ef þeir áttu innangengt í bankana, en þurftu ekki að endurgreiða nema brot af upphaflegu peninga- gildi (þetta var vitaskuld fyrir verðtryggingu sparifjár), og útskýrði Jóhann að peningar gætu ekki gufað upp, „vegna þess,” sagði hann, „að þegar ég fór til Kína átti ég sem svarar einu kýrverði á bankabók, en 85
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.