Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Síða 96

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Síða 96
Jóhann Hannesson sérstakri fræðigrein, átrúnaðarsálfræðinni. Hún lýtur þó lögmálum sálarfræðinnar, en ekki hinnar kirkjulegu guðfræði, og er ekki bundin við einstök trúarbrögð. 12. Svo sem sýnt var fram á í 9. lið, varð guðfræðin til út frá þörf kirkjunnar til að gera sér grein fyrir starfi sínu og lífi. Hún er þess vegna „scientia eminens practica” eins og Chemnitz sagði á sínum tíma. Hún er umfram allt hagnýt frœðigrein. En hún er líka kritisk fræðigrein, sem spyr og prófar hvort kirkjan sé raunverulega það sem hún þykist vera, kirkja Krists og lýður Guðs í hinum nýja sáttmála. Þó hefir sú venja myndast að skipta guðfræðigreinunum í tvo aðalflokka, fræðilegan og praktiskan, og nefnist síðari flokkurinn kennimannleg guðfræði á voru máli, og greinamar í þeim flokki eiga að búa guðfræðinga undir hið daglega starf prestsins í þjónustu kirkjunnar. Þær greinar geta orðið allt að því tuttugu, ef allt er tínt til. Fræðilegu greinunum er oftast skipt í fimm meginflokka: Gamla testamentisfræðin, Nýja testamentisfræðin, kirkjusöguflokkinn, trúafræði- flokkinn og siðfræðiflokkinn. í reynd hefir svo farið að nám í þessum greinum hefir fyrir löngu orðið háskólanám, oft mjög svo einangrað frá daglegu lífi kirkjunnar, þar sem kennslunni er miðlað af lærðum sérfræðingum hverjum í sinni grein, og aðstoðarmönnum þeirra. Þessi einangrun guðfræðinnar frá kirkjunni, sem skapaði hana í upphafi, var ekki æskileg, en samt algeng í sumum löndum á öldinni sem leið og í upphafi þessarrar. Ofangreindir fimm flokkar greinast síðan margvíslega. 13. Til eru þeir sem segja að kirkjan sé merkasta stofnun sögunnar. En jafnvel þótt svo sé ekki (hugsanlegt er að herinn væri sögulega séð merkari), þá er það ærið rannsóknarefni að skilja kirkjuna og áhrif hennar. Menn geta varið heilli mennsævi til þess eins að rannsaka kirkjusögu og hafa samt ærið að starfa. En venjulegur starfandi guðfræðingur þarf líka að kynna sér margt annað og hagnýta í starfi sínu, t.d. málvísindi, heimspeki, sálfræði, félagsvísindi, framandi trúarbrögð og þjóðhætti, ennfremur listir, svo sem tónlist og myndlist. Þessar greinar hafa einatt verið í nánum tengslum við kirkjuna, þær hafa þjónað henni og hún þeim. Og þær hafa almennt menntandi gildi, jafnvel þótt menn komist ekki langt í þeim. Sumar þeirra læra menn í upphafi náms síns við háskóla t.d. heimspekisöguna, sem leggur ýmsum fræðgreinum til þýðingarmikil hugtök og fræðiheiti. Aðrar em teknar inn í kennimann- lega námið, sem víða fylgir á eftir fræðilega náminu. 14. Vera má að þú eða einhver annar vilji staðhæfa að kirkjulífið hér sé heldur dauflegt, prestamir engar andans hetjur og almenningur sinnulaus orðinn um trú þá, sem áður naut almennrar virðingar. Undir þetta taka líka lærðir guðfræðingar í mörgum löndum. Segja þeir að samtíð vor sé „eftirkristileg öld”, eine nachchristliche Zeit — post-christian aera. Aðrir tala um allsherjar hnignun átrúnaðar. En þetta ástand fækkar ekki
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.