Bændablaðið - 05.11.2020, Page 47

Bændablaðið - 05.11.2020, Page 47
Bændablaðið | Fimmtudagur 5. nóvember 2020 47 Það hefur væntanlega ekki farið framhjá neinum umræðan um hættulegt malbik síðan í sumar eftir að banaslys var rakið til malbiks sem ekki stóðst kröfur. Það sem færri vita er að þessar kvartanir bifhjólafólks hafa verið árlegar síðan á síðustu öld, en ég sem mótorhjólamaður síðastliðin rúm fjörutíu ár kannast vel við kvartanir um lélegt malbik fyrir okkur mótorhjólafólk. Við höfum bent á hættur ítrekað nánast á hverju ári síðan ég byrj- aði mína mótorhjólamennsku fyrir 1980. Allir sem kaupa eldsneyti borga af því skatt til vegagerðar og vegabóta, en oft finnst manni þessi peningur fara annað en þangað sem hann á að fara. Blæðingar í malbiki gera vetrardekk gagnslaus í hálku og snjó Fyrir rúmri viku síðan átti ég er- indi norður í land og þar sem að veðurspáin virtist vera að hætta væri á snjókomu og hálku á þeim fjallvegum, þá setti ég nagladekkin mín undir bílinn minn. Eftir að hafa keyrt yfir Holtavörðuheiði tók ég eftir að töluverð tjara hafði safnast á dekkin þegar ég stopp- aði í Staðaskála, það var lítið við þessu að gera annað en að halda áfram. Á Blönduósi voru komnir tjörukleprar á öll dekk og eftir var Öxnadalsheiðin. Áfram var haldið og uppi á heiðinni var búið að snjóa það mikið að ekki sást í malbik og ekki enn byrjað að skafa. Gripið í nýju negldu dekkjunum mínum var nánast ekkert, sérhannað vetr- armunstrið var fullt af tjöru og ef ekki hefðu verið naglar í dekkjunum hefði ég verið í slæmum málum. Þarna kom vel í ljós nauðsyn nagla við þessar aðstæður, en þrátt fyrir naglana var bíllinn mjög laus á veg- inum því að vetrardekkjaeiginleikar dekkjanna voru ekki neinir vegna tjöru. Svona blæðingar eru of algengar víða um land og þarf að bæta úr ef ekki á að verða slys, en fólk verður að geta treyst á að ekki safnist tjara í munstrið á dekkjunum á láglendi áður en haldið er á hærri vegi sem á er snjór og hálka. Ljótar myndir á spjallsíðum atvinnubílstjóra og áhugasamra um bættar samgöngur Í verði af hverjum lítra af eldsneyti fer samkvæmt lögum viss upphæð til vegagerðar og vegabóta og okkur sem notum vegi landsins sárnar alltaf hvað lítið er hlustað á vegfarendur þegar kvartað er út af slæmu ástandi vega. Síðustu árin hafa reglulega verið birtar myndir frá bílstjórum sem hafa lent í miklum blæðingum úr malbiki á veturna. Að fara með svona dekk á hálar heiðar er einfald- lega stórhættulegt og er ekki spurn- ing um hvort heldur bara hvenær að það verður svo alvarlegt slys af völdum þess að öll landsbyggðin verður í áfalli. Það verður að hlusta á þessar kvartanir og vinna bót á þessu sem fyrst því að þetta ástand er ekki boðlegt, það er einfaldlega grátlegt að vera búinn að fjárfesta í bestu fáanlegu vetrardekkjunum og svo virka þau ekki vegna tjöru- blæðinga. Ábendingar hunsaðar og ekkert gert fyrr en að umræðan er í öllum fjölmiðlum Oft hefur maður hlustað á Ólaf Guðmundsson umferðarsérfræðing í fjölmiðlum kvarta undan hörmu- legu ástandi vega, en það er eins og ekkert sé hlustað á Ólaf og hans ráðleggingar. Oftar en ekki finnst manni að orð hans séu túlkuð á þann veg að hann viti ekkert hvað hann er að segja. Ekkert gert til að bæta og laga þær ábendingar sem hann gefur. Fyrir