Morgunblaðið - 23.03.2018, Page 86

Morgunblaðið - 23.03.2018, Page 86
2 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018FRÉTTIR SVEIGJANLEGOGLIPUR INNHEIMTUÞJÓNUSTA Hafðu samband, við leysum málin með þér! Laugavegur 182, 105 Rvk. | Sími: 510 7700 | momentum@momentum.is Mesta lækkun Mesta hækkun VIKAN Á MÖRKUÐUM AÐALMARKAÐUR ÁLVERÐ ($/tonn) SKEL -2,94% 6,6 SIMINN +2,09% 4,39 S&P 500 NASDAQ -1,26% 7.388,016 -0,91% 2.727,1 -1,70% 7.042,06 FTSE 100 NIKKEI 225 22.9.‘17 22.9.‘1721.3.‘18 21.3.‘18 1.700 702.300 2.158,15 2.080,26 Unnið í samstarfi við IFS.Hreyfingar frá upphafi viku til kl. 16 í gær. 56,86 69,18 -1,94% 21.380,97 BRENT OLÍUVERÐ ($/tunnu) 50 Skráðir bílaleigubílar hér á landi reyndust ríflega 19.800 í febrúar síð- astliðnum og hafði fjölgað um rúm 16% frá því í febrúar í fyrra. Stein- grímur Birgisson, forstjóri Bílaleigu Akureyrar, segir að þessar tölur gefi afar skakka mynd af stöðunni á þess- um markaði í dag. „Þessar tölur eru í raun mjög vill- andi þar sem margar bílaleigur gripu til þess ráðs undir lok síðasta árs að kaupa inn fjölda bíla. Það gerðu þær vegna þess að um áramótin tóku gildi nýjar reglur um vörugjöld á bíla- leigubíla,“ segir Steingrímur. Hann segir erfitt að fullyrða um hvernig þróunin verði fram á árið en að hans tilfinning sé þó sú að fjöldi bílaleigubíla sem verði í notkun á árinu verði svipaður eða örlítið meiri en á síðasta ári. Ósennilegt sé að fjölga muni verulega í flotanum líkt og á síðustu árum. Í því sambandi sýna tölur Hagstofunnar að skráðum bílaleigubílum hér á landi hafði fjölg- að um 360% í ágúst síðastliðnum, samanborið við fjöldann í sama mán- uði 2011. Á milli áranna 2016 og 2017 fjölgaði í flotanum um 25%, sé miðað við fyrrnefndan ágústmánuð. Raun- ar hefur bílaleigubílum fjölgað um tæp 25% að meðaltali á hverju ári allt frá árinu 2011. Hörð samkeppni hefur áhrif Spurður út í ástæður þess að hann telji flotann munu standa í stað á árinu segir Steingrímur að versn- andi rekstrarumhverfi ráði þar mestu og að stórar bílaleigur hafi ákveðið að rifa seglin fyrir komandi ár. „Við höfum t.d. ákveðið að fjölga ekki í flotanum hjá okkur og teljum rétt að stíga varlega til jarðar fyrir þetta ár.“ Í sama streng tekur Þorsteinn Þorgeirsson, framkvæmdastjóri bif- reiðasviðs Avis. „Það verður að segjast eins og er að síðasta rekstrarár var almennt ekkert sérstaklega gott. Það var mikill slagur í verðum og á þeim tím- um ársins þegar minna er að gera reyndist talsvert offramboð á mark- aðnum. Þá sjá það auðvitað allir í hendi sér að það er orðið mjög dýrt að koma hingað til lands og sterk króna gerir okkur erfitt fyrir.“ Þorsteinn segir að Avis hyggist stíga varlega til jarðar á markaðnum í ár og að fyrirtækið hafi tekið mjög lítið inn af nýjum bílum fyrir áramót- in. Flotinn mun eldast á næstunni Steingrímur segir að Bílaleiga Akureyrar hyggist bregðast við breyttum aðstæðum á markaðnum með því að kaupa minna inn af nýjum bílum og að flotinn verði keyrður lengur en hingað til. „Núna er meðalaldur flotans um 1,5 ár en hann mun hækka á kom- andi misserum. Við höldum bílunum lengur í flotanum og tökum færri nýja inn. Ég geri ráð fyrir því að við kaupum 20% færri nýja bíla inn á þessu ári en við gerðum í fyrra.“ Þorsteinn segir að það stefni í að flotinn eldist enda geri versnandi af- koma fyrirtækjanna það að verkum að þau verði að leita leiða til að draga úr kostnaði. Sameiningar fram undan Þorsteinn segir að ástandið á markaðnum muni einnig hafa þau áhrif að bílaleigum muni fækka með sameiningum en í dag eru þær ríf- lega 140 talsins í landinu. „Ég tel það óumflýjanlegt. Margar þeirra eru af óhagkvæmri stærð og ég hef heyrt að í pípunum séu sam- einingar sem á í raun ekki að koma sérstaklega á óvart.