Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2020, Síða 104

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2020, Síða 104
sandra sif gunnarsdóttir og sigríður halldórsdóttir 104 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 96. árg. 2020 Aðferð Rannsóknaraðferðin sem notuð var til að svara rannsóknar- spurningunni nefnist Vancouver-skólinn í fyrirbærafræði. Fyrirbærafræði er bæði heimspekistefna og eigindleg rann - sóknaraðferð (Sigríður Halldórsdóttir, 2016). Með Vancouver- skólanum er verið að rannsaka reynslu einstaklinga af ein- hverju fyrirbæri. Þá er sýn hvers einstaklings á viðkomandi reynslu það sem skiptir máli; hann sér reynsluna með sínum augum, en sýn hans mótast af fyrri reynslu og túlkun hans á henni. Rannsóknarferlið í Vancouver-skólanum má setja upp í 12 þrep sem leiða rannsakandann áfram í rannsóknarferlinu (tafla 1). Í hverju þrepi er farið í gegnum ákveðna vitræna þætti sem setja má upp sem hringlaga ferli sem farið er í gegnum aftur og aftur, í gegnum allt rannsóknarferlið. Þrep 1 Val á samræðufélögum. Þrep 2 Undirbúningur hugans (áður en samræður hefjast). Þrep 3 Þátttaka í samræðum (gagnasöfnun). Þrep 4 Skerpt vitund varðandi hugmyndir og hugtök (formleg gagnagreining hefst). Þrep 5 Þemagreining. Þrep 6 Smíða greiningarlíkan fyrir hvern þátttak- anda. Þrep 7 Staðfesting á hverju greiningarlíkani (niður - stöður um hvern þátttakanda) með hverj um þátttakanda. Staðfesting 1 Þrep 8 Heildargreiningarlíkan er smíðað úr öllum greiningarlíkönunum. Þrep 9 Heildargreiningarlíkanið borið saman við rannsóknargögnin. Staðfesting 2 Þrep 10 Að velja rannsókninni heiti sem lýsir niður - stöðum í örstuttu máli. Þrep 11 Staðfesting á heildargreiningarlíkani og yfir - þema með einhverjum þátttakendum. Staðfesting 3 Þrep 12 Niðurstöður rannsóknarinnar skrifaðar upp þannig að reynsla þátttakenda komi skýrt fram. Leitast er við að velja þátttakendur sem hafa bæði dæmigerða og ódæmigerða reynslu af fyrir bærinu. Fyrirframgefnar hugmyndir ígrundaðar og settar meðvitað til hliðar. Tekin eru eitt til tvö viðtöl við hvern þátttak- anda. Fjöldi þátttakenda er ekki ákveð inn fyrir fram heldur markast það af mettun (e. satura- tion) hversu marga þátttakendur er rætt við. Unnið er samhliða að gagnasöfnun og gagna - greiningu og gagnagreiningin hefst strax í viðtölunum. Rannsakandi les yfir rituð viðtöl og finnur lykil - setningar og merkingu þeirra, greinir síðan í meginþemu og undirþemu. Að átta sig á heildarmynd reynslu hvers ein- staklings. Meginþemu í sögu hvers þátttakanda eru dregin fram og aðalatriðin sett fram í grein ingarlíkani fyrir hvern og einn. Í hverju greiningarlíkani felst ákveðin túlk un rannsakanda. Hver þátttakandi er fenginn til að staðfesta þessa túlkun rannsak andans. Rannsakandi reynir að átta sig á heildarmynd- inni af fyrirbærinu sjálfu, átta sig á hver er sameiginleg reynsla allra þátttakenda og hvað er frábrugðið. Rannsakandi setur fram heild- argreiningarlíkan fyrir alla þátttakendur. Rannsakandi ber saman rituðu viðtölin við heildargreiningarlíkanið. Rannsakandinn setur fram niðurstöðu sína um fyrirbærið í örstuttu máli. Það verður yfirþema rannsóknarinnar. Þróun heildargreiningarlíkans byggist alltaf að einhverju leyti á túlkun rannsakandans. Þessa túlkun er nauðsynlegt að fá staðfesta af ein- hverjum þátttakendum. Að skrifa upp niðurstöður rannsóknarinnar. Bein ar tilvitnanir í orð allra þátttakenda úr við - tölunum til að reynsla þátttakenda fái að heyr ast og auka þannig trúverðugleika niður staðna. Þátttakendur voru 9 konur á aldrinum 28 til 38 ára. Meðalaldur þeirra var 33 ár. Leitast var við að átta sig á fyrirframgerðum hugmyndum og leggja þær til hliðar eins vel og auðið var. Tekið var eitt viðtal við sex þátttakendur og tvö viðtöl við þrjá þátttakendur, samtals 12 viðtöl. Til að spyrja ýtarlegri spurninga var haft sam- band við fimm þátttakendur aftur. Unnið var samhliða að gagnasöfnun og gagna - greiningu. Hugmyndum var komið í orð, hlust - að, lesið, ígrundað. Við endurtekinn lestur viðtalanna var stöð ugt verið að velta fyrir sér og ígrunda hver rauði þráðurinn væri í frásögn hvers og eins. Greint var í meginþemu og undirþemu. Rannsóknargögn um hvern þátttakanda voru ígrunduð og smíðað einstaklingsgreiningarlíkan úr öllum þemum (meginþemum og undir þem - um) varðandi þann þátttakanda. Rætt við hvern þátttakenda til að hver og einn staðfesti „sitt“ greiningarlíkan. Sam ræður og sameiginleg ígrundun. Rannsakandandi reyndi að átta sig á heildar- myndinni á fyrirbærinu sjálfu (megin niður - stöður rannsóknarinnar). Öll einstaklings - greiningarlíkönin voru borin saman og smíðað eitt heildargreiningarlíkan. Viðtölin lesin yfir aftur og borin saman við heildargreiningarlíkanið. Niðurstaða rannsakanda um fyrirbærið var: „Ég er einhvern veginn með metnaðinn í botni“: Reynsla ungra aðstoðardeildarstjóra í hjúkrun af stjórnunarstarfi sínu. Heildargreiningarlíkanið var kynnt 3 þátttak- endum og voru þeir samþykkir því. Niðurstöðurnar skrifaðar upp með hjálp heild- argreiningarlíkansins, vitnað í þátttakendur jafn óðum svo reynsla þeirra komi skýrt fram. Tafla 1. Tólf meginþrep rannsóknarferils Vancouver-skólans í fyrirbærafræði Þrep Lýsing á þrepum Gert í þessari rannsókn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.