Ljósmæðrablaðið

Árgangur

Ljósmæðrablaðið - des. 2020, Blaðsíða 66

Ljósmæðrablaðið - des. 2020, Blaðsíða 66
66 ar. Svo er guð augljóslega sterkur þráður í sögun- um og mjög áhugavert element í hetjusögum. Það er alltaf þessi æðri máttur sem fylgir hetj- unum og svo ótrúlega fallegt hvernig ljósmóðir- in setur traust sitt á guð og konurnar setja svo traust sitt á ljósmóðurina. Svo er sumt í sögunum sem er alveg pínu fyndið og ótrúlegt eins og til dæmis virðist hver einasta ljósmóðir hafa unnið í einu erfiðasta og torfærasta umdæmi landsins og svo er líka þessi rosalega áhersla á að aldrei hafi hún misst barn eða sængurkonu sem er kannski ólíklegt að eigi við um allar þær konur sem það er sagt um“. Eitt stefið í bókinni snýr að launum ljósmæðranna sem oft voru lítil eða engin. Við ljósmæður höfum einmitt oft velt því fyrir okkur hvort sú rómantíska mynd sem í gegnum tíðina hefur verið dregin upp af hinni góðu, fórnfúsu ljósmóður sem fær köllun, helgar sig starfinu og ætlast ekki til launa hafi stundum flækst fyr- ir okkur og valdið því að við séum ekki teknar alvarlega sem fagmenn eða að sú hugmynd grasseri ennþá að ljósmæður þurfi ekki laun af því að þær njóti þess svo að vinna vinnuna sína. „Já, þetta er mjög áhugavert og kemur einmitt fram í launakaflanum í bókinni, það er slíkt yfir- flóandi magn af árituðum skrautrituðum skjölum og þakklætisvottum í þessum bókum að það er alveg klikkað. Ljósmæðurnar nutu mikils þakk- lætis og aðdáunar í nærsamfélaginu en að sama skapi kemur víða fram tregðan til að meta vinnu þeirra til veraldlegra launa“. Kristín segir að það hafi einmitt kveikt áhuga hennar þegar hún las bækurnar að hugsa um hvar sagan liggi og svo hvar raunveruleikinn liggi og í raun hver munur- inn sé á milli beinharða raunveruleikans og svo mýtunnar. Sagnfræðin og ljóðlistin Það er merkilegt hvernig sýn okkar á fortíðina getur breyst þegar hún er sett í nýtt samhengi. Stundum virðist gamli tíminn eitthvað svo óvið- eigandi í samhengi dagsins í dag eða svo vitnað sé til eins ljóðanna í bókinni: „eins og / ranglega orðuð setning / sem strika þurfi yfir / sem vendi- legast“ En hvaða máli skipta þessar gömlu sögur, er mikilvægt að við höldum áfram að lesa þær og halda þeim á lofti? „Já, ég held að það skipti mjög miklu máli. Fortíðin er alltaf hluti af samfélaginu þó að við þurfum alls ekki að lifa í henni. Fólk er alltaf að hugsa um söguna og segja sögur af fortíðinni og þegar það er gert þá er mjög mikilvægt að hún sé sögð í þeirri fjölbreytni sem hún var. Ef sagan er til dæmis sögð nógu oft án þess að konur taki þátt í henni verður til sú mynd að þær hafi ekki verið þátttakendur í samfélaginu og það er nátt- úrulega bæði óréttlátt og setur konur í eitthvað hlutverk sem þær voru ekki í. Þær voru líka ger- endur í eigin lífi og í samfélaginu og skiptu máli og voru alveg jafn mikill helmingur af öllu og þær hafa verið síðan. Fyrir utan það þá er fólk líka al- veg einstaklega áhugasamt um þessa sögu, það er eitthvað í henni sem fólk tengir við. Þannig að já, ég myndi segja að það væri bæði mikilvægt að segja þessar sögur og skemmtilegt“. Krist- ín segir að sögur kvenna hafi oft lent út í kanti í gegnum tíðina og talað um að skortur sé á heim- ildum um ýmis viðfangsefni. Hún bendir þó á að það sé alltaf spurning um hvernig heimildir séu lesnar, hvaða heimildir séu dregnar fram og hvert sjónarhornið sé. Oft þurfi svo ótrúlega lítið til þess að myndin breytist. Eins og fyrr segir þá er Kristín Svava bæði sagnfræðingur og skáld og gefur einmitt út bók á báðum sviðum fyrir þessi jól. Konur sem kjósa - aldarsaga er hin bókin, sem hún er með- höfundur að ásamt Erlu Huldu Halldórsdóttur, Ragnheiði Kristjánsdóttur og Þorgerði H. Þor- valdsdóttur, og er mjög metnaðarfullt verk um líf og baráttu íslenskra kvenna í átt að því að verða fullgildir borgarar í samfélaginu. Í henni er stjórn- málaumhverfi greint og saga kvennabaráttunnar á Íslandi rakin áratug fyrir áratug, allt frá því að konur fengu kosningarétt 1915 til dagsins í dag. Talsvert er fjallað um það hvernig kvennabarátt- an hefur verið háð. Annars vegar með áherslu á sameiginlegan reynsluheim kvenna og samstöðu og hins vegar með einstaklingsframtakinu og áherslu á að konur séu ekki allar settar undir sama hatt bara af því að þær séu konur. Í þessu sam- hengi langaði mig að spyrja Kristínu hvort hún hafi staldrað við þá ákvörðun að taka frásagnir af mörgum konum og steypa þeim saman í eina frásögn eða eina konu?
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Ljósmæðrablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ljósmæðrablaðið
https://timarit.is/publication/862

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.