Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 147

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1991, Blaðsíða 147
Talað í trúnaði er fagurt vor í Kína. Ávaxtatrén standa í blóma, hveitiakramir eiga tvo mánuði eftir til uppskemnna, drengir fara nú um hæðir og hóla og safna villilauk, „gleym-mér-ei” finnst útspmngið í fjöllunum, og ég veit, að litlu möndlutrén, sem ég gróðursetti í garðinum, em nú í sínu fegursta skrúði. Og einmitt á þessum tíma er Tsing-Ming hátíðin, sem er nokkurs konar allra sálna messa hjá mínum heiðnu vinum og bræðmm í Kína. Hátíðin stendur í sambandi við forfeðratrúna. Þá heimsækja menn legstaði forfeðranna, raka þaðan burtu öllu msli og bæta hreinni mold ofan á leiðin. Svo stinga menn þar niður stöngum úr bambus, 3-4 feta háum, og hengja á þær pappírsskraut, hvítar eða mislitar pappírsræmur, sem blakta í vindinum. Þetta er gert til minningar um forfeðuma til að heiðra þá. Forfeðrahallimar, sem em samkomustaðir anda framliðinna og líka musteri þeirra, sem tilbiðja þá, em skreyttar við þetta tækifæri. Menn safnast saman í þessum veglegu húsum til að hafa samfélag við andana. Pappírsskrautið hangir svo á legstöðunum í margar vikur, þangað til það er orðið ónýtt. Menn færa öndum forfeðranna veglegar fómir. Púðurkerlingum er brennt á nætumar, og verður stundum af því svo mikill gauragangur, að ætla mætti, að nú væri hafin skothríð upp um hæðir og hóla. Menn hafast mikið að, til þess að geta heiðrað minningu forfeðranna sem allra bezt við þetta tækifæri. Heiðingjamir hafa hugmyndir um annað líf. En við nánari rarinsókn sést fljótt, að annað líf er ekki hið sama sem eilíft líf. Andamir em áhrifamiklir fyrst í stað eftir andlátið. Þá geta þeir jafnvel verið hættu- legir. Þeir geta reiðzt lifandi mönnum og gert þeim alls konar óskunda, og jafnvel mikinn skaða. En hins vegar em þeir háðir lifandi mönnum, því ef þeir fá engar fómir, þá dofnar fljótt yfir þeim. Til þess að hjálpa öndum framliðinna, álíta menn, að færa beri mildar fómir, og í því skyni brenna menn reykelsi og peningum og ýmsum öðmm hlutum úr pappír og biðja fyrir sálum framliðinna. — Margir heiðnir prestar hafa aðaltekjur sínar af því að biðja fyrir framliðnum, og þeir telja mönnum trú um, að með þessum fyrirbænum sé kleift að lyfta sálunum uppúr kvalastaðnum, ef bænimar em nógu innilegar, og nógu vel er borgað fyrir þær. — Stundum kemur það fyrir, að prestamir senda boð til ástvina hins framliðna og segja frá því, að þeir séu búnir að ná sálinni hálfa leið upp úr kvalastaðnum, en nú geti þeir ekki meir, nema þeir fái meiri pening og góðan mat. Með þessu móti svfkja heiðnir prestar mikið fé út úr mönnum, en gefa þeim litla huggun í staðinn. Eg hef einnig séð texta af vegabréfum fyrir sálimar í dauðraríki. Það em sérstaklega Búddhistaprestar, sem gefa þau út. Þau eru stíluð til höfuðguðsins í undirheimum, þar sem hann er beðinn að sleppa sálinni úr úr kvölunum. Má segja, að þessi vegabréf hinna heiðnu presta komi að nokkm leyti í staðinn fyrir lflcræður. En Kínverjar hafa sagt mér það, — og sú hugmynd er kunn víða um heim, — að eftir langan tíma dofni yfir sálum framliðinna. Þær verða 145
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.