Þjóðmál - 01.12.2011, Blaðsíða 42

Þjóðmál - 01.12.2011, Blaðsíða 42
 Þjóðmál VETUR 2011 41 and Growth Pact] til að setja ríkisstjórn hvers aðildarlands skorður . En ákvæðum sáttmálans var aldrei fylgt eftir . Nóbelsverðlaunahafinn Robert Mundell hélt því fram í Wall Street Journal árið 1998 að sjálfkrafa ætti að refsa fyrir brot á reglunum, ef refsingar þyrftu að koma til atkvæða myndu stjórnmálamenn eyða þeim, eins og raunin varð . Evran hefur því auðsjáanlega ekki orðið hin fullkomna vörn gegn lausatökum ríkisstjórna í peningamálum, hún hefur hins vegar haldið tiltölulega stöðugu verðlagi í álfunni í áratug . Það gæti haldist áfram sé tryggt að lánardrottnar taki á sig tapið þegar ríki getur ekki lengur staðið í skilum . Sé það ekki gert blasa við tveir kostir: sam- eiginlegt forræði ríkisfjármála samstarfs ríkj- anna eða upplausn samstarfsins . Vonin var sú að þegar fram liðu stundir myndi Evrópu- sambandið líkjast æ meira Þýskalandi og minna Grikklandi . Hið gagnstæða var þó alltaf líklegra þar sem stjórnmálamenn myndu áfram þrýsta á hærri skatta, meiri verðbólgu, meiri ríkisafskipti og aukna millif ærslu frá efnameiri til efnaminni, eða frá árangursríku hagkerfi til óhagstæðs kerfis . Gjaldmiðlasamstarfið getur brostið, yfir- gefi Grikkland samstarfið verður til fordæmi um að lönd í vanda yfirgefi það . Evran stendur ekki á neinu nema trú markaðarins á að ríkin standi með henni . Að baki evrunni er enginn gullfótur eða fjárlög, hún lifir því bara á traustinu og trú á að myntin standi til langframa . Upplausn samstarfsins yrði gríðarlega kostnaðarsöm því að um þessar mundir er ekki reiknað með öðru á mörkuðum en að myntsamstarfið haldist . Hagstæðast væri að hverfa aftur til upp- runalegra markmiða samstarfsins og þá með kerfi sem myndi sannfæra markaði um að raunverulegur agi væri fyrir hendi . Hinir margvíslegu bjargráðasjóðir sem nú er rætt um eru ekki til marks um neinn aga . Þeir geta aukið trú til skamms tíma en munu ekki tryggja lánveitendur og skattgreiðend- ur gegn því þurfa ekki að greiða fyrir bresti kerfisins í framtíðinni . Fyrsta skrefið í að innleiða aga væri að lánveitendur Grikkja tækju á sig skulda- niðurfærslu . Með því gætu stjórnvöld í Aþenu lækkað skuldabyrði sína og endur- heimt möguleika sína á hagvexti, svo lengi sem þau breyta fjármálastjórn sinni . Þetta yrði sársaukafullt fyrir Grikkland og lánveitendur Grikklands, en ekki jafn sársaukafullt og upplausn evrusamstarfsins eða óvissa um langt skeið þar sem menn veltu vandanum á undan sér . * * * Grikklandskrísan hefur ekki sannað að evran sé mistök . En viðbrögð stjórnmálamanna við krísunni hafa aukið mjög hættuna við gengissamstarfið því að horfið hefur verið frá meginsjónarmiðinu um bann við að jafna skuldavanda á milli aðildarlanda . Í staðinn er því haldið fram að ekkert evruríki megi lenda í greiðslufalli . Þessi stefna er jafn vitlaus og að segja að gjaldþrot verði þar sem enginn vilji lána fyrirtæki sem geti farið á hausinn . Verst er að leiðtogar Evrópu- sambandsins nota þessi rök til að verja grísku stjórnina gegn afleiðingum eigin óstjórnar og þess að leyna raunverulegum fjárlagahalla og skuldum . Lausnin felst ekki í því að taka aftur upp sjálfstæðar myntir . Ríki þurfa ekki takmarkalaust frelsi í peningamálum . Það eru bara stjórnvöld sem óska eftir slíku, til að bjarga sér frá greiðslufalli vegna lélegrar stjórnar . Ef evran lifir þessar sviptingar ekki af er það vegna þess að stjórnvöld gengust ekki undir þann aga sem felst í því að nota alþjóðlegan gjaldmiðil, þótt hann sé bara pappírsávísun .
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97

x

Þjóðmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.