Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 88

Tímarit UNIFEM - 01.01.2004, Qupperneq 88
endað á því að setja á laggirnar smáfyrirtæki,“ segir Sjöfn. ÞSSÍ hefur til að mynda styrkt rekstur skóla fyrir konur í Namibíu frá árinu 1993. Fiskvinnslukonur er nýtt verkefni ÞSSÍ í Mapútó í Mósambík. Að sögn Sjafnar er þar leitast við að aðstoða konur við að varðveita gæði fisks sem þær svo selja á markaði. Það er gert með því að útvega þeim kælibox sem þær þurfa að bera inn í bæina. „Þetta er smálánaverkefni þar sem konurnar fá smálán til að bæta starfsemi sína og þær endurgreiða svo síðar.“ Aðspurð um hvort sum námskeiðin valdi því að konur takmarki sig við hefðbundin „kvennastörf“, og séu meira heimavið í stað þess að taka þátt á opinberu sviði samfélagsins, segir Sjöfn svo ekki vera til lengri tíma litið. „Ég tel það mikilvægt að nálgast konurnar á þeirra eigin forsendum og taka eitt skref í einu til að þær öðlist fyrst sjálfstraust og grundvallarþekkingu á þeim sviðum sem þær eru kunnugstar. Verkefnin leitast svo við að auka frumkvæðisrétt þeirra. Þegar þær hafa aukið sjálfs- traust sitt og þekkingu til að sýna meira frumkvæði geta þær svo valið um það sjálfar hvar þær vilja beita sér. Með öðrum orðum, hvað konurn- ar gera við þennan frumkvæðisrétt er spurning. Það er mikilvægt að konur séu gerendur í sínu lífi, en ekki alltaf háðar nákomnum körlum, eins og feðrum, eiginmönnum og sonum, til að framfleyta sér. Innrás kvenna inn í opinbera sviðið skilar sér svo kannski frekar til barna og þeirra barnabarna sem eru líkleg til að hljóta lengri skólagöngu en kon- urnar sjálfar.“ Dæmi um kerfisbundna nálgun á sviði jafnréttismála er stuðningur ÞSSÍ við kvenna- og félagsmálaráðuneytið í Mósambík. Þar er íslenskur ráðgjafi að störfum, Hulda Biering, en hér á næstu síðu er viðtal við hana. „Í mörgum af þessum löndum eru jafnréttisreglur og lög til, þ.e. pappírsvinnan er í lagi, en þessu ekki endilega framfylgt í verki. Það er ekki nóg að flagga vandaðri lagasetningu. Ef konur og karlar eru ekki meðvituð um réttindi sín og skyldur í viðkomandi landi ber slík lagasetn- ing takmarkaðan árangur. Þeirri meðvitund þarf að miðla með fræðslu. Sá eða sú sem t.d. kann ekki að lesa á erfitt með að tileinka sér upplýs- ingar um borgaraleg réttindi sín, jafnvel þótt þau séu til staðar í löggjöf landsins, a.m.k. að nafninu til. Í svona tilfellum þarf líka að takast á við aldagamla menningu. Í sumum tilvikum líta menn á kröfur Vesturlanda um jafnan rétt kynjanna sem kröfu um gerbreytingu á þjóðmenningu, sem tilraun til að flytja inn vestræna menningu á kostnað menningar, siða og hefða þróunarríkisins. Einn þátturinn er að snúa sér beint að fólkinu í stað þess bara að sannfæra stjórnvöld. Miklu máli skiptir að stunda fræðslu fyrir konur og um réttindi kvenna.“ „Það fylgir því hins vegar vandi í mörgum löndum þar sem andstaða karla gegn fræðslu til handa konum er mikil. Einnig er oft erfitt að fá karlmenn til þess að sækja sér fræðslu, ekki síst ef þeir þurfa að gera það í „blönduðum bekkjum“. Margir karlar geta ekki hugsað sér að sitja í sömu skólastofu og konurnar og ein af ástæðunum fyrir því er óttinn við þá skömm að vera lélegri en þær í einhverju fagi. Það er hins vegar ekki vandasamt að fá konur til að sækja námskeið og kennslu og alveg sérstaklega ef við sjáum þeim fyrir umönnun barna þeirra á meðan og ef eiginmenn þeirra eða aðrir karlmenn í fjölskyldunni koma ekki í veg fyrir það.