Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 96

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 96
Jóhann Hannesson sérstakri fræðigrein, átrúnaðarsálfræðinni. Hún lýtur þó lögmálum sálarfræðinnar, en ekki hinnar kirkjulegu guðfræði, og er ekki bundin við einstök trúarbrögð. 12. Svo sem sýnt var fram á í 9. lið, varð guðfræðin til út frá þörf kirkjunnar til að gera sér grein fyrir starfi sínu og lífi. Hún er þess vegna „scientia eminens practica” eins og Chemnitz sagði á sínum tíma. Hún er umfram allt hagnýt frœðigrein. En hún er líka kritisk fræðigrein, sem spyr og prófar hvort kirkjan sé raunverulega það sem hún þykist vera, kirkja Krists og lýður Guðs í hinum nýja sáttmála. Þó hefir sú venja myndast að skipta guðfræðigreinunum í tvo aðalflokka, fræðilegan og praktiskan, og nefnist síðari flokkurinn kennimannleg guðfræði á voru máli, og greinamar í þeim flokki eiga að búa guðfræðinga undir hið daglega starf prestsins í þjónustu kirkjunnar. Þær greinar geta orðið allt að því tuttugu, ef allt er tínt til. Fræðilegu greinunum er oftast skipt í fimm meginflokka: Gamla testamentisfræðin, Nýja testamentisfræðin, kirkjusöguflokkinn, trúafræði- flokkinn og siðfræðiflokkinn. í reynd hefir svo farið að nám í þessum greinum hefir fyrir löngu orðið háskólanám, oft mjög svo einangrað frá daglegu lífi kirkjunnar, þar sem kennslunni er miðlað af lærðum sérfræðingum hverjum í sinni grein, og aðstoðarmönnum þeirra. Þessi einangrun guðfræðinnar frá kirkjunni, sem skapaði hana í upphafi, var ekki æskileg, en samt algeng í sumum löndum á öldinni sem leið og í upphafi þessarrar. Ofangreindir fimm flokkar greinast síðan margvíslega. 13. Til eru þeir sem segja að kirkjan sé merkasta stofnun sögunnar. En jafnvel þótt svo sé ekki (hugsanlegt er að herinn væri sögulega séð merkari), þá er það ærið rannsóknarefni að skilja kirkjuna og áhrif hennar. Menn geta varið heilli mennsævi til þess eins að rannsaka kirkjusögu og hafa samt ærið að starfa. En venjulegur starfandi guðfræðingur þarf líka að kynna sér margt annað og hagnýta í starfi sínu, t.d. málvísindi, heimspeki, sálfræði, félagsvísindi, framandi trúarbrögð og þjóðhætti, ennfremur listir, svo sem tónlist og myndlist. Þessar greinar hafa einatt verið í nánum tengslum við kirkjuna, þær hafa þjónað henni og hún þeim. Og þær hafa almennt menntandi gildi, jafnvel þótt menn komist ekki langt í þeim. Sumar þeirra læra menn í upphafi náms síns við háskóla t.d. heimspekisöguna, sem leggur ýmsum fræðgreinum til þýðingarmikil hugtök og fræðiheiti. Aðrar em teknar inn í kennimann- lega námið, sem víða fylgir á eftir fræðilega náminu. 14. Vera má að þú eða einhver annar vilji staðhæfa að kirkjulífið hér sé heldur dauflegt, prestamir engar andans hetjur og almenningur sinnulaus orðinn um trú þá, sem áður naut almennrar virðingar. Undir þetta taka líka lærðir guðfræðingar í mörgum löndum. Segja þeir að samtíð vor sé „eftirkristileg öld”, eine nachchristliche Zeit — post-christian aera. Aðrir tala um allsherjar hnignun átrúnaðar. En þetta ástand fækkar ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.