Morgunblaðið - 23.03.2018, Síða 86

Morgunblaðið - 23.03.2018, Síða 86
2 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 22. MARS 2018FRÉTTIR SVEIGJANLEGOGLIPUR INNHEIMTUÞJÓNUSTA Hafðu samband, við leysum málin með þér! Laugavegur 182, 105 Rvk. | Sími: 510 7700 | momentum@momentum.is Mesta lækkun Mesta hækkun VIKAN Á MÖRKUÐUM AÐALMARKAÐUR ÁLVERÐ ($/tonn) SKEL -2,94% 6,6 SIMINN +2,09% 4,39 S&P 500 NASDAQ -1,26% 7.388,016 -0,91% 2.727,1 -1,70% 7.042,06 FTSE 100 NIKKEI 225 22.9.‘17 22.9.‘1721.3.‘18 21.3.‘18 1.700 702.300 2.158,15 2.080,26 Unnið í samstarfi við IFS.Hreyfingar frá upphafi viku til kl. 16 í gær. 56,86 69,18 -1,94% 21.380,97 BRENT OLÍUVERÐ ($/tunnu) 50 Skráðir bílaleigubílar hér á landi reyndust ríflega 19.800 í febrúar síð- astliðnum og hafði fjölgað um rúm 16% frá því í febrúar í fyrra. Stein- grímur Birgisson, forstjóri Bílaleigu Akureyrar, segir að þessar tölur gefi afar skakka mynd af stöðunni á þess- um markaði í dag. „Þessar tölur eru í raun mjög vill- andi þar sem margar bílaleigur gripu til þess ráðs undir lok síðasta árs að kaupa inn fjölda bíla. Það gerðu þær vegna þess að um áramótin tóku gildi nýjar reglur um vörugjöld á bíla- leigubíla,“ segir Steingrímur. Hann segir erfitt að fullyrða um hvernig þróunin verði fram á árið en að hans tilfinning sé þó sú að fjöldi bílaleigubíla sem verði í notkun á árinu verði svipaður eða örlítið meiri en á síðasta ári. Ósennilegt sé að fjölga muni verulega í flotanum líkt og á síðustu árum. Í því sambandi sýna tölur Hagstofunnar að skráðum bílaleigubílum hér á landi hafði fjölg- að um 360% í ágúst síðastliðnum, samanborið við fjöldann í sama mán- uði 2011. Á milli áranna 2016 og 2017 fjölgaði í flotanum um 25%, sé miðað við fyrrnefndan ágústmánuð. Raun- ar hefur bílaleigubílum fjölgað um tæp 25% að meðaltali á hverju ári allt frá árinu 2011. Hörð samkeppni hefur áhrif Spurður út í ástæður þess að hann telji flotann munu standa í stað á árinu segir Steingrímur að versn- andi rekstrarumhverfi ráði þar mestu og að stórar bílaleigur hafi ákveðið að rifa seglin fyrir komandi ár. „Við höfum t.d. ákveðið að fjölga ekki í flotanum hjá okkur og teljum rétt að stíga varlega til jarðar fyrir þetta ár.“ Í sama streng tekur Þorsteinn Þorgeirsson, framkvæmdastjóri bif- reiðasviðs Avis. „Það verður að segjast eins og er að síðasta rekstrarár var almennt ekkert sérstaklega gott. Það var mikill slagur í verðum og á þeim tím- um ársins þegar minna er að gera reyndist talsvert offramboð á mark- aðnum. Þá sjá það auðvitað allir í hendi sér að það er orðið mjög dýrt að koma hingað til lands og sterk króna gerir okkur erfitt fyrir.“ Þorsteinn segir að Avis hyggist stíga varlega til jarðar á markaðnum í ár og að fyrirtækið hafi tekið mjög lítið inn af nýjum bílum fyrir áramót- in. Flotinn mun eldast á næstunni Steingrímur segir að Bílaleiga Akureyrar hyggist bregðast við breyttum aðstæðum á markaðnum með því að kaupa minna inn af nýjum bílum og að flotinn verði keyrður lengur en hingað til. „Núna er meðalaldur flotans um 1,5 ár en hann mun hækka á kom- andi misserum. Við höldum bílunum lengur í flotanum og tökum færri nýja inn. Ég geri ráð fyrir því að við kaupum 20% færri nýja bíla inn á þessu ári en við gerðum í fyrra.“ Þorsteinn segir að það stefni í að flotinn eldist enda geri versnandi af- koma fyrirtækjanna það að verkum að þau verði að leita leiða til að draga úr kostnaði. Sameiningar fram undan Þorsteinn segir að ástandið á markaðnum muni einnig hafa þau áhrif að bílaleigum muni fækka með sameiningum en í dag eru þær ríf- lega 140 talsins í landinu. „Ég tel það óumflýjanlegt. Margar þeirra eru af óhagkvæmri stærð og ég hef heyrt að í pípunum séu sam- einingar sem á í raun ekki að koma sérstaklega á óvart.