“ að vera mjög snar þáttur í stefnumótun í þróunarstarfi. Þessi áhersla hefur breyst eins og margt annað. Sérstök áhersla var lögð á konur fyrir nokkrum árum án þess að menn létu sig varða réttindi hins kynsins en nú er talið réttara að leggja áherslu á jafnréttismál.“ Sjöfn Vilhelmsdóttir, fræðslu- og útgáfustjóri ÞSSÍ, tekur undir orð Sighvats og segir brýnt að huga að kerfisnálgun samtímis því að styrkja einstök verkefni sem viðkoma jafnréttismálum. Sjöfn var við störf á vegum ÞSSÍ í Namibíu í fjögur ár þar sem hún skipulagði ýmis fullorðins- fræðsluverkefni. Hún leggur ennfremur áherslu á mikilvægi þess að gjafa- ríki haldi sig við ákveðin verkefni til langs tíma. „Það er gríðarlega mikilvægt að þróunaraðstoðin sé til langs tíma í senn, ekki minna en 7-10 ár. Sum verkefnin í Namibíu munu vara svo lengi.“ Sjöfn tekur sem dæmi að í fræðslunámskeiðunum sem hún skipulagði hafi hún oft ekki séð miklar breytingar á konunum fyrr en á fjórða ári. Flestar þessara kvenna sem tóku þátt í námskeiðunum komu úr sveitum og höfðu hlotið takmarkaða menntun. „Ástæðan fyrir því er ekki síst bágborið menntakerfi, en þrátt fyrir að hafa gengið í skóla í 8-9 ár stóðu þær höllum fæti, t.d. hvað ensku- kunnáttu og stærðfræði varðaði. Skólaganga kvenna sem bjuggu í borg- um var því oft mun áhrifaríkari. Á fjórða ári fóru svo þessar konur að blómstra, töluðu fyrir hópi og voru fullar sjálfstrausts.“ „Mikilvægt að konur séu gerendur í sínu lífi“ ÞSSÍ vinnur að fullorðnisfræðslu fyrir konur í Mósambík, Malaví, Namibíu og Úganda. Kennslan felst ýmist í lestri, skrift, ensku, saumum, hönnun, félagsmálum, jafnréttismálum, lífsleikni, húsgagnagerð úr endur- unnum pappír eða samvinnufyrirtækjarekstri svo eitthvað sé nefnt. Í Malaví og Úganda er aðaláherslan lögð á að auka frumkvæðisrétt þeirra fátækustu, bæði karla og kvenna. Í verkefnunum í Namibíu og Mósam- bík hefur hins vegar verið lögð áhersla á sjálfstyrkingarnámskeið fyrir konur og að auka frumkvæðisrétt þeirra. „Sumar kvennana hafa svo Í byrjun 21. aldar nýtur fimmta hvert barn í þróunarríkjunum ekki skólagöngu eða rúmlega 100 milljónir barna. Um 860 milljónir karla og kvenna í heiminum kunna hvorki að lesa né skrifa. Rannsóknir hagfræðinga benda til þess að menntun skili yfirleitt álitlegum arði. Þess vegna er bein þróunaraðstoð við menntun mannaflans í fátækum löndum ólíklegri til að mistakast en fjárhagsaðstoð til fjárfestingar í vélum og tækjum. Úr fréttabréfi ÞSSÍ um þróunarmál, apríl 2004. �������������������� �������������� �� ����������� ������������������������������������������� ������������ 88 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit UNIFEM

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit UNIFEM
https://timarit.is/publication/1156

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.