Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 147

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Page 147
Talað í trúnaði er fagurt vor í Kína. Ávaxtatrén standa í blóma, hveitiakramir eiga tvo mánuði eftir til uppskemnna, drengir fara nú um hæðir og hóla og safna villilauk, „gleym-mér-ei” finnst útspmngið í fjöllunum, og ég veit, að litlu möndlutrén, sem ég gróðursetti í garðinum, em nú í sínu fegursta skrúði. Og einmitt á þessum tíma er Tsing-Ming hátíðin, sem er nokkurs konar allra sálna messa hjá mínum heiðnu vinum og bræðmm í Kína. Hátíðin stendur í sambandi við forfeðratrúna. Þá heimsækja menn legstaði forfeðranna, raka þaðan burtu öllu msli og bæta hreinni mold ofan á leiðin. Svo stinga menn þar niður stöngum úr bambus, 3-4 feta háum, og hengja á þær pappírsskraut, hvítar eða mislitar pappírsræmur, sem blakta í vindinum. Þetta er gert til minningar um forfeðuma til að heiðra þá. Forfeðrahallimar, sem em samkomustaðir anda framliðinna og líka musteri þeirra, sem tilbiðja þá, em skreyttar við þetta tækifæri. Menn safnast saman í þessum veglegu húsum til að hafa samfélag við andana. Pappírsskrautið hangir svo á legstöðunum í margar vikur, þangað til það er orðið ónýtt. Menn færa öndum forfeðranna veglegar fómir. Púðurkerlingum er brennt á nætumar, og verður stundum af því svo mikill gauragangur, að ætla mætti, að nú væri hafin skothríð upp um hæðir og hóla. Menn hafast mikið að, til þess að geta heiðrað minningu forfeðranna sem allra bezt við þetta tækifæri. Heiðingjamir hafa hugmyndir um annað líf. En við nánari rarinsókn sést fljótt, að annað líf er ekki hið sama sem eilíft líf. Andamir em áhrifamiklir fyrst í stað eftir andlátið. Þá geta þeir jafnvel verið hættu- legir. Þeir geta reiðzt lifandi mönnum og gert þeim alls konar óskunda, og jafnvel mikinn skaða. En hins vegar em þeir háðir lifandi mönnum, því ef þeir fá engar fómir, þá dofnar fljótt yfir þeim. Til þess að hjálpa öndum framliðinna, álíta menn, að færa beri mildar fómir, og í því skyni brenna menn reykelsi og peningum og ýmsum öðmm hlutum úr pappír og biðja fyrir sálum framliðinna. — Margir heiðnir prestar hafa aðaltekjur sínar af því að biðja fyrir framliðnum, og þeir telja mönnum trú um, að með þessum fyrirbænum sé kleift að lyfta sálunum uppúr kvalastaðnum, ef bænimar em nógu innilegar, og nógu vel er borgað fyrir þær. — Stundum kemur það fyrir, að prestamir senda boð til ástvina hins framliðna og segja frá því, að þeir séu búnir að ná sálinni hálfa leið upp úr kvalastaðnum, en nú geti þeir ekki meir, nema þeir fái meiri pening og góðan mat. Með þessu móti svfkja heiðnir prestar mikið fé út úr mönnum, en gefa þeim litla huggun í staðinn. Eg hef einnig séð texta af vegabréfum fyrir sálimar í dauðraríki. Það em sérstaklega Búddhistaprestar, sem gefa þau út. Þau eru stíluð til höfuðguðsins í undirheimum, þar sem hann er beðinn að sleppa sálinni úr úr kvölunum. Má segja, að þessi vegabréf hinna heiðnu presta komi að nokkm leyti í staðinn fyrir lflcræður. En Kínverjar hafa sagt mér það, — og sú hugmynd er kunn víða um heim, — að eftir langan tíma dofni yfir sálum framliðinna. Þær verða 145
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.