Morgunblaðið - 23.03.2018, Blaðsíða 86

Morgunblaðið - 23.03.2018, Blaðsíða 86
2 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018FRÉTTIR SVEIGJANLEGOGLIPUR INNHEIMTUÞJÓNUSTA Hafðu samband, við leysum málin með þér! Laugavegur 182, 105 Rvk. | Sími: 510 7700 | momentum@momentum.is Mesta lækkun Mesta hækkun VIKAN Á MÖRKUÐUM AÐALMARKAÐUR ÁLVERÐ ($/tonn) SKEL -2,94% 6,6 SIMINN +2,09% 4,39 S&P 500 NASDAQ -1,26% 7.388,016 -0,91% 2.727,1 -1,70% 7.042,06 FTSE 100 NIKKEI 225 22.9.‘17 22.9.‘1721.3.‘18 21.3.‘18 1.700 702.300 2.158,15 2.080,26 Unnið í samstarfi við IFS.Hreyfingar frá upphafi viku til kl. 16 í gær. 56,86 69,18 -1,94% 21.380,97 BRENT OLÍUVERÐ ($/tunnu) 50 Skráðir bílaleigubílar hér á landi reyndust ríflega 19.800 í febrúar síð- astliðnum og hafði fjölgað um rúm 16% frá því í febrúar í fyrra. Stein- grímur Birgisson, forstjóri Bílaleigu Akureyrar, segir að þessar tölur gefi afar skakka mynd af stöðunni á þess- um markaði í dag. „Þessar tölur eru í raun mjög vill- andi þar sem margar bílaleigur gripu til þess ráðs undir lok síðasta árs að kaupa inn fjölda bíla. Það gerðu þær vegna þess að um áramótin tóku gildi nýjar reglur um vörugjöld á bíla- leigubíla,“ segir Steingrímur. Hann segir erfitt að fullyrða um hvernig þróunin verði fram á árið en að hans tilfinning sé þó sú að fjöldi bílaleigubíla sem verði í notkun á árinu verði svipaður eða örlítið meiri en á síðasta ári. Ósennilegt sé að fjölga muni verulega í flotanum líkt og á síðustu árum. Í því sambandi sýna tölur Hagstofunnar að skráðum bílaleigubílum hér á landi hafði fjölg- að um 360% í ágúst síðastliðnum, samanborið við fjöldann í sama mán- uði 2011. Á milli áranna 2016 og 2017 fjölgaði í flotanum um 25%, sé miðað við fyrrnefndan ágústmánuð. Raun- ar hefur bílaleigubílum fjölgað um tæp 25% að meðaltali á hverju ári allt frá árinu 2011. Hörð samkeppni hefur áhrif Spurður út í ástæður þess að hann telji flotann munu standa í stað á árinu segir Steingrímur að versn- andi rekstrarumhverfi ráði þar mestu og að stórar bílaleigur hafi ákveðið að rifa seglin fyrir komandi ár. „Við höfum t.d. ákveðið að fjölga ekki í flotanum hjá okkur og teljum rétt að stíga varlega til jarðar fyrir þetta ár.“ Í sama streng tekur Þorsteinn Þorgeirsson, framkvæmdastjóri bif- reiðasviðs Avis. „Það verður að segjast eins og er að síðasta rekstrarár var almennt ekkert sérstaklega gott. Það var mikill slagur í verðum og á þeim tím- um ársins þegar minna er að gera reyndist talsvert offramboð á mark- aðnum. Þá sjá það auðvitað allir í hendi sér að það er orðið mjög dýrt að koma hingað til lands og sterk króna gerir okkur erfitt fyrir.“ Þorsteinn segir að Avis hyggist stíga varlega til jarðar á markaðnum í ár og að fyrirtækið hafi tekið mjög lítið inn af nýjum bílum fyrir áramót- in. Flotinn mun eldast á næstunni Steingrímur segir að Bílaleiga Akureyrar hyggist bregðast við breyttum aðstæðum á markaðnum með því að kaupa minna inn af nýjum bílum og að flotinn verði keyrður lengur en hingað til. „Núna er meðalaldur flotans um 1,5 ár en hann mun hækka á kom- andi misserum. Við höldum bílunum lengur í flotanum og tökum færri nýja inn. Ég geri ráð fyrir því að við kaupum 20% færri nýja bíla inn á þessu ári en við gerðum í fyrra.“ Þorsteinn segir að það stefni í að flotinn eldist enda geri versnandi af- koma fyrirtækjanna það að verkum að þau verði að leita leiða til að draga úr kostnaði. Sameiningar fram undan Þorsteinn segir að ástandið á markaðnum muni einnig hafa þau áhrif að bílaleigum muni fækka með sameiningum en í dag eru þær ríf- lega 140 talsins í landinu. „Ég tel það óumflýjanlegt. Margar þeirra eru af óhagkvæmri stærð og ég hef heyrt að í pípunum séu sam- einingar sem á í raun ekki að koma sérstaklega á óvart.