Heimsmynd - 01.07.1993, Page 61
Oskar Jónasson
þess að fá eitthvað aðeins fleiri.
tq vildi bara hafa þetta svona, þó
að það hafi kostað eitthvað færri
áhorfendur. Og markaðssetningin,
þessar þrjár myndir nálgast bara
markaðinn á prófessjónal hátt. En
ég vil taka það fram að einu
peningarnir sem við í Veggfóðri
eyddum í auglýsingar fynr
frumsýningu foru í plakatið. Hitt
voru allt óbeinar auglýsingar.
Er grundvöllur á Islandi fyrir
myndirsem höfða ekki til
fjóldans?
Nei, það er ekki grundvöllur fyrir
því að gera mynd sem er ekki
„commercial án þess að fá styrk.
Ef þú ætlar að gera „commercial"
mynd án þess að fá styrk verður
hun að vera mjög ódýr. Eins og
staðan er hjá mér eftir að hafa gert
Veggfóður a ég til dæmis erfitt með
að gera mjög odýra mynd aftur, fólk
vinnur ekki endalaust ókeypis fyrir
mann.
Hvert er draumaverkefnið?
Það er bara næsta mynd, en það
eru einar þrjárá dagskrá. Einer
svokölluð „road movie" og fjallar
um rótlausa unglinga á ferðalagi
um Island. Húnneitir Déja-vu og
handritið er eftir LEA, ég get ekki
tmmit
er 29 ára. Hann er útskrif-
aður frá National Film and
Television kvikmynda:
skólanum í London. Áður en
hann fór þangað gerði hann
undirheimamyndina Sjúgðu
mig Nína sem hefur enn ekki
verið sett í almenna mynd-
bandsdreifingu. Fleiri þekkja
sjálfsagt stuttmyndina
Sérsveitin Laugarásvegi 25
sem var útskriftaverkefni
Óskars frá skólanum í
London.
Hvernig var í Cannes, Óskar?
Það var fínt og Sódóma gekk
jaravel. Það varfulltbíó og
dappað og gaman. Hún var með
rönskum texta og síðan ensk
lýðing í hevrnartolum fyrir þá sem
ívorki skildu íslensku né frónsku
og fólk virtist alveg ná
stemningu f! J:“
hugsi mjög mikið í myndum. Þegar
maður horrir til dæmis á MTV þa
eru þar rosalega hraðar klippingar
og mikið að ske, maður þarf að
nota heiiann mjög mikið til að taka
á móti þessu öilu. Maður er að
reyna að ná þessum hraða sem er í
þvi sem krakkarnir horfa á, í tölvu-
leikjunum, MTV, Simpsons og því
öllu. Og við þrír, það er spurnmg
hvað við gerum næst, hvort við
gerum þrjár eins myndir næst.
Hvernig mynd ætlar þú að gera
næst?
Það er eiginlega ómögulegt að
segja, ég ætla að vera með svona
sma leikaraworkshop í sumar sem
virkar þannig að ég by til karaktera
með leikurunum. Þeir spinna síðan
einhverja sögu sem enginn veit
hver er, það kemur ekki í Ijós fyrr
en spuninn fer í gang. Veturinn fer
síðan í handritavinnslu og að leita
ni. Tökur á þvi efni, ef
' ang fyrr en
ódómu og veg
Frakka?
Mér finnst þær óneitanlega líkar
að mörgu leyti þessar myndir.
Sérstaklega sögusviðið, þær
gerast mikið í klúbbum
ruumu
ii
ðhvaó éq
itað blað. En þací
verður örugglega eitthvað í
glenskantinum. Eg held bara að ég
sé ekki jiæfurtil að gera neitt
annað. Eg reyndi að eiga við
alvarlegri kvikmyndagerð L ‘
haust. Þetta er mynd sem er ekki
hægt að gera án styrks af því að
hún verður nokkuð kostnaðarsöm.
Síðan eru tvær myndir enn á
frumstigi. Fröken Reykjavík sem
fjallar um fegurðarsamkeppni í
smábæ út á landi og Rautt vín sem
Jonni (Jóhann Sigmarsson,
skrifaði handrftið að Veggfóðri
meó Júlíusi) er að vinna að. Þessa
dagana er ég að vinna að tónlistar-
myndböndum og í Déja-vu.
Hvað erframtmdan ef
kvikmyndsjóður úthlutar Déja-
ekkistyrk?
Þá dey ég.
-vu
Upplifirþú ykkur þrjá sem hluta af
nýrri bíokynslóð sem er laus undan
oki skandínaviska sósíaldramans?
Undan oki eyðibýlageðveikis-
syndrómsins? Já, ég hef það á
tilfinningunni að við séum svona
næsta kynslóð. Það sem sker
okkur svolítið frá hinum er að við
ólumst upp með sjónvarpi. Það
hefur verið sjónvarjp heima hjá
manni alveg frá þvi að maður man
eftir sér og sem lítill krakki glápti
maður náttúrlega á allt í sjón-
varpinu. Eg held að krakkar í dag
Er grundvöllur fyrirþví hérna í
fámenninu á Isíandi að búa til
myndir sem höfða ekki beint til
fjóldans?
Það er nú oft þannig að hlutir
sem eiga ekki að höfða til fjöldans
ná einmitt í gegn vegna þess að þá
erverið að fjalla um eitthvað sem
skiptir máli, til dæmis Sex, Lies
ana Videotapes sem var gerð mjög
ódýrt. Það veðiaði enginn á hana i
Hollwood. Eg neld meira að segja
að flestir sem við hana unnu hafi