Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 42

Þjóðmál - 01.12.2011, Qupperneq 42
 Þjóðmál VETUR 2011 41 and Growth Pact] til að setja ríkisstjórn hvers aðildarlands skorður . En ákvæðum sáttmálans var aldrei fylgt eftir . Nóbelsverðlaunahafinn Robert Mundell hélt því fram í Wall Street Journal árið 1998 að sjálfkrafa ætti að refsa fyrir brot á reglunum, ef refsingar þyrftu að koma til atkvæða myndu stjórnmálamenn eyða þeim, eins og raunin varð . Evran hefur því auðsjáanlega ekki orðið hin fullkomna vörn gegn lausatökum ríkisstjórna í peningamálum, hún hefur hins vegar haldið tiltölulega stöðugu verðlagi í álfunni í áratug . Það gæti haldist áfram sé tryggt að lánardrottnar taki á sig tapið þegar ríki getur ekki lengur staðið í skilum . Sé það ekki gert blasa við tveir kostir: sam- eiginlegt forræði ríkisfjármála samstarfs ríkj- anna eða upplausn samstarfsins . Vonin var sú að þegar fram liðu stundir myndi Evrópu- sambandið líkjast æ meira Þýskalandi og minna Grikklandi . Hið gagnstæða var þó alltaf líklegra þar sem stjórnmálamenn myndu áfram þrýsta á hærri skatta, meiri verðbólgu, meiri ríkisafskipti og aukna millif ærslu frá efnameiri til efnaminni, eða frá árangursríku hagkerfi til óhagstæðs kerfis . Gjaldmiðlasamstarfið getur brostið, yfir- gefi Grikkland samstarfið verður til fordæmi um að lönd í vanda yfirgefi það . Evran stendur ekki á neinu nema trú markaðarins á að ríkin standi með henni . Að baki evrunni er enginn gullfótur eða fjárlög, hún lifir því bara á traustinu og trú á að myntin standi til langframa . Upplausn samstarfsins yrði gríðarlega kostnaðarsöm því að um þessar mundir er ekki reiknað með öðru á mörkuðum en að myntsamstarfið haldist . Hagstæðast væri að hverfa aftur til upp- runalegra markmiða samstarfsins og þá með kerfi sem myndi sannfæra markaði um að raunverulegur agi væri fyrir hendi . Hinir margvíslegu bjargráðasjóðir sem nú er rætt um eru ekki til marks um neinn aga . Þeir geta aukið trú til skamms tíma en munu ekki tryggja lánveitendur og skattgreiðend- ur gegn því þurfa ekki að greiða fyrir bresti kerfisins í framtíðinni . Fyrsta skrefið í að innleiða aga væri að lánveitendur Grikkja tækju á sig skulda- niðurfærslu . Með því gætu stjórnvöld í Aþenu lækkað skuldabyrði sína og endur- heimt möguleika sína á hagvexti, svo lengi sem þau breyta fjármálastjórn sinni . Þetta yrði sársaukafullt fyrir Grikkland og lánveitendur Grikklands, en ekki jafn sársaukafullt og upplausn evrusamstarfsins eða óvissa um langt skeið þar sem menn veltu vandanum á undan sér . * * * Grikklandskrísan hefur ekki sannað að evran sé mistök . En viðbrögð stjórnmálamanna við krísunni hafa aukið mjög hættuna við gengissamstarfið því að horfið hefur verið frá meginsjónarmiðinu um bann við að jafna skuldavanda á milli aðildarlanda . Í staðinn er því haldið fram að ekkert evruríki megi lenda í greiðslufalli . Þessi stefna er jafn vitlaus og að segja að gjaldþrot verði þar sem enginn vilji lána fyrirtæki sem geti farið á hausinn . Verst er að leiðtogar Evrópu- sambandsins nota þessi rök til að verja grísku stjórnina gegn afleiðingum eigin óstjórnar og þess að leyna raunverulegum fjárlagahalla og skuldum . Lausnin felst ekki í því að taka aftur upp sjálfstæðar myntir . Ríki þurfa ekki takmarkalaust frelsi í peningamálum . Það eru bara stjórnvöld sem óska eftir slíku, til að bjarga sér frá greiðslufalli vegna lélegrar stjórnar . Ef evran lifir þessar sviptingar ekki af er það vegna þess að stjórnvöld gengust ekki undir þann aga sem felst í því að nota alþjóðlegan gjaldmiðil, þótt hann sé bara pappírsávísun .
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.