Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 147

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Qupperneq 147
Talað í trúnaði er fagurt vor í Kína. Ávaxtatrén standa í blóma, hveitiakramir eiga tvo mánuði eftir til uppskemnna, drengir fara nú um hæðir og hóla og safna villilauk, „gleym-mér-ei” finnst útspmngið í fjöllunum, og ég veit, að litlu möndlutrén, sem ég gróðursetti í garðinum, em nú í sínu fegursta skrúði. Og einmitt á þessum tíma er Tsing-Ming hátíðin, sem er nokkurs konar allra sálna messa hjá mínum heiðnu vinum og bræðmm í Kína. Hátíðin stendur í sambandi við forfeðratrúna. Þá heimsækja menn legstaði forfeðranna, raka þaðan burtu öllu msli og bæta hreinni mold ofan á leiðin. Svo stinga menn þar niður stöngum úr bambus, 3-4 feta háum, og hengja á þær pappírsskraut, hvítar eða mislitar pappírsræmur, sem blakta í vindinum. Þetta er gert til minningar um forfeðuma til að heiðra þá. Forfeðrahallimar, sem em samkomustaðir anda framliðinna og líka musteri þeirra, sem tilbiðja þá, em skreyttar við þetta tækifæri. Menn safnast saman í þessum veglegu húsum til að hafa samfélag við andana. Pappírsskrautið hangir svo á legstöðunum í margar vikur, þangað til það er orðið ónýtt. Menn færa öndum forfeðranna veglegar fómir. Púðurkerlingum er brennt á nætumar, og verður stundum af því svo mikill gauragangur, að ætla mætti, að nú væri hafin skothríð upp um hæðir og hóla. Menn hafast mikið að, til þess að geta heiðrað minningu forfeðranna sem allra bezt við þetta tækifæri. Heiðingjamir hafa hugmyndir um annað líf. En við nánari rarinsókn sést fljótt, að annað líf er ekki hið sama sem eilíft líf. Andamir em áhrifamiklir fyrst í stað eftir andlátið. Þá geta þeir jafnvel verið hættu- legir. Þeir geta reiðzt lifandi mönnum og gert þeim alls konar óskunda, og jafnvel mikinn skaða. En hins vegar em þeir háðir lifandi mönnum, því ef þeir fá engar fómir, þá dofnar fljótt yfir þeim. Til þess að hjálpa öndum framliðinna, álíta menn, að færa beri mildar fómir, og í því skyni brenna menn reykelsi og peningum og ýmsum öðmm hlutum úr pappír og biðja fyrir sálum framliðinna. — Margir heiðnir prestar hafa aðaltekjur sínar af því að biðja fyrir framliðnum, og þeir telja mönnum trú um, að með þessum fyrirbænum sé kleift að lyfta sálunum uppúr kvalastaðnum, ef bænimar em nógu innilegar, og nógu vel er borgað fyrir þær. — Stundum kemur það fyrir, að prestamir senda boð til ástvina hins framliðna og segja frá því, að þeir séu búnir að ná sálinni hálfa leið upp úr kvalastaðnum, en nú geti þeir ekki meir, nema þeir fái meiri pening og góðan mat. Með þessu móti svfkja heiðnir prestar mikið fé út úr mönnum, en gefa þeim litla huggun í staðinn. Eg hef einnig séð texta af vegabréfum fyrir sálimar í dauðraríki. Það em sérstaklega Búddhistaprestar, sem gefa þau út. Þau eru stíluð til höfuðguðsins í undirheimum, þar sem hann er beðinn að sleppa sálinni úr úr kvölunum. Má segja, að þessi vegabréf hinna heiðnu presta komi að nokkm leyti í staðinn fyrir lflcræður. En Kínverjar hafa sagt mér það, — og sú hugmynd er kunn víða um heim, — að eftir langan tíma dofni yfir sálum framliðinna. Þær verða 145
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.