Studia Islandica - 01.06.1963, Blaðsíða 59

Studia Islandica - 01.06.1963, Blaðsíða 59
55 semitákn karla og kvenna, svo að auðsætt er, að slík tákn hafa verið ríkur þáttur í frjósemiblótum á Norð- vestur-Indlandi, áður en Aríar komu þangað. En slík tákn eru þungamiðjan í hinum indversku asvamedablót- um, og er styttra að rekja uppruna þeirra þangað en til náins skyldleika við Völsaþátt. Eftir fornleifum að dæma, hafa trúarbrögð Dravída verið mjög ólík trúarbrögðum hinna fyrstu Aría á Ind- landi, eins og þeim er lýst í Rigveda, elzta helgiriti Ind- verja. „Hinar mörgu goðamyndir [Dravída], mikilvægi móðurgyðjunnar, alger vöntun brennifórna, mergð frjó- semitákna: allt þetta er fullkomin andstæða við lýsingar Rigveda, sem þekkir ekki goðamyndir, ætlar gyðjunum lítilvægt hlutverk, færir eldinum hinar æðstu fórnir og bannfærir dýrkun frjósemitákna.“ 1 Einnig hefur verið bent á, að ýmis af goðum Grikkja, — meira að segja sum, sem hafa grísk nöfn og eru óvefengjanlega af grískum stofni — hafa dregið til sín þætti úr helgihaldi Forn-Egea.2 Enn fremur má geta þess, að myndir forn-egísku móðurgyðjunnar sýna náinn skyldleika við austrænu árgyðjuna. Til að mynda eru oft sýnd ljón í fylgd hennar. Annað einkenni forn-egísku gyðjunnar er ormur, sem Aþena tók síðan í arf. Ormar eru oft sýndir á norrænum bergristum, þó aldrei í fylgd konu. Trjáadýrkun virðist einnig hafa verið nátengd forn-egísku móðurgyðjunni. Oft er sýnd trjágrein milli hinna helgu horna hennar, og við hof hennar og altari vaxa helg tré. Æðisgengnir dansar virðast hafa fylgt trjádýrkuninni, eins og síðar átti sér stað með Grikkjum. Dumézil bendir réttilega á, að það afsanni á engan hátt arískan uppruna Þórs og Freys, þótt þeir kunni að hafa dregið til sín ýmsa drætti frá hinum sigruðu íbúum, er 1 Lauslega þýtt úr bók Petersens, bls. 513. 2 Sjá Petersen, bls. 353—71; James, bls. 70 og 136—140. Orðið Forn-Egear er hér haft til aðgreiningar frá íbúum Grikklands og Grikklandseyja á Mykene-tímanum, sem rituðu grískt mál.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Studia Islandica

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.