“ Kaupa færri nýja bílaleigubíla í ár Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Harðari samkeppni og þyngri rekstur veldur því að bílaleigurnar skipta margar um kúrs á nýju ári og kaupa minna inn af nýjum bílum. Ljósmynd/Víkurfréttir Leiguflotinn stækkar ekki mikið í ár. Fjöldi skráðra bílaleigubíla á Íslandi 2011-2018 25 20 15 10 5 0 þúsund 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018 4.603 25.748 6.938 19.851 Febrúar Ágúst Heimild: Hagstofa Íslands JARÐHITAVEITUR Arctic Green Energy og Sinopec Green Energy Geothermal hafa tryggt sér fjármögnun upp á 250 milljónir bandaríkjadala, jafnvirði 25 milljarða króna, frá Þróunar- banka Asíu til áframhaldandi stækkunar á verkefnum í Kína sem snúa að því að draga úr notkun jarðefnaeldsneytis á borð við kol, olíu og gas til húshitunar og loft- kælingar. Skrifað var undir samstarfs- samning í Gamla bíói í gær. Þar kom fram að um sé að ræða stærstu fjárfestingu Íslendinga í Kína og að yfirlýst markmið beggja aðila sé að draga úr loft- mengun og losun gróðurhúsa- lofttegunda. Arctic Green Energy er íslenskt félag sem stofnað var til að þróa og reka umhverfisvænar jarðhitaveitur í Asíu með íslensku hugviti og þekkingu. Sinopec Green Energy var stofnað árið 2006 og er í eigu Arctic Green Energy og kínverska félagsins Sinopec sem er þriðja stærsta fyrirtæki heims. SGE er stærsta jarðhitaveita heims með 328 hitaveitustöðvar í um 40 borg- um og sýslum í Kína. tfh@mbl.is Afla 25 milljarða fyrir uppbyggingu í Kína Morgunblaðið/Hari Í samningnum felst stærsta fjárfesting Íslendinga í Kína. FERÐAÞJÓNUSTA Bjarnheiður Hallsdóttir, fram- kvæmdastjóri Katla DMI, er nýr formaður Samtaka ferðaþjónust- unnar. Þetta var tilkynnt á aðalfundi SAF í gær. Tekur hún við embætt- inu af Grími Sæmundsen sem verið hefur formaður samtakanna í fjögur ár. Hann gaf ekki kost á sér til end- urkjörs. Í formannskjörinu atti hún kappi við tvo mótframbjóðendur, þá Þóri Garðarsson, framkvæmdastjóra Gray Line, og Margeir Vilhjálmsson, framkvæmdastjóra bílaleigunnar Geysis. Áður hafði Róbert Guðfinns- son dregið framboð sitt til baka. Gríðarlega mjótt var á munum. Af um 70 þúsund greiddum atkvæðum munaði aðeins 72 atkvæðum á Bjarnheiði og Þóri. Þannig hlaut hún 44,72% greiddra atkvæða en Þórir 44,62%. Margeir hlaut 10,65%. Ásamt Bjarnheiði voru kjörin í stjórn þau Hall- dóra Gyða Matt- híasdóttir Proppé, rekstr- arstjóri sölu- og markaðssviðs Kynnisferða, Ívar Ingimarsson, framkvæmdastjóri Óseyrar, Ólöf R. Einarsdóttir, eig- andi Mountaineers of Iceland, og Jakob E. Jakobsson, eigandi Jómfrúarinnar. Fyrir eiga sæti í stjórninni þau Pétur Þ. Óskarsson, framkvæmdastjóri samskiptasviðs Icelandair Group, og Ingibjörg Ólafsdóttir, hótelstjóri Radisson Blu Hótels Sögu. Mjótt á munum í for- mannskosningu SAF Bjarnheiður Hallsdóttir VÖRUDREIFING „Það er ófremdarástand hvað varðar vörudreifingu til veitingahúsa og hótela í miðbænum,“ segir Ólafur Stephensen, framkvæmdastjóri Félags atvinnurekenda. „Það hefur leitt til þess að fyrirtæki taka á sig tugi, jafnvel hundruð þúsunda króna á ári í sektir vegna stöðubrota. Það er því miður engin önnur leið til að þjón- usta suma viðskiptavini.“ Félag atvinnurekenda og Klúbbur matreiðslumeistara munu funda með Hjálmari Sveinssyni, formanni um- hverfis- og skipulagsráðs, í dag vegna málsins. Að sögn Ólafs er vörudreifing orðin æ erfiðari eftir að veitingastöðum og hótelum fjölgaði í miðbænum. „Við vitum ekki hve margir veitinga- staðir eru í miðbænum en Rannsókn- arsetur verslunar lét telja þá árið 2016 og þá voru þeir 177 og hafði fjölgað um 69% frá árinu 1999. Sama ár reiknaði atvinnuþróunarsvið Reykjavíkurborgar með því að veit- ingastöðum gæti fjölgað um 50-70 á árunum 2016-2020. Því mati hafa ekki fylgt aðgerðir skipulagssviðs borg- arinnar til að hægt sé að greiða fyrir þjónustu fyrir þennan vaxandi geira,“ segir Ólafur. Félag atvinnurekenda leggur til að reglur um tímabil vörudreifingar, stærð og gerð bifreiða verði sam- ræmdar því sem gerist í miðborgum í nágrannalöndum okkar. Skoðað verði að koma á fót sérstökum stæðum sem bifreiðar dreifingaraðila gætu nýtt. Hluti af lausninni gæti verið að sam- nýta rútustæði. Auk þess sem fram- kvæmd Bílastæðasjóðs á eftirliti með stöðubrotum verði skoðuð og bifreið- ar dreifingaraðila mögulega merktar til að fá aukið svigrúm varðandi bif- reiðastöður. Æ erfiðara að dreifa vörum á veitingastaði í miðbænum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.