Heimsmynd - 01.12.1986, Síða 70

Heimsmynd - 01.12.1986, Síða 70
* „Eg var send til geölœknis sem úrskurö- aöi aö ég heföi óvenju sterkt ímynd- unarafl.“ um meinlausa leit tveggja unglings- stúlkna að farvegi fyrir sjálfar sig og sína listsköpun. „Lögreglan hafði líka nokkur afskipti af þessari sýningu og endaði með því að loka henni og skrifa verkin upp. Sum lentu meira að segja á bak við lás og slá á Litla-Hrauni. Ástæðan sem gefin var fyrir lokun sýningarinnar var sú að við hefðum brotið lög um kvikmyndasýning- ar. Við höfðum ekki leyfi til að selja aðgang að kvikmyndasýningum. Við seldum aðgang á 90 krónur fyrir full- orðna og 25 krónur fyrir börn. Kvik- myndirnar voru eingöngu hluti sýningar- innar en lögregluskýrslan var óskaplega skemmtileg. Þeir skrifuðu niður lýsingar á öllum verkunum á þann hátt sem lögg- unni einni er lagið. Þetta var löng skýrsla og háalvarleg. Þeir létu okkur sýna sér kvikmyndirnar og skrifuðu eftirfarandi: Kvikmyndina kvaðst Edda hafa tekið og sýndi hún Guðrúnu allsnakta á hlaupum með kvígum austur í Flóa. Um hina myndina skrifuðu þeir: Seinni kvikmynd- ina kvaðst Guðrún hafa tekið og sýndi hún Eddu, einnig allsnakta, á hlaupum með sömu kvígum sem fyrr voru nefndar.“ Guðrún skellir upp úr. „Aumingja kvígurnar voru eins og glæpamenn.“ „Á þessum árum var svo mikið að gerast í lífi manns. Ég vissi ekkert hvert stefndi né hvað ég ætti að gera. Það er svo hræðilega erfitt að vera unglingur. Lífið varð manni stundum ofviða. Ég man sem bam, þegar ég var sex ára, að ég átti erfitt með að ímynda mér að ég gæti staðist þá ábyrgð að verða fullorðin, kaupa hús og í matinn. Þegar ég sá gaml- ar konur, langaði mig til að deyja. Þær voru líka litlar, en samt fullorðnar með stóran staf. Þá var ég send til geðlæknis sem úrskurðaði að ég hefði óvenju sterkt ímyndunarafl.“ - Var þetta þunglyndi? „Nei. Þegar ég eltist var þetta kallað oflæti. Ég átti erfitt með að skipta um verustaði. Ég var í sveit á sumrin sem bam á stóm sveitaheimili. Mér fannst alltaf erfitt að snúa aftur heim í litla eldhúsið. Það gerði mig óömgga. Þetta varð síðan allt stærra og meira í sniðum á unglingsárunum. Allt sem var að gerast og óvissan um sjálfa mig, hvað ég vildi og hvað ég ætti að gera, gerði mig hræddari. Ég hef alltaf þurft að eiga samastað,“ segir hún og lítur með velþóknun yfir stofuna sína í húsinu á Stokkseyri. Augu hennar staðnæmast að lokum á mér og hún segir með hálfgerðu flissi: „Veistu að ég var búin að koma hingað nokkrum sinnum, þegar ég uppgötvaði að hérna fór ég alltaf í sömu fötin, þennan rauða kjól, gammosíur og peysu.“ . Hún íhugar þetta aðeins með sjálfri sér og segir síðan: „Maður sér þetta allt bet- ur núna eftirá hvernig í öllu lá. En áður var þetta allt svo erfitt og óskiljanlegt. Það gekk meira að segja svo langt að ég var lögð inn á Klepp og höfð á lyfjum. Mér leið vel þar. Fann þar öryggi og umgekkst alls konar fólk, marga eldri en mig, sem fengu að vera þeir sjálfir. Ég vildi helst ekki fara þaðan. Ég losnaði undan þessu mjög skyndilega. Það var einn atburður sem opnaði augu mín. Það var á fjölskyldufundi. Foreldrar mfnir áttu að mæta þar ásamt læknum. Ég kveið