nokkru síðan hóf mót- orhjólaklúbburinn Sturlungar í Hafnarfirði söfnun til að bæta veg- merkingu á þeim stað sem félagi þeirra lést í slysi sumarið 2019. Afskaplega dapurt fyrir ríkisfyrir- tæki að lítill mótorhjólaklúbbur þurfi að taka af skarið og safna fé upp á eigin spýtur til að bæta vegmerk- ingar svo að ekki verði annað slys á staðnum þar sem þeir misstu félaga sinn. Það var ekki fyrr en söfnunin var komin í fjölmiðla að Vegagerðin merkti hættuna þrátt fyrir að í bráða- birgðaskýrslu rannsóknarnefndar umferðarslysa hafi strax verið bent á þessa hættu 2019, en nú haustið 2020 er búið að merkja hættuna, meira en ári eftir fyrstu ábendingar. Söfnunarfé Sturlunga verður gefið á Grensásdeild þar sem Vegagerðin er búin að merkja hættuna, en mikið vildi ég sjá Vegagerðina gefa sömu upphæð á Grensásdeildina, bara svona til að laga aðeins neikvæða umræðu í þeirra garð. Í áframhaldi vona ég að Vegagerðin skoði alvar- lega blæðingavandamál þjóðvega á landsbyggðinni áður en rekja má slys til blæðinga. ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI KROSSGÁTA Bændablaðsins Lausn á krossgátu í síðasta blaði Hjörtur L. Jónsson liklegur@internet.is Smáauglýsingar 56-30-300 MEIRI GLUND- ROÐI Æ BOLUR S SKVAMPA SEMINGI B HUGLÍTIL L FALL- BEINN HRIKTA Ó Ð R É T T U R VALDI AM R R A ÁSTÆÐA O R S Ö K GGÍMALD E I HJÓL- GJÖRÐ HNETUR F E L G A I PRÚTTASEINKAÐI M A N G A MIKLU U GRAS- BOLLI MÁLTÆKI GINNA O R Ð T A K AFBRIGÐI Ð TVEIR EINSMOKA S S STERKAPAKKHÚS EEKKISÝRING FJARRITI M E L E X TVEIR EINSBULLA A A RANGT Ö F U G T RÁÐRÍKIST F A G U R ÁÐUR F Y R R STILLARÁÐ R Ó AFALLEGUR T U N N U TVEIR EINS Ð RÆKI- LEGAR TVÖ N Á N A R L ÍLÁTI PARTA I T A LJÓMI TOR- TRYGGJA G L I T HEIMASÍÐA STÖKUM V E F U RB R KK NAFN STAFURFIKT E L L SVEIFLATEGUND V E I F A ESPAR Æ T O R F A FYRIR- BOÐI SKRUDDA T E I K N RÁS IÐKA Æ ÐVAÐAKREMJA E R J A FORBOÐ B A N N MÁSIÁTT D Æ S IM K T R I Á L S T HÓTUN Æ Ó K G I N GER- SIGRAR U M N A HISMI L F A I R SGÓÐGÆTI UPPÁTÆKI M Y N D : P IX A B A Y / O LI V ER K EP K A ( CC 0) H Ö FU N D U R B H • B R A G I@ TH IS .I S • K R O SS G A TU R .G A TU R .N ET 140 KAPÍTULI ÚT HÖFUÐ HÁTTUR BOTNFALL RASK SVALL HRÆSNIS- FULLUR MENNTA AUMA GLUMDI ÓNN VÆL TRÉ BANN- HELGI STÓ STRÍÐNI LÍTIÐ DÝRA- HLJÓÐ ÞARNA TVEIR EINSSMEYGJA SMÁ- GREIN TEMUR ÓTTI NÝJA HALLI MÁLMUR LANGAR FYRR EIN-HVERJIRSTOPPA Í ÁLIT URGA DÆSA ÞÍÐA FÆÐA LAND MÆLIR LITUR EFTIR- RITA Í RÖÐ ANDI ÁRSTÍÐ FYRSTUR FLOKKAÐ PÚSSAHÍBÝLI TRÉ ÓRÓR ORLOF KÆTTIST BEIN SÓT DETTA SLÁ LÖGG BAKTAL BYLGJAST Í RÖÐ SKÓLISUNDLA FORMA VARA VIÐ ÓHREINKANEMA STULDUR 141 H Ö FU N D U R B H • B R A G I@ TH IS .I S • K R O SS G A TU R .G A TU R .N ET Vinsamlega hafið samband við Björgvin Guðjónsson, búfræðing og löggiltan fasteignasala í síma 510-3500 og 615-1020 eða á netfangið bjorgvin@eignatorg.is Skipholt 50b, 105 Reykjavík Vegna aukinnar eftirspurnar óskum við eftir bújörðum á söluskrá Stundum sárnar manni hvert eldsneytisskattpeningarnir fara Ekki óalgeng mynd frá atvinnu­ bílstjórum sambærileg þessari er regluleg sjón á spjallsíðum bílstjóra. Merkingar á slysdegi er mótorhjólamaður lést sumarið 2019. Núverandi merking Vegagerðarinnar rúmu ári eftir slys og mikla baráttu félaga hins látna.

x

Bændablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.