“ Kaupa færri nýja bílaleigubíla í ár Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Harðari samkeppni og þyngri rekstur veldur því að bílaleigurnar skipta margar um kúrs á nýju ári og kaupa minna inn af nýjum bílum. Ljósmynd/Víkurfréttir Leiguflotinn stækkar ekki mikið í ár. Fjöldi skráðra bílaleigubíla á Íslandi 2011-2018 25 20 15 10 5 0 þúsund 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018 4.603 25.748 6.938 19.851 Febrúar Ágúst Heimild: Hagstofa Íslands JARÐHITAVEITUR Arctic Green Energy og Sinopec Green Energy Geothermal hafa tryggt sér fjármögnun upp á 250 milljónir bandaríkjadala, jafnvirði 25 milljarða króna, frá Þróunar- banka Asíu til áframhaldandi stækkunar á verkefnum í Kína sem snúa að því að draga úr notkun jarðefnaeldsneytis á borð við kol, olíu og gas til húshitunar og loft- kælingar. Skrifað var undir samstarfs- samning í Gamla bíói í gær. Þar kom fram að um sé að ræða stærstu fjárfestingu Íslendinga í Kína og að yfirlýst markmið beggja aðila sé að draga úr loft- mengun og losun gróðurhúsa- lofttegunda. Arctic Green Energy er íslenskt félag sem stofnað var til að þróa og reka umhverfisvænar jarðhitaveitur í Asíu með íslensku hugviti og þekkingu. Sinopec Green Energy var stofnað árið 2006 og er í eigu Arctic Green Energy og kínverska félagsins Sinopec sem er þriðja stærsta fyrirtæki heims. SGE er stærsta jarðhitaveita heims með 328 hitaveitustöðvar í um 40 borg- um og sýslum í Kína. tfh@mbl.is Afla 25 milljarða fyrir uppbyggingu í Kína Morgunblaðið/Hari Í samningnum felst stærsta fjárfesting Íslendinga í Kína. FERÐAÞJÓNUSTA Bjarnheiður Hallsdóttir, fram- kvæmdastjóri Katla DMI, er nýr formaður Samtaka ferðaþjónust- unnar. Þetta var tilkynnt á aðalfundi SAF í gær. Tekur hún við embætt- inu af Grími Sæmundsen sem verið hefur formaður samtakanna í fjögur ár. Hann gaf ekki kost á sér til end- urkjörs. Í formannskjörinu atti hún kappi við tvo mótframbjóðendur, þá Þóri Garðarsson, framkvæmdastjóra Gray Line, og Margeir Vilhjálmsson, framkvæmdastjóra bílaleigunnar Geysis. Áður hafði Róbert Guðfinns- son dregið framboð sitt til baka. Gríðarlega mjótt var á munum. Af um 70 þúsund greiddum atkvæðum munaði aðeins 72 atkvæðum á Bjarnheiði og Þóri. Þannig hlaut hún 44,72% greiddra atkvæða en Þórir 44,62%. Margeir hlaut 10,65%. Ásamt Bjarnheiði voru kjörin í stjórn þau Hall- dóra Gyða Matt- híasdóttir Proppé, rekstr- arstjóri sölu- og markaðssviðs Kynnisferða, Ívar Ingimarsson, framkvæmdastjóri Óseyrar, Ólöf R. Einarsdóttir, eig- andi Mountaineers of Iceland, og Jakob E. Jakobsson, eigandi Jómfrúarinnar. Fyrir eiga sæti í stjórninni þau Pétur Þ. Óskarsson, framkvæmdastjóri samskiptasviðs Icelandair Group, og Ingibjörg Ólafsdóttir, hótelstjóri Radisson Blu Hótels Sögu. Mjótt á munum í for- mannskosningu SAF Bjarnheiður Hallsdóttir VÖRUDREIFING „Það er ófremdarástand hvað varðar vörudreifingu til veitingahúsa og hótela í miðbænum,“ segir Ólafur Stephensen, framkvæmdastjóri Félags atvinnurekenda. „Það hefur leitt til þess að fyrirtæki taka á sig tugi, jafnvel hundruð þúsunda króna á ári í sektir vegna stöðubrota. Það er því miður engin önnur leið til að þjón- usta suma viðskiptavini.“ Félag atvinnurekenda og Klúbbur matreiðslumeistara munu funda með Hjálmari Sveinssyni, formanni um- hverfis- og skipulagsráðs, í dag vegna málsins. Að sögn Ólafs er vörudreifing orðin æ erfiðari eftir að veitingastöðum og hótelum fjölgaði í miðbænum. „Við vitum ekki hve margir veitinga- staðir eru í miðbænum en Rannsókn- arsetur verslunar lét telja þá árið 2016 og þá voru þeir 177 og hafði fjölgað um 69% frá árinu 1999. Sama ár reiknaði atvinnuþróunarsvið Reykjavíkurborgar með því að veit- ingastöðum gæti fjölgað um 50-70 á árunum 2016-2020. Því mati hafa ekki fylgt aðgerðir skipulagssviðs borg- arinnar til að hægt sé að greiða fyrir þjónustu fyrir þennan vaxandi geira,“ segir Ólafur. Félag atvinnurekenda leggur til að reglur um tímabil vörudreifingar, stærð og gerð bifreiða verði sam- ræmdar því sem gerist í miðborgum í nágrannalöndum okkar. Skoðað verði að koma á fót sérstökum stæðum sem bifreiðar dreifingaraðila gætu nýtt. Hluti af lausninni gæti verið að sam- nýta rútustæði. Auk þess sem fram- kvæmd Bílastæðasjóðs á eftirliti með stöðubrotum verði skoðuð og bifreið- ar dreifingaraðila mögulega merktar til að fá aukið svigrúm varðandi bif- reiðastöður. Æ erfiðara að dreifa vörum á veitingastaði í miðbænum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.