Hjúkrun: tímarit Hjúkrunarfélags Íslands - 01.03.1984, Síða 45
Tafla 9.
Hvar vilja hjúkrunarfræóingar hafa hjúkrunarnámió?
%
Eramhaldsskólastig 1,9
Hjúkrunarskóli íslands 32,5
Háskólastig 59,9
Annars staóar 5,7
Samtals: ÍOO
Tafla 10. Aldursdreifing þeirra er vilja aó hjúkrunarnám sé á háskólastigi
Aldur Hjúkrunarnám sé á % háskólastigi
20-29 (63) 70,8
30-39 (76) 58,9
40-4 9 (32) 51,6
50 - (19) 51,4
Samtals: (190)
— 59,9
búseta, en 22% nefna búsetu sem meginhindrun í
þessu efni. U. þ. b. 18% nefna vandamál í sambandi
við barnagæslu. 35% þeirra sem spurðir voru telja fjár-
hagsástæður ekki vera neina hindrun í þessu sambandi,
41% telja barnagæslu ekki vera vandamál og 59% telja
búsetu ekki skipta meginmáli í þessu sambandi. Eins
°g við var að búast eru nær allir þeir sem nefna búsetu
sem vandamál búsettir utan Stór-Reykjavíkursvæðis-
>ns. Þegar þetta er haft í huga, og eins það að við erum
hér aðeins að fjalla um þá hjúkrunarfræðinga sem ekki
hafa farið í framhaldsnám, verður ljóst að langmestur
hluti þeirra sem á landsbyggðinni búa telja sig ekki eiga
aðgang að framhaldsnámi á sama hátt og þeir sem búa
a Stór-Reykjavíkursvæðinu.
Ekki er hægt að skilja svo við þessa umræðu um
^nenntunarmál hjúkrunarfræðinga að ekki sé minnst á
það á hvaða stigi hjúkrunarfræðingar vilja hafa hjúkr-
nnarnámið. Það hefur verið mjög til umræðu á undan-
förnum árum hvort færa eigi hjúkrunarfræðinámið inn
a framhaldsskólastigið, kenna hjúkrunarfræðina áfram
1 Hjúkrunarskóla íslands eða flytja hana yfir á háskóla-
stig. Svarendur í könnuninni voru fengnir til þess að
raða þessum skólastigum í forgangsröð. Niðurstöðu
gefur að líta í Töflu 9. Eins og sjá má nýtur sú skoðun
niests fylgis að námið skuli vera á háskólastigi. Tæplega
60% þeirra sem afstöðu taka til þessarar spurningar
telja að námið sé best komið á háskólastigi. 32.5% vilja
helst hafa námið í Hjúkrunarskóla íslands en hjúkrun-
arnám á framhaldsskólastigi nýtur ekki neins fylgis
(1.9%). Þegar nánar er að gætt kemur í ljós að hjúkr-
unarnám á háskólastigi nýtur einkum fylgis hjá yngri
hjúkrunarfræðingum (sjá Töflu 10). Tæplega 71%
hjúkrunarfræðinga á aldrinum 20-29 ára vilja að
hjúkrunarnámið sé á háskólastigi. Samsvarandi tala
fyrir hjúkrunarfræðinga 50 ára og eldri, svo dæmi sé
tekið, er 51.4%.
Lokaorð
Hér að framan hefur verið drepið á nokkrar þær niður-
stöður úr könnun á högum hjúkrunarfræðinga í Hjúkr-
unarfélagi íslands sem einkum snerta viðhorf hjúkrun-
arfræðinga til hjúkrunarmenntunarinnar. Þótt það
kenni efalaust ýmissa grasa í þessum niðurstöðum eins
og gengur þá er samt sem áður ljóst að þær benda allar
til þess að það sé meginkrafa hjúkrunarfræðinga að
bókleg menntun, bæði fagleg og almenn, verði efld
verulega. Hvernig ber að túlka það að hjúkrunarfræð-
ingar í starfi, jafnt ungir sem aldnir, vilji auka við bók-
legt nám? Er ekki hjúkrunarfræði fyrst og fremst hag-
nýtt starfsnám? Það er ekki ætlun mín að svara þessari
spurningu hér á neinn afgerandi hátt eða reyna að ráða
í það á einhvern annan hátt hvað hér býr undir. Mér
datt þó einna helst í hug að hér séu hjúkrunarfræðingar
einfaldlega að segja að í heimi örra breytinga verður
svokallað hagnýtt nám, nám sem er bundið stað og
stund, óhagnýtt vegna þess að það úreldist fljótt. í
heimi örra breytinga er hagnýtt að hafa góða almenna
undirstöðumenntun sem ekki er svo mjög bundin við
stað og stund. Slík menntun gefur betra tækifæri til
þess að halda sér við og að afla sér nýrrar þekkingar
eftir því sem við á.
HEIMILDIR
Heberlein, T. og Baumgartner, R. 1978. „Factors Affecting Res-
ponse Rates to Mailed Questionaires: A Quantitative Analysis of
Published Literature" í American Sociological Revue, vol 43,
ágúst, bls. 447-462.
Ingibjörg R. Magnúsdóttir 1978. „Könnun ástörfum hjúkrunarfræð-
inga árin 1974—1975“ í Hjúkrunarmál, Rit heilbrigðis- og trygg-
ingamálaráðuneytisins, 1/1978, bls. 47-65.
HJÚKRUN 1/m - 60. árgangur 39