Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2010, Blaðsíða 116

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2010, Blaðsíða 116
D ó m a r u m b æ k u r 116 TMM 2010 · 3 Greinasafn um Gerði Eins og alþjóð er kunnugt heldur Listasafn Kópavogs utan um listræna arfleifð Gerðar Helgadóttur og hefur sinnt henni af myndarskap á undanförnum árum með reglulegum sýningum af þematískum toga, útgáfu rita um verk listakon­ unnar og alþjóðlegu málþingi, svo fátt eitt sé nefnt. Nú hefur safnið sent frá sér ritgerðasafn í stóru og veglegu broti, þar sem fræðimenn og listamenn fjalla um afmarkaða þætti í listsköpun Gerðar. Þar er sérstakur fengur að aðkomu erlendra fræðimanna á borð við Françoise Perrot og Caroline Swash, sem hafa upp á aðra sýn og þekkingu að bjóða en íslenskir kollegar þeirra. Hér fjallar Ásdís Ólafsdóttir einnig um rýmishugsun Gerðar, áðurnefnd Perrot um dvöl listakonunnar á þekktu glerverkstæði í París, Swash um steint gler hennar og þær Guðbjörg Kristjánsdóttir og Elísa Björg Þorsteinsdóttir um merkingu Skálholtsglugganna frægu. Síðan er í bókinni dáldið öðruvísi umfjöllun gagn­ rýnandans og myndlistarmannsins JBK Ransú um guðspekinginn Gurdijeff og Gerði. Elín Pálmadóttir rekur lestina með samantekt um vinskap þeirra Gerðar. Þessum ritgerðum á tveimur og þremur tungumálum fylgja stórar og frábærlega vel prentaðar myndir af verkum Gerðar frá öllum tímaskeiðum í list hennar. Því miður eru ritgerðasöfn um staka myndlistarmenn fáséð á Íslandi; í svipinn man ég einungis eftir litlu greinasafni sem gefið var út af Listasafni Reykjavíkur í tilefni af aldarminningu Kjarvals 1985 og bókinni Hugarorka og sólstafir sem Listasafn Íslands gaf út vegna yfirlitssýningar á verkum Jóns Gunnars Árnasonar 1994. Greinarnar um Gerði innihalda misjafnlega mikið nýnæmi; umræðan um rýmisskynjun listakonunnar er að sönnu kunnugleg, en Ásdís bætir heilmiklu við hana af heimildum. Mest af óþekktu efni er að finna í greinunum um steint gler Gerðar, bæði tæknilega hlið þess sem stílþróun í verkunum. Og Ransú fer býsna langt með að sannfæra lesandann um að kenningar Gurdijeffs hafi skipt listakonuna máli. Alltént vitum við að Gerður hafði brennandi áhuga á andlegum málefnum. Ef finna má að ein­ hverju, þá er það helst sú tilhneiging höfunda að fjalla um Gerði í eins konar listrænu tómarúmi, þ.e. án vísunar til skyldra verka eftir íslenska samtíma­ menn hennar. Mér sýnist engum vafa undirorpið að Gerður hafi verið fyrst íslenskra myndlistarmanna til að sjóða saman abstrakt járnmyndir, en í hverju voru myndir hennar frábrugðnar járnmyndunum sem Ásmundar og Sigurjón Ólafsson gerðu síðar? Og hver var eðlismunur á steindum glermyndum keppi­ nautanna Gerðar og Nínu Tryggvadóttur? Kannski verður þessum spurningum velt upp í næsta ritgerðasafni Gerðarsafns. Lífsfjörið á bók Vart er hægt að hugsa sér ólíkari bækur um starfandi myndlistarmenn (og um leið ólíkari listamenn) en bókina um Kristin E. Hrafnsson hér á undan, og bókina um Pál frá Húsafelli sem góðvinur hans Þorsteinn Jónsson tók saman
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.