Morgunblaðið - 23.03.2018, Blaðsíða 86
2 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018FRÉTTIR
SVEIGJANLEGOGLIPUR
INNHEIMTUÞJÓNUSTA
Hafðu samband, við leysum málin með þér!
Laugavegur 182, 105 Rvk. | Sími: 510 7700 | momentum@momentum.is
Mesta lækkun Mesta hækkun
VIKAN Á MÖRKUÐUM
AÐALMARKAÐUR ÁLVERÐ ($/tonn)
SKEL
-2,94%
6,6
SIMINN
+2,09%
4,39
S&P 500 NASDAQ
-1,26%
7.388,016
-0,91%
2.727,1
-1,70%
7.042,06
FTSE 100 NIKKEI 225
22.9.‘17 22.9.‘1721.3.‘18 21.3.‘18
1.700
702.300
2.158,15
2.080,26
Unnið í samstarfi við IFS.Hreyfingar frá upphafi viku til kl. 16 í gær.
56,86 69,18
-1,94%
21.380,97
BRENT OLÍUVERÐ ($/tunnu)
50
Skráðir bílaleigubílar hér á landi
reyndust ríflega 19.800 í febrúar síð-
astliðnum og hafði fjölgað um rúm
16% frá því í febrúar í fyrra. Stein-
grímur Birgisson, forstjóri Bílaleigu
Akureyrar, segir að þessar tölur gefi
afar skakka mynd af stöðunni á þess-
um markaði í dag.
„Þessar tölur eru í raun mjög vill-
andi þar sem margar bílaleigur gripu
til þess ráðs undir lok síðasta árs að
kaupa inn fjölda bíla. Það gerðu þær
vegna þess að um áramótin tóku gildi
nýjar reglur um vörugjöld á bíla-
leigubíla,“ segir Steingrímur.
Hann segir erfitt að fullyrða um
hvernig þróunin verði fram á árið en
að hans tilfinning sé þó sú að fjöldi
bílaleigubíla sem verði í notkun á
árinu verði svipaður eða örlítið meiri
en á síðasta ári. Ósennilegt sé að
fjölga muni verulega í flotanum líkt
og á síðustu árum. Í því sambandi
sýna tölur Hagstofunnar að skráðum
bílaleigubílum hér á landi hafði fjölg-
að um 360% í ágúst síðastliðnum,
samanborið við fjöldann í sama mán-
uði 2011. Á milli áranna 2016 og 2017
fjölgaði í flotanum um 25%, sé miðað
við fyrrnefndan ágústmánuð. Raun-
ar hefur bílaleigubílum fjölgað um
tæp 25% að meðaltali á hverju ári allt
frá árinu 2011.
Hörð samkeppni hefur áhrif
Spurður út í ástæður þess að hann
telji flotann munu standa í stað á
árinu segir Steingrímur að versn-
andi rekstrarumhverfi ráði þar
mestu og að stórar bílaleigur hafi
ákveðið að rifa seglin fyrir komandi
ár.
„Við höfum t.d. ákveðið að fjölga
ekki í flotanum hjá okkur og teljum
rétt að stíga varlega til jarðar fyrir
þetta ár.“
Í sama streng tekur Þorsteinn
Þorgeirsson, framkvæmdastjóri bif-
reiðasviðs Avis.
„Það verður að segjast eins og er
að síðasta rekstrarár var almennt
ekkert sérstaklega gott. Það var
mikill slagur í verðum og á þeim tím-
um ársins þegar minna er að gera
reyndist talsvert offramboð á mark-
aðnum. Þá sjá það auðvitað allir í
hendi sér að það er orðið mjög dýrt
að koma hingað til lands og sterk
króna gerir okkur erfitt fyrir.“
Þorsteinn segir að Avis hyggist
stíga varlega til jarðar á markaðnum
í ár og að fyrirtækið hafi tekið mjög
lítið inn af nýjum bílum fyrir áramót-
in.
Flotinn mun eldast á næstunni
Steingrímur segir að Bílaleiga
Akureyrar hyggist bregðast við
breyttum aðstæðum á markaðnum
með því að kaupa minna inn af nýjum
bílum og að flotinn verði keyrður
lengur en hingað til.
„Núna er meðalaldur flotans um
1,5 ár en hann mun hækka á kom-
andi misserum. Við höldum bílunum
lengur í flotanum og tökum færri
nýja inn. Ég geri ráð fyrir því að við
kaupum 20% færri nýja bíla inn á
þessu ári en við gerðum í fyrra.“
Þorsteinn segir að það stefni í að
flotinn eldist enda geri versnandi af-
koma fyrirtækjanna það að verkum
að þau verði að leita leiða til að draga
úr kostnaði.
Sameiningar fram undan
Þorsteinn segir að ástandið á
markaðnum muni einnig hafa þau
áhrif að bílaleigum muni fækka með
sameiningum en í dag eru þær ríf-
lega 140 talsins í landinu.
„Ég tel það óumflýjanlegt. Margar
þeirra eru af óhagkvæmri stærð og
ég hef heyrt að í pípunum séu sam-
einingar sem á í raun ekki að koma
sérstaklega á óvart.“
Kaupa færri nýja
bílaleigubíla í ár
Stefán E. Stefánsson
ses@mbl.is
Harðari samkeppni og
þyngri rekstur veldur því
að bílaleigurnar skipta
margar um kúrs á nýju
ári og kaupa minna inn
af nýjum bílum.
Ljósmynd/Víkurfréttir
Leiguflotinn stækkar ekki mikið í ár.
