Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 96

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 96
Jóhann Hannesson sérstakri fræðigrein, átrúnaðarsálfræðinni. Hún lýtur þó lögmálum sálarfræðinnar, en ekki hinnar kirkjulegu guðfræði, og er ekki bundin við einstök trúarbrögð. 12. Svo sem sýnt var fram á í 9. lið, varð guðfræðin til út frá þörf kirkjunnar til að gera sér grein fyrir starfi sínu og lífi. Hún er þess vegna „scientia eminens practica” eins og Chemnitz sagði á sínum tíma. Hún er umfram allt hagnýt frœðigrein. En hún er líka kritisk fræðigrein, sem spyr og prófar hvort kirkjan sé raunverulega það sem hún þykist vera, kirkja Krists og lýður Guðs í hinum nýja sáttmála. Þó hefir sú venja myndast að skipta guðfræðigreinunum í tvo aðalflokka, fræðilegan og praktiskan, og nefnist síðari flokkurinn kennimannleg guðfræði á voru máli, og greinamar í þeim flokki eiga að búa guðfræðinga undir hið daglega starf prestsins í þjónustu kirkjunnar. Þær greinar geta orðið allt að því tuttugu, ef allt er tínt til. Fræðilegu greinunum er oftast skipt í fimm meginflokka: Gamla testamentisfræðin, Nýja testamentisfræðin, kirkjusöguflokkinn, trúafræði- flokkinn og siðfræðiflokkinn. í reynd hefir svo farið að nám í þessum greinum hefir fyrir löngu orðið háskólanám, oft mjög svo einangrað frá daglegu lífi kirkjunnar, þar sem kennslunni er miðlað af lærðum sérfræðingum hverjum í sinni grein, og aðstoðarmönnum þeirra. Þessi einangrun guðfræðinnar frá kirkjunni, sem skapaði hana í upphafi, var ekki æskileg, en samt algeng í sumum löndum á öldinni sem leið og í upphafi þessarrar. Ofangreindir fimm flokkar greinast síðan margvíslega. 13. Til eru þeir sem segja að kirkjan sé merkasta stofnun sögunnar. En jafnvel þótt svo sé ekki (hugsanlegt er að herinn væri sögulega séð merkari), þá er það ærið rannsóknarefni að skilja kirkjuna og áhrif hennar. Menn geta varið heilli mennsævi til þess eins að rannsaka kirkjusögu og hafa samt ærið að starfa. En venjulegur starfandi guðfræðingur þarf líka að kynna sér margt annað og hagnýta í starfi sínu, t.d. málvísindi, heimspeki, sálfræði, félagsvísindi, framandi trúarbrögð og þjóðhætti, ennfremur listir, svo sem tónlist og myndlist. Þessar greinar hafa einatt verið í nánum tengslum við kirkjuna, þær hafa þjónað henni og hún þeim. Og þær hafa almennt menntandi gildi, jafnvel þótt menn komist ekki langt í þeim. Sumar þeirra læra menn í upphafi náms síns við háskóla t.d. heimspekisöguna, sem leggur ýmsum fræðgreinum til þýðingarmikil hugtök og fræðiheiti. Aðrar em teknar inn í kennimann- lega námið, sem víða fylgir á eftir fræðilega náminu. 14. Vera má að þú eða einhver annar vilji staðhæfa að kirkjulífið hér sé heldur dauflegt, prestamir engar andans hetjur og almenningur sinnulaus orðinn um trú þá, sem áður naut almennrar virðingar. Undir þetta taka líka lærðir guðfræðingar í mörgum löndum. Segja þeir að samtíð vor sé „eftirkristileg öld”, eine nachchristliche Zeit — post-christian aera. Aðrir tala um allsherjar hnignun átrúnaðar. En þetta ástand fækkar ekki
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.