Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 93

Þjóðmál - 01.03.2013, Qupperneq 93
92 Þjóðmál voR 2013 ustu . Þá var Gunnar Einarsson eini kaþólski maðurinn á Íslandi . Í Færeyjum aðhylltist einnig einn kaþólska trú, 87 ára gömul kona . Fyrir utan að veita þeim heilagt sakramenti var Jóni einnig falið að huga að eignum kaþólsku kirkjunnar, Landakoti, þar sem Baudoin prestur hafði „þraukað“ í 15 ár „allt til ársins 1875, þegar hann hélt heim til Frakklands, þrotinn að kröftum“ . Jón vildi setjast að á Íslandi og færði meðal annars þau rök fyrir því að mikill fjöldi kaþólskra sjómanna legði leið sína til landsins og þeim bæri að veita kirkjulega þjónustu . Jesúítareglan var hins vegar ekki aflögufær auk þess sem íslensk lög bönnuðu á þessum tíma hvers kyns trúboðsstarfsemi í landinu . Þá taldi umdæmisstjóri reglunnar „nær engar líkur á því að Íslendingar létu skírast til kaþólskrar trúar“ . Gunnar segir hins vegar frá því að ári eftir Íslandsferðina hafi Friðrik Friðriksson, séra Friðrik, hitt pater Jón í Kaupmannahöfn og sagt að hann vildi verða kaþólskur prestur . Vildi hann fá Jón til að hjálpa sér . „Þeir ræddu málið góða stund og að lokum sagði Jón honum álit sitt . Hann skyldi ekki ganga í kaþólsku kirkjuna heldur fara aftur heim til Íslands og stofna þar kristilegt félag ungra manna [KFUM] . Þannig gæti hann best þjónað Guði sínum og fósturjörð . Friðrik Friðriksson fór að þessum ráðum og varð síðar æskulýðsleiðtogi, merkisberi trúarinnar og einn mesti áhrifamaður þjóðar sinnar á liðinni öld . Jóni var ekki ætlað annað en fylgjast með úr fjarlægð .“ Hér sannast að vegir Guðs eru órann- sakanlegir . Ferðin, sem pater Jón fór hingað til Íslands, varð kveikjan að rit höfundar- ferlinum . Hann skráði ferðabók 14 árum síðar, 1908 . Þar kom hann fram sem Íslendingur sem saknaði átthaganna og elskaði landið sem hann taldi sig hafa kvatt hinsta sinn . Hann brá sér í gervi latínu- skólakennara í sumarleyfi og frásögnin snerist öll um frelsi mannsins í stórbrotinni og heilnæmri náttúru landsins . „Hér var Nonni aftur kominn til hans og fylgdi honum ævina á enda,“ segir Gunnar . Í ævisögunni fléttar Gunnar þá saman á snilldarlegan hátt pater Jón og Nonna . Eftir að Nonni kemur aftur verður hann kjarninn í trúboði pater Jóns . Nonni veitir Jóni ekki aðeins gleði og sálarró heldur verður hinn ungi íslenski piltur og Ísland að því sem gerir pater Jón að kunnasta Íslendingi samtímans um heim allan og vinsælum trúboða og prédikara sem ferðast um meginland Evrópu og flytur fyrirlestra og fer einnig til Norður-Ameríku og Japans . Ritstörfin og vinsældir Nonnabókanna skapa höfundinum langþráð svigrúm og frelsi innan Jesúíta-reglunnar og eru pater Jóni Guðsgjöf í öllum skilningi auk þess sem hann aflar reglu sinni mikilla tekna af sölu bókanna . Sjálfur hafði hann heitið að lifa í fátækt og ferðast á milli klaustra þar sem hann fær fæði og húsaskjól eins og ölmusumaður . Hann kunni betur við sig í frönskum klaustr um en þýskum . Páll Ísólfsson, organ - leikari og tónskáld, var gestur hans í mið- degisverði hjá nunnum í París veturinn 1924 til 1925 en Jón bjó í klaustri þeirra . „Aldrei á ævinni hef ég séð jafnríkulegt matarborð og þarna var, allskonar borðvín og líkjörar með matnum og koníak með kaffinu og sumar nunnurnar sem gengu um beina svo ungar og fagrar, að ég átti erfitt með að hafa hugann við matinn,“ sagði Páll síðar . Pater Jón bjó ekki alltaf við slík kjör . Þegar hann lagði land undir fót var honum jafnan sýnd velvild og umhyggja . Á ferð sinni um Bandaríkin til Japans bjó hann hjá reglubræðrum í Kaliforníu . Má ráða að þeim hafi þótt nokkru skipta að koma honum um borð í skip til Japans af ótta við að annars yrðu þeir að sjá honum farborða vegna heilsuleysis . Jón fór í seinna skipti til Íslands árið 1930
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.