óskaplega fyrir. En á þessum fundi sá ég foreldra mína alveg í nýju ljósi og reyndar sjálfa mig um leið. Þau voru feimin og lítil og ég gerði mér grein fyrir því að þau voru ekkert stærri en ég, að ég gæti jafnvel orðið þeim að liði. Þetta var mikil uppgötvun. Að þessum fundi lokn- um neitaði ég að taka fleiri lyf og nokkrum vikum síðar labbaði ég út í lífið aftur, reiðubúin að takast á við það. Ég fór til Svíþjóðar og ætlaði að læra mynd- list í Konstfackskolan í Stokkhólmi. Þangað fór ég, gekk inn í miðjan tíma. Þá var mér sagt að skólinn hefði byrjað fyrir mánuði og ég kæmi nokkuð seint. Ég kom aftur til íslands úr þessari fýlu- ferð og var eitt kvöldið á gangi á Frí- kirkjuveginum. Þá kallar vinkona mín í mig þar sem hún stendur á tröppunum á húsi Æskulýðsráðs og er þá komin í leiklistarskóla SÁL. Hún spyr hvort ég vilji ekki koma inn í tíma. Ég hugsaði með mér að fyrst hún væri komin í leiklistarskóla, þá gæti ég það alveg eins. Ég gekk inn í tíma, alveg eins og í Stokk- hólmi skömmu áður, nema þarna var ég velkomin og leið strax vel. Þar var alls konar fólk á ýmsum aldri. Þarna átti ég heima. Og ég þakka Guði fyrir að hafa lent þar og hvergi annars staðar, því þarna mátti maður vera öðruvísi. Á svið- inu er maður nefnilega eins og í lífinu, hver með sínu móti.“ Þetta voru samt ekki hennar fyrstu kynni af leiklist. „Þetta hafði svo sem lengi legið í loftinu.“ Faðir hennar, Gísli heitinn Guðmundsson, var bflstjóri leikhópa um árabil. Hvorst sem það voru leikflokkar frá Þjóðleikhúsinu eða Leikfélaginu eða frjálsir hópar sem oft voru stofnaðir til slíkra ferða. „Og hugs- aðu þér. Þeir fóru allan hringinn og sýndu á hverju kvöldi á annan mánuð fyrir fullu húsi. Það var þeirra tíma Sum- argleði og ekkert rusl. Ég fékk stundum að fara með í þessar ferðir, til dæmis þegar farið var með Hart í bak, Horfðu reiður um öxl og Andorra. Það var í því síðastnefnda sem ég fékk mitt fyrsta hlut- verk. Ég var engill sem gekk yfir sviðið. Ég lék engilinn í Aratungu og Keflavík. í lok ferðarinnar sagði Gunnar Eyjólfsson, sem var í aðalhlutverkinu, að hann væri búinn að innrita mig í leiklistarskólann og ég gæti byrjað þegar ég yrði tólf ára. Ég var átta ára þá. Seinna komst ég að því að maður byrjaði ekki tólf ára í leiklistarskóla og varð fyrir miklum von- brigðum." Eins og aðrir sem voru í Leiklistar- skóla SÁL, talar hún af miklum hlýhug um þennan skóla sem var stofnaður og rekinn alfarið af nemendum sjálfum allt þar til Leiklistarskóli íslands tók til starfa eftir þriggja ára tilvist SÁL-skólans. „Við vorum svo ung þegar þetta var. Ég skil ekki hvernig kennararnir nenntu þessu og það á lúsarlaunum. Við vorum oft ekkert nema dónaskapurinn. Á þriðja starfsári SÁL-skólans ákváðu leik- húsin að starfrækja eigin skóla. Við vor- um með samsæri í gangi, ætluðum öll í inntökuprófið þeirra og auðvitað að standast það. Þegar við kæmumst inn, ætluðum við að segja: Nei takk! Við erum með betri skóla sjálf. Á endanum fór það svo að tvær stóðust prófið.“ Guð- rún var önnur þeirra en hún sneri samt aftur í SÁL-skólann. Ég spyr hana hvers 70 HEIMSMYND
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.