Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2020, Side 104

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2020, Side 104
sandra sif gunnarsdóttir og sigríður halldórsdóttir 104 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 96. árg. 2020 Aðferð Rannsóknaraðferðin sem notuð var til að svara rannsóknar- spurningunni nefnist Vancouver-skólinn í fyrirbærafræði. Fyrirbærafræði er bæði heimspekistefna og eigindleg rann - sóknaraðferð (Sigríður Halldórsdóttir, 2016). Með Vancouver- skólanum er verið að rannsaka reynslu einstaklinga af ein- hverju fyrirbæri. Þá er sýn hvers einstaklings á viðkomandi reynslu það sem skiptir máli; hann sér reynsluna með sínum augum, en sýn hans mótast af fyrri reynslu og túlkun hans á henni. Rannsóknarferlið í Vancouver-skólanum má setja upp í 12 þrep sem leiða rannsakandann áfram í rannsóknarferlinu (tafla 1). Í hverju þrepi er farið í gegnum ákveðna vitræna þætti sem setja má upp sem hringlaga ferli sem farið er í gegnum aftur og aftur, í gegnum allt rannsóknarferlið. Þrep 1 Val á samræðufélögum. Þrep 2 Undirbúningur hugans (áður en samræður hefjast). Þrep 3 Þátttaka í samræðum (gagnasöfnun). Þrep 4 Skerpt vitund varðandi hugmyndir og hugtök (formleg gagnagreining hefst). Þrep 5 Þemagreining. Þrep 6 Smíða greiningarlíkan fyrir hvern þátttak- anda. Þrep 7 Staðfesting á hverju greiningarlíkani (niður - stöður um hvern þátttakanda) með hverj um þátttakanda. Staðfesting 1 Þrep 8 Heildargreiningarlíkan er smíðað úr öllum greiningarlíkönunum. Þrep 9 Heildargreiningarlíkanið borið saman við rannsóknargögnin. Staðfesting 2 Þrep 10 Að velja rannsókninni heiti sem lýsir niður - stöðum í örstuttu máli. Þrep 11 Staðfesting á heildargreiningarlíkani og yfir - þema með einhverjum þátttakendum. Staðfesting 3 Þrep 12 Niðurstöður rannsóknarinnar skrifaðar upp þannig að reynsla þátttakenda komi skýrt fram. Leitast er við að velja þátttakendur sem hafa bæði dæmigerða og ódæmigerða reynslu af fyrir bærinu. Fyrirframgefnar hugmyndir ígrundaðar og settar meðvitað til hliðar. Tekin eru eitt til tvö viðtöl við hvern þátttak- anda. Fjöldi þátttakenda er ekki ákveð inn fyrir fram heldur markast það af mettun (e. satura- tion) hversu marga þátttakendur er rætt við. Unnið er samhliða að gagnasöfnun og gagna - greiningu og gagnagreiningin hefst strax í viðtölunum. Rannsakandi les yfir rituð viðtöl og finnur lykil - setningar og merkingu þeirra, greinir síðan í meginþemu og undirþemu. Að átta sig á heildarmynd reynslu hvers ein- staklings. Meginþemu í sögu hvers þátttakanda eru dregin fram og aðalatriðin sett fram í grein ingarlíkani fyrir hvern og einn. Í hverju greiningarlíkani felst ákveðin túlk un rannsakanda. Hver þátttakandi er fenginn til að staðfesta þessa túlkun rannsak andans. Rannsakandi reynir að átta sig á heildarmynd- inni af fyrirbærinu sjálfu, átta sig á hver er sameiginleg reynsla allra þátttakenda og hvað er frábrugðið. Rannsakandi setur fram heild- argreiningarlíkan fyrir alla þátttakendur. Rannsakandi ber saman rituðu viðtölin við heildargreiningarlíkanið. Rannsakandinn setur fram niðurstöðu sína um fyrirbærið í örstuttu máli. Það verður yfirþema rannsóknarinnar. Þróun heildargreiningarlíkans byggist alltaf að einhverju leyti á túlkun rannsakandans. Þessa túlkun er nauðsynlegt að fá staðfesta af ein- hverjum þátttakendum. Að skrifa upp niðurstöður rannsóknarinnar. Bein ar tilvitnanir í orð allra þátttakenda úr við - tölunum til að reynsla þátttakenda fái að heyr ast og auka þannig trúverðugleika niður staðna. Þátttakendur voru 9 konur á aldrinum 28 til 38 ára. Meðalaldur þeirra var 33 ár. Leitast var við að átta sig á fyrirframgerðum hugmyndum og leggja þær til hliðar eins vel og auðið var. Tekið var eitt viðtal við sex þátttakendur og tvö viðtöl við þrjá þátttakendur, samtals 12 viðtöl. Til að spyrja ýtarlegri spurninga var haft sam- band við fimm þátttakendur aftur. Unnið var samhliða að gagnasöfnun og gagna - greiningu. Hugmyndum var komið í orð, hlust - að, lesið, ígrundað. Við endurtekinn lestur viðtalanna var stöð ugt verið að velta fyrir sér og ígrunda hver rauði þráðurinn væri í frásögn hvers og eins. Greint var í meginþemu og undirþemu. Rannsóknargögn um hvern þátttakanda voru ígrunduð og smíðað einstaklingsgreiningarlíkan úr öllum þemum (meginþemum og undir þem - um) varðandi þann þátttakanda. Rætt við hvern þátttakenda til að hver og einn staðfesti „sitt“ greiningarlíkan. Sam ræður og sameiginleg ígrundun. Rannsakandandi reyndi að átta sig á heildar- myndinni á fyrirbærinu sjálfu (megin niður - stöður rannsóknarinnar). Öll einstaklings - greiningarlíkönin voru borin saman og smíðað eitt heildargreiningarlíkan. Viðtölin lesin yfir aftur og borin saman við heildargreiningarlíkanið. Niðurstaða rannsakanda um fyrirbærið var: „Ég er einhvern veginn með metnaðinn í botni“: Reynsla ungra aðstoðardeildarstjóra í hjúkrun af stjórnunarstarfi sínu. Heildargreiningarlíkanið var kynnt 3 þátttak- endum og voru þeir samþykkir því. Niðurstöðurnar skrifaðar upp með hjálp heild- argreiningarlíkansins, vitnað í þátttakendur jafn óðum svo reynsla þeirra komi skýrt fram. Tafla 1. Tólf meginþrep rannsóknarferils Vancouver-skólans í fyrirbærafræði Þrep Lýsing á þrepum Gert í þessari rannsókn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.