Studia Islandica - 01.06.1963, Qupperneq 61

Studia Islandica - 01.06.1963, Qupperneq 61
57 Eins og tekið var fram í kaflanum um Nerþus, lyktaði hátíðahöldum gyðjunnar með þeim hætti, að hofgoði ók vagni hennar, sem dreginn var af kvígum, aftur til hofs- ins, en síðan laugast gyðjan, vagninn og klæði það, sem vagninn var sveipaður, í stöðuvatni einu á leyndum stað. En hátíðin Hilaria í Róm, sem haldin var um vorjafn- dægur til að fagna upprisu Attisar, endaði þannig, að æðsti prestur gyðjunnar Kybele ók með silfurlíkan hennar í vagni, sem uxar drógu, til árinnar Almo og laugaði þar líkan gyðjunnar, vagninn og aðra helga dóma.1 Þessi lýsing er frá keisaraöldinni í Róm og er yngri en Tacitus. En dýrkun Attisar og Kybele átti sér eldfornar rætur austur í Asíu. Það verður því ekki sagt með neinni vissu, hvenær eða hvernig áhrif þessara hátíðahalda hafa borizt til Norðurlanda. Að aldri Vanadýrkunar á Norðurlöndum verður engum getum leitt. Líklegast er, að hún sé sama eðlis og hátíða- höld þau, sem sýnd eru á bergristum bronsaldar. En með því er ekki sagt, að nokkurt hinna þriggja Vanagoða, sem við þekkjum úr bókmenntunum, hafi verið tignað með sama nafni á bronsöld. Samt er ekkert, er mælir gegn því, að svo geti verið. En hver var þá uppruni þessara fornu hátíðahalda, sem menn höfðu um hönd til að efla frjósemi og gróður jarðar? Upphafið sjálft er auðvitað myrkri hulið. En svo langt sem rakið verður aftur í tímann, virðast þau hafa átt samleið með dýrkun ár- goðanna við austanvert Miðjarðarhaf. Þá skal aftur vikið að spurningunni um arískan upp- runa Vana. Þegar Aríar lögðu undir sig Norður-Evrópu, voru þeir enn hirðingjaþjóð, sem þekkti lítið eða ekkert til akuryrkju.2 Goðatrú sú, sem lýst er í Rigveda, elzta helgiriti arískra þjóða, er líka í fullkominni mótsögn við trúarhugmyndir akuryrkjuþjóða. Ef Njörður, Freyr og Freyja eru upp runnin með Aríum, hefur það því tæp- 1 Sjá Frazer IV, 1, bls. 272—73. 2 Sjá G. Bibby: The Testemony of the Spade, bls. 270.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Studia Islandica

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Studia Islandica
https://timarit.is/publication/1542

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.