“ Kaupa færri nýja bílaleigubíla í ár Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Harðari samkeppni og þyngri rekstur veldur því að bílaleigurnar skipta margar um kúrs á nýju ári og kaupa minna inn af nýjum bílum. Ljósmynd/Víkurfréttir Leiguflotinn stækkar ekki mikið í ár. Fjöldi skráðra bílaleigubíla á Íslandi 2011-2018 25 20 15 10 5 0 þúsund 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018 4.603 25.748 6.938 19.851 Febrúar Ágúst Heimild: Hagstofa Íslands JARÐHITAVEITUR Arctic Green Energy og Sinopec Green Energy Geothermal hafa tryggt sér fjármögnun upp á 250 milljónir bandaríkjadala, jafnvirði 25 milljarða króna, frá Þróunar- banka Asíu til áframhaldandi stækkunar á verkefnum í Kína sem snúa að því að draga úr notkun jarðefnaeldsneytis á borð við kol, olíu og gas til húshitunar og loft- kælingar. Skrifað var undir samstarfs- samning í Gamla bíói í gær. Þar kom fram að um sé að ræða stærstu fjárfestingu Íslendinga í Kína og að yfirlýst markmið beggja aðila sé að draga úr loft- mengun og losun gróðurhúsa- lofttegunda. Arctic Green Energy er íslenskt félag sem stofnað var til að þróa og reka umhverfisvænar jarðhitaveitur í Asíu með íslensku hugviti og þekkingu. Sinopec Green Energy var stofnað árið 2006 og er í eigu Arctic Green Energy og kínverska félagsins Sinopec sem er þriðja stærsta fyrirtæki heims. SGE er stærsta jarðhitaveita heims með 328 hitaveitustöðvar í um 40 borg- um og sýslum í Kína. tfh@mbl.is Afla 25 milljarða fyrir uppbyggingu í Kína Morgunblaðið/Hari Í samningnum felst stærsta fjárfesting Íslendinga í Kína. FERÐAÞJÓNUSTA Bjarnheiður Hallsdóttir, fram- kvæmdastjóri Katla DMI, er nýr formaður Samtaka ferðaþjónust- unnar. Þetta var tilkynnt á aðalfundi SAF í gær. Tekur hún við embætt- inu af Grími Sæmundsen sem verið hefur formaður samtakanna í fjögur ár. Hann gaf ekki kost á sér til end- urkjörs. Í formannskjörinu atti hún kappi við tvo mótframbjóðendur, þá Þóri Garðarsson, framkvæmdastjóra Gray Line, og Margeir Vilhjálmsson, framkvæmdastjóra bílaleigunnar Geysis. Áður hafði Róbert Guðfinns- son dregið framboð sitt til baka. Gríðarlega mjótt var á munum. Af um 70 þúsund greiddum atkvæðum munaði aðeins 72 atkvæðum á Bjarnheiði og Þóri. Þannig hlaut hún 44,72% greiddra atkvæða en Þórir 44,62%. Margeir hlaut 10,65%. Ásamt Bjarnheiði voru kjörin í stjórn þau Hall- dóra Gyða Matt- híasdóttir Proppé, rekstr- arstjóri sölu- og markaðssviðs Kynnisferða, Ívar Ingimarsson, framkvæmdastjóri Óseyrar, Ólöf R. Einarsdóttir, eig- andi Mountaineers of Iceland, og Jakob E. Jakobsson, eigandi Jómfrúarinnar. Fyrir eiga sæti í stjórninni þau Pétur Þ. Óskarsson, framkvæmdastjóri samskiptasviðs Icelandair Group, og Ingibjörg Ólafsdóttir, hótelstjóri Radisson Blu Hótels Sögu. Mjótt á munum í for- mannskosningu SAF Bjarnheiður Hallsdóttir VÖRUDREIFING „Það er ófremdarástand hvað varðar vörudreifingu til veitingahúsa og hótela í miðbænum,“ segir Ólafur Stephensen, framkvæmdastjóri Félags atvinnurekenda. „Það hefur leitt til þess að fyrirtæki taka á sig tugi, jafnvel hundruð þúsunda króna á ári í sektir vegna stöðubrota. Það er því miður engin önnur leið til að þjón- usta suma viðskiptavini.“ Félag atvinnurekenda og Klúbbur matreiðslumeistara munu funda með Hjálmari Sveinssyni, formanni um- hverfis- og skipulagsráðs, í dag vegna málsins. Að sögn Ólafs er vörudreifing orðin æ erfiðari eftir að veitingastöðum og hótelum fjölgaði í miðbænum. „Við vitum ekki hve margir veitinga- staðir eru í miðbænum en Rannsókn- arsetur verslunar lét telja þá árið 2016 og þá voru þeir 177 og hafði fjölgað um 69% frá árinu 1999. Sama ár reiknaði atvinnuþróunarsvið Reykjavíkurborgar með því að veit- ingastöðum gæti fjölgað um 50-70 á árunum 2016-2020. Því mati hafa ekki fylgt aðgerðir skipulagssviðs borg- arinnar til að hægt sé að greiða fyrir þjónustu fyrir þennan vaxandi geira,“ segir Ólafur. Félag atvinnurekenda leggur til að reglur um tímabil vörudreifingar, stærð og gerð bifreiða verði sam- ræmdar því sem gerist í miðborgum í nágrannalöndum okkar. Skoðað verði að koma á fót sérstökum stæðum sem bifreiðar dreifingaraðila gætu nýtt. Hluti af lausninni gæti verið að sam- nýta rútustæði. Auk þess sem fram- kvæmd Bílastæðasjóðs á eftirliti með stöðubrotum verði skoðuð og bifreið- ar dreifingaraðila mögulega merktar til að fá aukið svigrúm varðandi bif- reiðastöður. Æ erfiðara að dreifa vörum á veitingastaði í miðbænum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.