Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Blaðsíða 82

Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Blaðsíða 82
Sumarið 2003 var sett á stofn svið fjölþjóðlegrar þróunarsam- vinnu innan alþjóðaskrifstofu utanríkisráðuneytisins. Hrund Gunnsteinsdóttir þróunarfræðingur ræðir við Hermann Örn Ingólfsson sendiráðunaut um stefnur og strauma alþjóðlegra stofnana og hlut Íslands í marghliða þróunaraðstoð. Seta í stjórn Alþjóðabankans forgangsverkefni Á sviði fjölþjóðlegrar þróunarsamvinnu starfa fjórir sérfræðingar auk rit- ara og fer skrifstofan með málefni marghliða þróunaraðstoðar Íslands. Slík aðstoð er veitt í gegnum stofnanir, en ekki beint frá einu ríki til annars. „Forgangsverkefni skrifstofunnar er að styðja við setu Íslands í stjórn Alþjóðabankans, sem óhætt er að segja að sé ein valdamesta stofnunin á sviði þróunarmála í dag,“ segir Hermann Örn Ingólfsson, sendiráðu- nautur á sviði fjölþjóðlegrar þróunarsamvinnu. „Í október 2003 tók Þorsteinn Ingólfsson, fyrrverandi sendiherra Íslands hjá Sameinuðu þjóð- unum í New York, sæti aðalfulltrúa kjördæmis Norðurlanda og Eystra- saltsríkja í stjórn Alþjóðabankans (IBRD). Alls sitja 24 í stjórn bankans í Washington, en hlutverk Íslands í sæti aðalfulltrúa er að samræma afstöðu þessara átta ríkja og leiða störf þeirra í þrjú ár, eða til ársins 2006.“ Að auki tekur svið fjölþjóðlegrar þróunarsamvinnu að sér ýmis verk- efni sem snerta störf ráðuneytisins og eru á vegum Þróunaráætlunar Sam- einuðu þjóðanna (UNDP), Mannfjöldasjóðs SÞ (UNFPA), Norræna þróunarsjóðsins (NDF), Matvælaaðstoðar SÞ (WFP), Alþjóðasjóðs um þróun landbúnaðar (IFAD) og ráðstefnu SÞ um viðskipti og þróun (UNCTAD). Þá vinnur skrifstofan að aðild Íslands að þróunarsamvinnu- nefnd Efnahags- og framfarastofnunarinnar (OECD), eða DAC. Hlutverk DAC (Development Assistance Committee) er að sögn Hermanns fyrst og fremst að veita ríku þjóðunum aðhald, að vera vett- vangur fyrir mótun sameiginlegra stefnumiða um framkvæmd þróunar- aðstoðar og halda utan um upplýsingar um þróunaraðstoð þeirra. Með aðild að DAC komum við til með að þurfa að „veita meiri og nákvæmari upplýsingar um hvernig aðstoð og hve mikið fé við leggjum til þróunaraðstoðar. Nefndin gerir úttekt á þróunaraðstoð aðildarlanda á nokkurra ára fresti og með aðild að henni viljum við auka gæði þróunar- aðstoðar okkar,“ segir Hermann Örn. Samkvæmt viðmiðum þróunarsamvinnunefndarinnar og SÞ er gert ráð fyrir að ríki eyði 0,7% af landsframleiðslu til þróunaraðstoðar. Þróun- araðstoð Íslendinga var 0,17% árið 2003 eða 1.400 millj. kr. Samkvæmt fjárlögum er gert ráð fyrir að þróunaraðstoðin verði 0,19% af landsfram- leiðslu á þessu ári. Halldór Ásgrímsson, fyrrverandi utanríkisráðherra, lýsti því yfir á Alþingi í vor að stefna Íslands væri að 2008-2009 yrði hlutfall þróunaraðstoðar komið í 0,35% af landsframleiðslu. „Íslendingar vilja taka ábyrgð“ Hermann Örn segir heildarstefnu Íslands í marghliðaþróunaraðstoð vera í mótun. „Við erum að vega og meta hvar íslenskum fjármunum sé best varið og með hvaða alþjóðlegu stofnunum sé best að vinna að ákveðnum málum.“ Hermann segir Ísland hingað til hafa takmarkað sig við samstarf og fjárstuðning til tiltölulega fárra stofnana. „Ástæðan er einfaldlega sú að við erum lítið ríki og höfum þar af leiðandi ekki yfir miklum fjármunum að ráða til að geta haft áhrif á mörgum stöðum í einu.“ Hermann segir þróunaraðstoð okkar hafa til þessa miðast fyrst og fremst við að standa við skuldbindingar okkar gagnvart alþjóðlegum stofnunum. Lítið svigrúm hafi þar af leiðandi skapast til að beita sér á afmörkuðum sviðum. Hann segir tvö sjónarmið vera uppi varðandi stefnumótun í þróunarmálum og fari þau vel saman. „Annað sjónarmiðið felur í sér að veita fjármunum til einstakra stofn- „Viljum auka gæði Um marghliða þróunaraðstoð Íslands þróunaraðstoðar“ U N IC EF / H Q 01 -0 26 2/ G ia co m o Pi ro zz i 82
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Tímarit UNIFEM

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit UNIFEM
https://timarit.is/publication/1156

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.