Fjöldi skráðra bílaleigubíla á Íslandi 2011-2018
25
20
15
10
5
0
þúsund
2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018
4.603
25.748
6.938
19.851
Febrúar Ágúst
Heimild: Hagstofa Íslands
JARÐHITAVEITUR
Arctic Green Energy og Sinopec
Green Energy Geothermal hafa
tryggt sér fjármögnun upp á 250
milljónir bandaríkjadala, jafnvirði
25 milljarða króna, frá Þróunar-
banka Asíu til áframhaldandi
stækkunar á verkefnum í Kína sem
snúa að því að draga úr notkun
jarðefnaeldsneytis á borð við kol,
olíu og gas til húshitunar og loft-
kælingar.
Skrifað var undir samstarfs-
samning í Gamla bíói í gær. Þar
kom fram að um sé að ræða
stærstu fjárfestingu Íslendinga í
Kína og að yfirlýst markmið
beggja aðila sé að draga úr loft-
mengun og losun gróðurhúsa-
lofttegunda.
Arctic Green Energy er íslenskt
félag sem stofnað var til að þróa og
reka umhverfisvænar jarðhitaveitur
í Asíu með íslensku hugviti og
þekkingu. Sinopec Green Energy
var stofnað árið 2006 og er í eigu
Arctic Green Energy og kínverska
félagsins Sinopec sem er þriðja
stærsta fyrirtæki heims. SGE er
stærsta jarðhitaveita heims með
328 hitaveitustöðvar í um 40 borg-
um og sýslum í Kína. tfh@mbl.is
Afla 25 milljarða fyrir
uppbyggingu í Kína
Morgunblaðið/Hari
Í samningnum felst stærsta
fjárfesting Íslendinga í Kína.
FERÐAÞJÓNUSTA
Bjarnheiður Hallsdóttir, fram-
kvæmdastjóri Katla DMI, er nýr
formaður Samtaka ferðaþjónust-
unnar. Þetta var tilkynnt á aðalfundi
SAF í gær. Tekur hún við embætt-
inu af Grími Sæmundsen sem verið
hefur formaður samtakanna í fjögur
ár. Hann gaf ekki kost á sér til end-
urkjörs.
Í formannskjörinu atti hún kappi
við tvo mótframbjóðendur, þá Þóri
Garðarsson, framkvæmdastjóra
Gray Line, og Margeir Vilhjálmsson,
framkvæmdastjóra bílaleigunnar
Geysis. Áður hafði Róbert Guðfinns-
son dregið framboð sitt til baka.
Gríðarlega mjótt var á munum. Af
um 70 þúsund greiddum atkvæðum
munaði aðeins 72 atkvæðum á
Bjarnheiði og Þóri. Þannig hlaut hún
44,72% greiddra
atkvæða en Þórir
44,62%. Margeir
hlaut 10,65%.
Ásamt Bjarnheiði
voru kjörin í
stjórn þau Hall-
dóra Gyða Matt-
híasdóttir
Proppé, rekstr-
arstjóri sölu- og
markaðssviðs Kynnisferða, Ívar
Ingimarsson, framkvæmdastjóri
Óseyrar, Ólöf R. Einarsdóttir, eig-
andi Mountaineers of Iceland, og
Jakob E. Jakobsson, eigandi
Jómfrúarinnar. Fyrir eiga sæti í
stjórninni þau Pétur Þ. Óskarsson,
framkvæmdastjóri samskiptasviðs
Icelandair Group, og Ingibjörg
Ólafsdóttir, hótelstjóri Radisson Blu
Hótels Sögu.
Mjótt á munum í for-
mannskosningu SAF
Bjarnheiður
Hallsdóttir
VÖRUDREIFING
„Það er ófremdarástand hvað varðar
vörudreifingu til veitingahúsa og
hótela í miðbænum,“ segir Ólafur
Stephensen, framkvæmdastjóri
Félags atvinnurekenda. „Það hefur
leitt til þess að fyrirtæki taka á sig
tugi, jafnvel hundruð þúsunda króna
á ári í sektir vegna stöðubrota. Það er
því miður engin önnur leið til að þjón-
usta suma viðskiptavini.“
Félag atvinnurekenda og Klúbbur
matreiðslumeistara munu funda með
Hjálmari Sveinssyni, formanni um-
hverfis- og skipulagsráðs, í dag vegna
málsins.
Að sögn Ólafs er
vörudreifing orðin
æ erfiðari eftir að
veitingastöðum og
hótelum fjölgaði í
miðbænum. „Við
vitum ekki hve
margir veitinga-
staðir eru í miðbænum en Rannsókn-
arsetur verslunar lét telja þá árið
2016 og þá voru þeir 177 og hafði
fjölgað um 69% frá árinu 1999. Sama
ár reiknaði atvinnuþróunarsvið
Reykjavíkurborgar með því að veit-
ingastöðum gæti fjölgað um 50-70 á
árunum 2016-2020. Því mati hafa ekki
fylgt aðgerðir skipulagssviðs borg-
arinnar til að hægt sé að greiða fyrir
þjónustu fyrir þennan vaxandi geira,“
segir Ólafur.
Félag atvinnurekenda leggur til að
reglur um tímabil vörudreifingar,
stærð og gerð bifreiða verði sam-
ræmdar því sem gerist í miðborgum í
nágrannalöndum okkar. Skoðað verði
að koma á fót sérstökum stæðum sem
bifreiðar dreifingaraðila gætu nýtt.
Hluti af lausninni gæti verið að sam-
nýta rútustæði. Auk þess sem fram-
kvæmd Bílastæðasjóðs á eftirliti með
stöðubrotum verði skoðuð og bifreið-
ar dreifingaraðila mögulega merktar
til að fá aukið svigrúm varðandi bif-
reiðastöður.
Æ erfiðara að dreifa vörum
á veitingastaði í miðbænum