Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 27

Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 27
vinnur UNIFEM að því að auka almennan skilning á kynbreytunni í stefnumótun alþjóðlegra stofnanna eins og Alþjóðabankans og Alþjóða- gjaldeyrissjóðsins (IMF). Félagslegar aðstæður í efnahagslegri ákvarðanatöku, t.d. orðræða og karlaklúbbar, í alþjóðastofnunum hefur oft takmarkað getu kvenna- hreyfinga til að taka þátt í ákvörðunum. Stjórnmálamenn hafa verið tregir til að viðurkenna að kynbreytan skiptir máli. Þetta hefur haft þær afleiðingar að teknar hafa verið ákvarðanir sem kallast geta kynblindar og hafa margar þeirra haft mjög slæm áhrif á stöðu kvenna. Bent hefur verið á að alþjóðleg stefnumótun þurfi að taka tillit til starfa kvenna sem þær fá ekki greidd laun fyrir. Þessi störf hafa gjarnan verið nefnd umönnunarstörf, svo sem uppeldi og umsjón barna, heimilisverk og umönnun sjúkra og eldri ættingja. Algengt er að konur í þróunarlöndum starfi við landbúnað eða verslun sem er hluti af fjölskyldurekstri og fái því ekkert greitt fyrir vinnu sína. Þá eru konur líklegar til að verða verr úti vegna niðurskurðar í félags- og heilbrigðismálum vegna launaleysis og umönnunarhlutverks þeirra. Þar sem ekki er tekið tillit til ógreiddrar vinnu þeirra sést ekki hve mikið þær leggja til og því er síður komið til móts við þarfir þeirra. Kynlæg fjárlög Ein leið til að stuðla að auknu efnahagslegu öryggi kvenna er gerð kyn- lægra fjárlaga (Gender Responsive Budgets). Ríkisfjárlög fela í sér pólit- ískar yfirlýsingar stjórnvalda því þær endurspegla áherslur í félags- og efnahagsmálum. Kynlæg sjónarmið eru mikilvæg því þau stuðla að því að stjórnvöld standi við skuldbindingar sem þau hafa gert til að koma á jafnrétti kynjanna og tryggja mannréttindi kvenna. Kynlæg greining á opinberum fjárlögum (Gender Responsive Budget Analysis) miðast að því að henda reiður á hversu mikið af útgjöldum ríkisins fara í málefni sem snerta konur og stúlkur, samanborið við karl- menn og drengi. Með slíkri greiningu er þó ekki átt við að gerðar séu fjárhagsáætlanir sérstaklega fyrir konur, né heldur að auka eigi útgjöld til sértækra verkefna kvenna. Markmiðið er öllu heldur að sjá til þess að réttindi kvenna og stúlkna séu í heiðri höfð og að þær hafi aðgang að menntun, heilbrigðisþjónustu, atvinnu og mörkuðum. Markmið UNIFEM er að veita stjórnvöldum aðstoð og aðhald við gerð slíkra fjárhagsáætlana. Kynlæg greining á fjárhagsáætlunum þrýstir einnig á stjórnvöld að standa við samninga um jafnrétti kynjanna og mannréttindi kvenna, eins og alþjóðasamninginn um afnám alls misréttis gegn konum (Convention on the Elimination of All Discrimination Against Women, CEDAW). Þetta er gert með því að tengja kynjasjónarmið við úthlutun almannafjár. UNIFEM styður í auknu mæli slík verkefni með það að augnamiði að stuðla að auknu gegnsæi og ábyrgð alþjóðlegra stofnana, fyrirtækja og yfirvalda. Með stuðningi UNIFEM hafa verið gerðar rann- sóknir á lagaumhverfi ríkja í Andesfjöllum sem hafa áhrif á efnahagsleg, félagsleg og menningar- leg réttindi kvenna. Rannsóknirnar munu hjálpa til við að auka þekkingu fólks á þessum málefnum á svæðinu. Í Suður-Asíu hefur verið tekið saman gagnasafn um konur sem vinna á heimilum annarra í Nepal, Sri Lanka og Pakistan. Gagnasafnið veitir mikilvægar upplýsingar um réttarstöðu þessara kvenna og munu upplýsingarnar sömuleiðis vera gagnlegar til að upplýsa stjórnvöld um rétt og réttleysi þeirra. Þá verður ef til vill hægt að koma í veg fyrir að vinnuveitendur notfæri sér bága stöðu kvenna, sem hefur verið mjög algengt á þessu svæði. Í Póllandi, Búlgaríu og Kasakstan hefur verið gerð úttekt á menntun og hæfni atvinnulausra kvenna og kvenna í láglaunastöðum í ákveðnum geirum. Úttektin verður notuð til grundvallar áætlunum sem miða að því að auka getu og fjölga tækifærum kvenna á vinnu- markaði þessara ríkja ásamt því að varpa ljósi á hindr- anir sem standa í vegi þeirra. Þá hefur UNIFEM unnið að því að efla stöðu athafna- kvenna, framleiðenda og verkakvenna víða um heim. Í Ghana og Nígeríu hefur til dæmis verið lögð áher- sla á að auka framleiðslugetu dreifbýliskvenna. Fram- leiðsla nígerískra kvenna á kassavarótinni jókst um 600% þegar framleiðslan var vélvædd og samvinna nágrannasamfélaga var aukin. Í kjölfarið hefur staða þessara kvenna batnað til muna og áhrif þeirra í sam- félaginu aukist. Ljósmyndir: Að ofan fyrir miðju; Róshildur Jónsdóttir/Kína. Hinar myndirnar eru úr myndabanka UNICEF: t.v. UNICEF/ HQ03-0298/Christine Nesbitt og t.h. UNICEF/ HQ02-0111/Susan Markisz 26 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit UNIFEM

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit UNIFEM
https://timarit.is/publication/1156

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.