Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2020, Page 104

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2020, Page 104
sandra sif gunnarsdóttir og sigríður halldórsdóttir 104 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 96. árg. 2020 Aðferð Rannsóknaraðferðin sem notuð var til að svara rannsóknar- spurningunni nefnist Vancouver-skólinn í fyrirbærafræði. Fyrirbærafræði er bæði heimspekistefna og eigindleg rann - sóknaraðferð (Sigríður Halldórsdóttir, 2016). Með Vancouver- skólanum er verið að rannsaka reynslu einstaklinga af ein- hverju fyrirbæri. Þá er sýn hvers einstaklings á viðkomandi reynslu það sem skiptir máli; hann sér reynsluna með sínum augum, en sýn hans mótast af fyrri reynslu og túlkun hans á henni. Rannsóknarferlið í Vancouver-skólanum má setja upp í 12 þrep sem leiða rannsakandann áfram í rannsóknarferlinu (tafla 1). Í hverju þrepi er farið í gegnum ákveðna vitræna þætti sem setja má upp sem hringlaga ferli sem farið er í gegnum aftur og aftur, í gegnum allt rannsóknarferlið. Þrep 1 Val á samræðufélögum. Þrep 2 Undirbúningur hugans (áður en samræður hefjast). Þrep 3 Þátttaka í samræðum (gagnasöfnun). Þrep 4 Skerpt vitund varðandi hugmyndir og hugtök (formleg gagnagreining hefst). Þrep 5 Þemagreining. Þrep 6 Smíða greiningarlíkan fyrir hvern þátttak- anda. Þrep 7 Staðfesting á hverju greiningarlíkani (niður - stöður um hvern þátttakanda) með hverj um þátttakanda. Staðfesting 1 Þrep 8 Heildargreiningarlíkan er smíðað úr öllum greiningarlíkönunum. Þrep 9 Heildargreiningarlíkanið borið saman við rannsóknargögnin. Staðfesting 2 Þrep 10 Að velja rannsókninni heiti sem lýsir niður - stöðum í örstuttu máli. Þrep 11 Staðfesting á heildargreiningarlíkani og yfir - þema með einhverjum þátttakendum. Staðfesting 3 Þrep 12 Niðurstöður rannsóknarinnar skrifaðar upp þannig að reynsla þátttakenda komi skýrt fram. Leitast er við að velja þátttakendur sem hafa bæði dæmigerða og ódæmigerða reynslu af fyrir bærinu. Fyrirframgefnar hugmyndir ígrundaðar og settar meðvitað til hliðar. Tekin eru eitt til tvö viðtöl við hvern þátttak- anda. Fjöldi þátttakenda er ekki ákveð inn fyrir fram heldur markast það af mettun (e. satura- tion) hversu marga þátttakendur er rætt við. Unnið er samhliða að gagnasöfnun og gagna - greiningu og gagnagreiningin hefst strax í viðtölunum. Rannsakandi les yfir rituð viðtöl og finnur lykil - setningar og merkingu þeirra, greinir síðan í meginþemu og undirþemu. Að átta sig á heildarmynd reynslu hvers ein- staklings. Meginþemu í sögu hvers þátttakanda eru dregin fram og aðalatriðin sett fram í grein ingarlíkani fyrir hvern og einn. Í hverju greiningarlíkani felst ákveðin túlk un rannsakanda. Hver þátttakandi er fenginn til að staðfesta þessa túlkun rannsak andans. Rannsakandi reynir að átta sig á heildarmynd- inni af fyrirbærinu sjálfu, átta sig á hver er sameiginleg reynsla allra þátttakenda og hvað er frábrugðið. Rannsakandi setur fram heild- argreiningarlíkan fyrir alla þátttakendur. Rannsakandi ber saman rituðu viðtölin við heildargreiningarlíkanið. Rannsakandinn setur fram niðurstöðu sína um fyrirbærið í örstuttu máli. Það verður yfirþema rannsóknarinnar. Þróun heildargreiningarlíkans byggist alltaf að einhverju leyti á túlkun rannsakandans. Þessa túlkun er nauðsynlegt að fá staðfesta af ein- hverjum þátttakendum. Að skrifa upp niðurstöður rannsóknarinnar. Bein ar tilvitnanir í orð allra þátttakenda úr við - tölunum til að reynsla þátttakenda fái að heyr ast og auka þannig trúverðugleika niður staðna. Þátttakendur voru 9 konur á aldrinum 28 til 38 ára. Meðalaldur þeirra var 33 ár. Leitast var við að átta sig á fyrirframgerðum hugmyndum og leggja þær til hliðar eins vel og auðið var. Tekið var eitt viðtal við sex þátttakendur og tvö viðtöl við þrjá þátttakendur, samtals 12 viðtöl. Til að spyrja ýtarlegri spurninga var haft sam- band við fimm þátttakendur aftur. Unnið var samhliða að gagnasöfnun og gagna - greiningu. Hugmyndum var komið í orð, hlust - að, lesið, ígrundað. Við endurtekinn lestur viðtalanna var stöð ugt verið að velta fyrir sér og ígrunda hver rauði þráðurinn væri í frásögn hvers og eins. Greint var í meginþemu og undirþemu. Rannsóknargögn um hvern þátttakanda voru ígrunduð og smíðað einstaklingsgreiningarlíkan úr öllum þemum (meginþemum og undir þem - um) varðandi þann þátttakanda. Rætt við hvern þátttakenda til að hver og einn staðfesti „sitt“ greiningarlíkan. Sam ræður og sameiginleg ígrundun. Rannsakandandi reyndi að átta sig á heildar- myndinni á fyrirbærinu sjálfu (megin niður - stöður rannsóknarinnar). Öll einstaklings - greiningarlíkönin voru borin saman og smíðað eitt heildargreiningarlíkan. Viðtölin lesin yfir aftur og borin saman við heildargreiningarlíkanið. Niðurstaða rannsakanda um fyrirbærið var: „Ég er einhvern veginn með metnaðinn í botni“: Reynsla ungra aðstoðardeildarstjóra í hjúkrun af stjórnunarstarfi sínu. Heildargreiningarlíkanið var kynnt 3 þátttak- endum og voru þeir samþykkir því. Niðurstöðurnar skrifaðar upp með hjálp heild- argreiningarlíkansins, vitnað í þátttakendur jafn óðum svo reynsla þeirra komi skýrt fram. Tafla 1. Tólf meginþrep rannsóknarferils Vancouver-skólans í fyrirbærafræði Þrep Lýsing á þrepum Gert í þessari rannsókn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.