Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2010, Page 129

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2010, Page 129
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2010 · 3 129 eilífu. Og sólin rennur upp, og sólin gengur undir og hraðar sér til samastaðar síns, þar sem hún rennur upp.“ (Pred. 4–6) Þessa tilfinningu fyrir hringrás lífsins/sálarinnar má sjá í upphafs­ og loka­ ljóðum bókarinnar, sem mynda eilífan hring. Endastöð heitir fyrsta ljóðið og Upphafsstaður það síðasta. Á endastöðinni er ljóðmælandi ekki enn lagður af stað og á upphafsstað er hann á sama stað og hann lagði upp „fyrir rykmekki af árum“ (92). Allt er hégómi Ísak hefur löngum verið með hugann við græðgi, guðleysi og tómleika sam­ tíðar sinnar. Jafnvel hefur hann fengið á sig orð fyrir að vera spámannlega vaxinn og geta öðrum skáldum fremur lesið samtíð sína og framtíð. Og oft var þörf en nú er nauðsyn. Fyrsti kaflinn ber heitið Fyrirsjáanleg blinda og kemur vel heim og saman við stöðu skáldsins sem sjáanda. Það er leitun að þeirri bók Biblíunnar sem fjallar um græðgi og girnd sem aldrei seðst á eins skorinorðan hátt og Predikarinn. Fleygustu orð hans (og þau sem endurtekin eru í sífellu) eru þau að allt sé hégómi og eftirsókn eftir vindi. Í Predikaranum eru einnig spekimál, ráðleggingar til þjóðar. Þessi bók Biblíunnar ómar raunar svo sterkt í gegnum ljóðin í Rennur upp um nótt að stundum dettur manni í hug að Ísak hafi verið með hljóðbókarút­ gáfuna á fullu blasti í i­Podnum á meðan hann var að skrifa. Og víst er hann predikari, sem ekki þreytist á að deila á þjóð sína, eins og í ljóðinu Öld vatns­ berans – leiðbeiningar 1. Já, góðir fávitar, þið neitið því ekki að við erum sammála um að aukinn hagvöxtur er það sem allt snýst um og að til þess dó Jesús að feðgarnir í Baugi og Landsbankanum mættu ríkja á markaðnum og tryggja okkur um eilífð hin hagstæðustu kjör – sem jafnvel englana fýsir að kynnast … (bls. 32) Margt er ort til samtíðarinnar en aldrei kemst ljóðmælandinn undan því að leita ábyrgðarinnar fyrst og fremst hjá sjálfum sér, eða hreinlega bara leita að sjálfum sér, eins og í ljóðinu 811 Hvergi – Snældusnuffsljóð – Til sjálfs mín, hvar sem mig er að finna. Þeirri leit lýkur víst aldrei og skáldið stillir sjálfu sér upp andspænis heiminum öllum í ljóðinu Heimurinn og segir í örvæntingu (og með hástöfum): „Ó, ÞAÐ ER KANNSKI BÚIÐ AÐ FINNA ALLAN HEIMINN, EN ÉG VAR EKKI EINU SINNI BÚINN AÐ FINNA MIG!“ (19)
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.